K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 1 2016

Gọi 2 số cần tìm là a và b
Ta có: a-b=1995
a/b=200(dư 2) nên a=200*b+2
nên 200*b+2-b=1995
200b-b=1992-2
199b=1990
b=1990/199
b=10
nên a=1995+10=2005
Vậy số lớn là 2005; số bé là 10

14 tháng 1 2016

Số bé là:10

Số lớn là:2005

12 tháng 12 2015

so lon la 2005

so be la 10

12 tháng 12 2015

số bé là:

(1995-5):(200-1)=10

số lớn là:

1995+10=2005

đáp số: 10 và 2005

gọi 2 số đó là a và b

ta có : a - b = 1995

a : b = 200(dư 2 ) nên a = 200 x b + 2

nên 200x b + 2 - b = 1922 - 2

199b =1990

b = 10

vifb =10 nên a = 1995 + 10 = 2005

đs : ...

27 tháng 12 2024

  Đây là toán nâng cao chuyên đề phép chia có dư, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng sơ đồ đoạn thẳng như sau:

                                Giải:

    Coi số bé là một phần ta có sơ đồ:

   Theo sơ đồ ta có:

   Số bé là: (1995 - 5) : (200 - 1) = 10 

   Số lớn là: 1995 + 10 = 2005

   Đáp số: Số lớn là: 2005

                Số bé là: 10

27 tháng 12 2024

  Đây là toán nâng cao chuyên đề phép chia có dư, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng sơ đồ đoạn thẳng như sau:

                                Giải:

    Coi số bé là một phần ta có sơ đồ:

   Theo sơ đồ ta có:

   Số bé là: (1995 - 5) : (200 - 1) = 10 

   Số lớn là: 1995 + 10 = 2005

   Đáp số: Số lớn là: 2005

                Số bé là: 10

 

   

 

         

 

27 tháng 12 2024

1 tháng 12 2015

số lớn là:2005

số bé là:10

3 tháng 12 2015

Hiệu số phần bằng nhau là: 200‐1=199

Số lớn là: ﴾1995‐5﴿:199x200+5=2005

Số bé là: 2005‐1995=10

Vậy ...

2 tháng 2 2016

Số bé là :

(1995-5):(200-1) = 10

số lớn là :

1995-10=1985

Đáp số : Số bé :10

Số lớn : 1985

2 tháng 2 2016

mk làm cho bạn ấy làm đúng nhưng ko cách giải

12 tháng 12 2015

SB la : (1995 - 5 ) : (200 -1 ) = 10

SL la : 10+1995=2005

7 tháng 12 2015

số bé là:10

số lớn là:2005