Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bạn phải cho biết câu chuyện cụ thể chứ!!Nguyễn Đăng Thảo Ngân
a) - Đôi chân ko đc bình thường.
- Đôi chân luôn đau nhức khiến anh cảm thấy chán nản
- Anh thi đõ đại học nhưng gia đình ko có tiền để lo cho anh.
Lịch vượt qua khó khăn trong cuộc sống là nhờ: ý chí nghị lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống ddeer đạt đc thành công.
b) Tấm gương: Bác Hồ, Nguyễn Ngọc Kí.
minh chi cho ban vd thoi nha:
trong cuoc song ai cung yeu thuong cha me , ong ba nhung chua co ai cho rang minh da yeu thuong nguuoi khac , du minh kh giup do duoc ho nhung that su trong long minh rat cam thong va muon giup do cho ho nhieu lam, nhung kh co kha nang
Chị Lê Thị Hải, ngụ tại Chung cư 45-57 Nguyễn Thái Bình, Trưởng Khu phố 2 phường Nguyễn Thái Bình - người tổ chức chương trình “Buổi sáng yêu thương” - cho biết: Dịch bệnh lại đang phức tạp, nhiều người dân từng ngày chống chọi với cuộc sống khó khăn, thiếu thốn thực phẩm. Tôi đã kêu gọi sự chung tay của các mạnh thường quân đóng góp để hàng ngày phát 120 suất cơm chay cho người lao động nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, công nhân vệ sinh. Chương trình “Buổi sáng yêu thương” sẽ được tổ chức cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.
C1:Yêu thương con người là phẩm chất quý báu đem lại nhiều tác động,ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống con người .VD:Đi làm từ thiện,giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn,đi hiến máu.
C2:giúp chúng ta dễ dàng hòa nhập với mọi người và được mọi người yêu quý,....VD:Nhân dân chống giặc,giảng bài cho bạn,làm từ thiện cùng mọi người,cho bạn mượn đồ khi bạn không có.
C3:Đây là tư tưởng bắt nguồn từ Nho giáo. Tư tưởng này đề cao sự học và vai trò của người thầy. Người thầy đại diện cho những gì tôn kính nhất, đồng thời thể hiện sự thiêng liêng của mối quan hệ thầy – trò.Cách rèn luyện:Chăm chỉ làm bài tập,...
C4:Trung còn tuổi học sinh không nên hút thuốc là việc làm ấy không tốt tẹo nào.Hồng đã làm rất đúng.
C5:Hành vi của Tâm không đúng vì bố mẹ vất vả đi làm,tiết kiệm tiền để cho Tâm ăn học mà Tâm không học chăm chỉ.Nếu em là bạn cùng bàn thì em sẽ khuyên Tâm chăm chỉ học,lần sau sẽ không tái phạm lần nào nữa.
Tick đúng và theo dõi mình nhé,CHÚC BẠN HỌC TỐT !
-Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
-Bác Hồ của chúng ta là 1 người sống có kế hoạch:
Bác chia những công việc nào làm trước, việc nào làm sau. Kết hợp 2 việc lại thành 1 việc như vừa học vừa làm việc. Ở nước ngoài, bác làm việc 1 cách chăm chỉ, ban ngày làm việc, buổi tối học tập hoặc tham gia mít tinh.
Theo em hiểu , làm việc và sống có kế hoạch sẽ thuận tiện hơn là khi không lập kế hoạch, lập kế hoạch cũng giúp tiết kiệm được thời gian , hoàn thành được công việc một cách tốt .
+ Kể một câu chuyện :
Ngay bản thân em , em luôn luôn lập kế hoạch cho bản thân . Khi lập em sẽ lập một cách dễ hiểu và hiệu quả nhất . Hồi trước , em vẫn luôn chủ quan rằng " Không cần lập kế hoạch mới giúp ích hơn là khi lập kế hoạch " . Nhưng suy nghĩ đó vẫn chưa hoàn toàn đúng , sau này khi đã hiểu biết hơn thì em đã nhận ra rằng " lập kế hoạch mới giúp em sử dụng thời gian hợp lí , không phải mất thời gian cho việc vô ích " .Thế rồi , việc lập kế hoạch của em đã thay đổi hết bản thân em , từ một cô nàng lười biếng , dùng thời giờ với việc vô ích . Mà giờ em đã sử dụng việc làm , thời gian hợp lí nhất .
=> Rút ra cho bản thân ; Lập kế hoạch mọi lúc mọi nơi , hết kế hoạch thì lại lập tiếp .Lập kế hoạch mới là việc tốt cho mọi người hay cả em . Con người sẽ không trở nên thành công khi không lập kế hoạch .
Các bạn có thể thấy , những người có địa vị cao trong xã hội là những người đã và vẫn đang lập kế hoạch cho bản thân từng ngày , tiếng tháng , từng phút , từng giây.
Hãy thử lập kế hoạch riêng cho bản thân nào!
Trường em tổ chức quyên góp giúp đỡ các bạn học sinh nghèo. Em cũng tham gia và cũng tham gia vào các tổ chức từ thiện khác để giúp những người khó khăn trong cuộc sống.
Bạn cũng có thể lấy việc làm của bạn
Nam là một cậu bé bằng tuổi em nhưng không may bạn ấy kém phát triển về trí tuệ lẫn thể hình. Bố mẹ Nam đưa Nam đi khám nhiều bác sĩ, bệnh viện nhưng rồi cũng đành chờ thời gian lớn lên Nam có đỡ hơn không. Em ở sát nhà Nam, em thường sang chơi với Nam và giúp bạn ấy học tập.
Mười tuổi nhưng Nam bé choắt như một học sinh lớp một. Tay chân bạn ấy bình thường không có tật gì nhưng mảnh khảnh, gầy yếu. Nam vụng về. Cầm nắm cái gì cũng yếu ớt, có khi bạn ấy không tự sắp xếp mọi thứ như người bình thường được. Bạn ấy thường làm rơi vỡ đồ đạc cho nên lúc nào cũng phải có người bên cạnh trông nom cho bạn ấy. Nam chưa nhận rõ mặt con chữ, âm, vần. Bạn ấy chưa biết đọc và cũng chẳng biết viết gì ngoài việc tô màu trên giấy. Em cố giúp bạn ấy nhớ mặt các phụ âm và vần. Em chỉ bạn ấy cách viết các chữ, tiếng, từ đã được in sẵn ở vở tập viết mà mẹ Nam mua. Dần dà, Nam đọc được chút ít rồi học hết sách Tiếng Việt lớp một - tập một. Mỗi ngày em giúp Nam học độ một giờ đồng hồ, sau đó chúng em chơi cờ cá ngựa. Chúng em chơi rất vui. Nam hiền, bạn ấy cười rất dễ thương. Không phải ngày nào chúng em cũng học và chơi với nhau. Có khi Nam ốm cả tuần liền. Bạn ấy đã gầy lại gầy thêm.
Em rất thương Nam. Em cảm nhận được một điều là con người sinh ra bình thường không tàn tật là một diễm phúc lớn. Biết vậy nên em rất quý bản thân mình và càng thương yêu, chia sẻ với Nam. Em mong Nam mau chóng phát triển tốt hơn.