Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 3:
Số bé là:
\(65\cdot\dfrac{2}{5}=26\)
Số lớn là:
65-26=39
Tăng số lớn thêm 8 và giảm số bé đi 3 thì hiệu mới sẽ còn là:
161 + 8 - 3 = 166
Ta có sơ đồ
Số lớn |-------------|-------------|-------------|
Số bé |-------------| 166
Số bé sau khi giảm là:
166 : ( 3 - 1 ) = 83
Số bé ban đầu có;
83 + 3 = 86
Hiệu của 2 số bằng 161. Biết rằng nếu tăng số lớn thêm 8 đơn vị và giảm số bé đi 3 đơn vị thì số lớn gấp 3 lần số bé. Tìm số bé.
Hiệu 2 số sau thêm và bớt: 161 + 8 + 3 = 172
Ta có sơ đồ sau khi thêm và bớt:
Số lớn: |---------|---------|---------|
Số bé: |---------|…….172……
Hiệu số phần bằng nhau: 3 – 1 = 2 (phần)
Số bé sau khi giảm: 172 : 2 = 86
Số bé là: 86 + 3 = 89
Đáp số: 89
Bài giải
Hiệu của hai số là: 102
Số lớn là
102 - (3 - 2) x 3 = 306
Số bé là
306-102=204
Đáp số : SL 306
SB 204
Bài giải
Số bé nhất có ba chữ số khác nhau là số: 102
Vậy hiệu của hai số là :102
Hiệu số phần bằng nhau là:
3 - 2 = 1 (phần)
Số lớn là :
102 : 1 x 3 = 306
Số bé là:
306 - 102 = 204
Đáp số : Số lớn : 306
Số bé : 204
Bạn cần vẽ thêm sơ đồ nhé tại trong Olm khó vẽ lắm với cả sơ đồ là một phần của bài.Nếu đúng tck cho mình nhed
Hiệu mới là :
161 + 8 - 8 = 161
Ta có sơ đồ :
Số bé : l-----l 161
Số lớn : l-----l-----l-----l
Theo sơ đồ , hiệu số phần bằng nhau là :
3 - 1 = 2 ( phần )
Số bé là :
161 : 2 x 1 + 8 = 88,5
Đáp số : 88,5
Hiệu mới:
161 + 8 - 8 = 161
Ta có sơ đồ:
Số bé: |-------| 161
Số lớn:|-------|-------|-------|
Hiệu số phần bằng nhau là:
3 - 1 = 2 ( phần )
Số bé là:
161 : 2 x 1 + 8 = 88,5
Đáp số: 88,5
Số chẵn lớn nhất có 2 chữ số là 98 => Hiệu hai số mới là 98
Sau khi giảm số lớn đi 3 lần và tăng số bé thêm 2 lần thì số lớn gấp số bé là:
12 : 3 : 2 = 2 (lần)
Khi đó, ta có sơ đồ:
Số bé | | Hiệu: 98
Số lớn | | |
Theo sơ đồ, hiệu số phần bằng nhau là:
2 - 1 = 1 (phần)
Giá trị 1 phần hay số bé sau khi tăng 2 lần là:
98 : 1 = 98
Số bé ban đầu là:
98 : 2 = 49
Số lớn ban đầu là:
49 x 12 = 588
Đáp số: Số bé: 49
Số lớn: 588
-
Đặt số bé là x, số lớn là 4x (vì số lớn gấp 4 lần số bé). Theo thông tin đề bài, hiệu của hai số này là 630. Ta có phương trình: 4x - x = 630 Simplifying the equation, we get: 3x = 630 To solve for x, divide both sides of the equation by 3: x = 210 Substituting this value back into the equation to find the larger number: 4x = 4 * 210 = 840 Vậy, số bé là 210 và số lớn là 840.
-
Đặt số bé là x, số lớn là x + 216 (vì hiệu của hai số này là 216). Theo thông tin đề bài, nếu ta thêm số 0 vào tận cùng bên phải của số bé, ta được số lớn. Điều này có nghĩa là chúng có cùng các chữ số với nhau, chỉ khác nhau ở đơn vị hàng (số bé không có số 0 ở đơn vị hàng, số lớn có thêm số 0 ở đơn vị hàng). Ví dụ: Số bé là 123, số lớn là 1230. Với thông tin này, chúng ta có phương trình: (x + 216) - x = 216 Simplifying the equation, we get: 216 = 216 Phương trình trên đúng với mọi giá trị của x. Điều này có nghĩa là không có một cặp số nào thỏa mãn yêu cầu đề bài. Vậy, không có hai số nào có hiệu là 216 và thêm số 0 vào tận cùng bên phải của số bé được số lớn.
Bài 1:
Gọi số bé trong hai số là x, số lớn là 4x.
Hiệu của hai số là:
4x - x = 3x
Theo đó, ta có phương trình:
3x = 630
Giải phương trình:
x = 630 / 3
x = 210
Vậy số bé là 210 và số lớn là 4 * 210 = 840.
Bài 2:
Gọi số bé là x và số lớn là y.
Hiệu của hai số là 216: y - x = 216.
Số lớn được tạo bằng cách thêm số 0 vào tận cùng bên phải của số bé: y = 10x
Ta có hệ phương trình:
(1) y - x = 216
(2) y = 10x
=> y – x = 216
<=> 10x - x = 216
Giải phương trình:
9x = 216
x = 216 / 9
x = 24
y = 10 * 24
y = 240
Vậy hai số cần tìm là 24 và 240.
Vì số thứ nhất khi đem trừ cho 2 ta sẽ được 10 lần số nhỏ.
Vậy số thứ nhất sau khi trừ 2 sẽ hơn số nhỏ số phần là:
10 - 1 = 9 (phần)
Giá trị của 9 phần là:
515 - 2 = 513
Số nhỏ là:
513 : 9 = 57
Số lớn là: 57 * 10 + 2 = 572 (dấu * là dấu nhân)
Số bé :|----|----|----| ?
| 515
Số lớn :|----|----|----|----|----|----|----|
Hiệu số phần bằng nhau:
8 - 3 = 5 (phần)
Số bé là :
515 : 5 x 3 = 309
Số lớn là :
515 + 309 = 824
Đ/S :Số bé : 309
Số lớn :824
Bye !