Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Quan niệm của Tuần là sai vì làm vậy cả 2 bạn sẽ không thể tiến bộ, che lấp khuyết điểm, những dạng bài không biết cho nhau. Như vậy, bài kiểm tra sẽ không đánh giá đúng thực lực của 2 bạn.
Quan niệm của Tuấn là sai vì làm như vậy thì cả 2 bạn sẽ không thể tiến bộ đc trong học tập mà còn sa sút hơn . Em nghĩ giờ kiểm tra là bài của ai thì người đấy làm, kiểm tra là để đánh giá năng lực của học sinh nên học sinh cần trung thực làm bài và không được chép bài bạn hay là bàn bài trong giờ kiểm tra.Nếu làm như thế thì bài kiểm tra chẳng khác nào là điểm của người khác.
việc làm đó không phải là đoàn kết tương trợ vì nó đã vi phạm quy chế trong giờ kiểm tra
Theo em, việc 2 bạn ngồi cạnh nhau góp sức hỗ trợ nhau làm bài đã thể hiện lên tình bạn tốt đẹp, khăng khít. Nhưng không đúng thời điểm. Điều đó đã phạm quy chế thi, và có thể nói lên rằng đang che giấu thực lực thật sự của mình, làm được đến đâu thì hay đến đó. Giả sử nếu việc làm này không được phát hiện 2 bạn có thể có được điểm số tốt, nhưng, bậc phụ huynh sẽ cảm thấy con cái của mình giỏi giang rồi, và sẽ không quản chặt. Dẫn đến việc càng lơ là trong học tập, thành tính xấu đi. Là đang hại lẫn nhau. Việc làm này không phải là đoàn kết tương trợ nhau.
- Theo em quan niệm đó là sai.
- Vì đoàn kết là sự cần thiết cho việc tự hoàn thiện mình nhưng trong trường hợp trên Tuấn và Hưng đoàn kết không đúng chỗ, không đúng lúc vì vậy đã vi phạm nội quy và quy định khi kiểm tra bài
a,
Em thấy việc làm của bạn Sơn và Hải là sai. Bởi vì đó là không phải tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Khi cho bạn chép bài, hay thảo luận bài cùng bạn trong giờ kiểm tra, đó là chính chúng ta đã làm hại đến người bạn, đến mình.
b,
Nếu là Thủy, em sẽ khuyên rằng: " Hai bạn không nên trao đổi bài trong giờ kiểm tra như vậy, hãy học bài ở nhà trước khi kiểm tra nhé", nói vậy mà các bạn còn không nghe thì mình mách cô.
ahihi, ngoài đời là em méc cô luôn ớ, bài của em thì em làm, em ko cho đứa nào chép cả, chúng nó chép bài em hoặc chép bài nhau em mách cô luôn, ahihi , vậy nên em chả bao giờ chép bài cả.
Hành động của hai bạn không phải đoàn kết tương trợ. Hành động của hai bạn cho ta nhận thấy hai bạn đang quá yếu đuối, tình bạn phụ thuộc và lợi dụng nhau.
Câu 1:
Hải không phải đang thương bạn mà là đang hại bạn. Nếu như Hải thông báo với cô giáo đó mới là cách Hải thương bạn của mình, còn không phải như trường hợp trên đó không phải thương. Biết là vậy sẽ hại bạn nếu để lâu nhưng Hải đã dừng nghĩ hành động đó và đứng nhìn bạn mình như vậy.
Câu 2:
Em không tán thành việc làm của bạn Tuấn. Vì nếu làm bài hộ bạn thì đến lúc kiểm tra bạn sẽ không tự vận động tự làm bài mà vẫn chờ vào Tuấn. Muốn giúp bạn không bị điểm kém thì Tuấn sẽ chỉ bài giúp bạn, gợi ý để điểm của bạn có thể cao hơn.
Câu 3:
Minh là người có tính tự tin cao. Tham gia một cuộc chơi không quan trọng về vật chất mà quan trọng là kiến thức mà bạn nhận được sau cuộc chơi đó.
Câu 4:
Hành vi của Hân là sai, bạn nên tin tưởng vào đáp án của mình. Tránh nhìn sang bài các bạn khác, khiến mình phân tâm về bài. Nó sẽ làm Hân hoang mang và điểm kiểm tra sẽ không được như ý muốn.
Chúc bạn học tốt!
việc làm của Hải và An là sai vì: Đoàn kết, tương trợ là sự giúp đỡ, thông cảm, chia sẻ và có việc làm cụ thể giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, hai bạn cùng góp sức làm bài kiểm tra thể hiện sự thiếu trung thực, dần dần sẽ thành thói quen khiến hai bạn ỷ lại, mất đi kiến thức cơ bản,...
\(\Rightarrow\) việc làm của Hải và An không thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ
Theo em việc làm của Hải và An đã sai:
- Thứ nhất, cả hai bạn thiếu trung thực.
- Thứ hai, các bạn đã vị phạm nội quy tiết kiểm tra.
- Thứ ba, các bạn đang hình thành cho bản thân các bạn thói dựa dẫm, mỗi người học một phần để rồi làm bài chung.