Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1:
a: 3/-5=-3/5=-6/10
b: 5/-10=-1/2=-5/10
c: -4/-9=4/9=8/18
d: -6/8=-3/4=-9/12
e: 0/-10=0
f: 0/-6=0
a) 2 − 5 = − 3 5 = − 6 10 ;
b) 5 − 10 = − 5 10 = − 10 20 ;
c) − 6 − 8 = 6 8 = 12 16 ;
d) 0 − 10 = 0 10 = 0 20
Bài 1 :
\(-8=\frac{-8}{1}=\frac{-16}{2}=\frac{-24}{3}=\frac{-32}{4}=\frac{-40}{5}\)
\(-2=\frac{-2}{1}=\frac{-4}{2}=\frac{-6}{3}=\frac{-8}{4}=\frac{-10}{5}\)
\(3=\frac{3}{1}=\frac{6}{2}=\frac{9}{3}=\frac{12}{4}=\frac{15}{5}\)
Bài 2 :
a) Để A là phân số thì :
\(n-6\ne0\Rightarrow n\ne6\)
b)\(A=\frac{4}{0-6}=\frac{4}{-6}\)
\(A=\frac{4}{7-6}=4\)
\(A=\frac{4}{-12-6}=\frac{-2}{9}\)
Bài 3 : [ Tương tự bài 2 ]
Bài 4 : [ Suy nghĩ thì ra ]
[ Hoq chắc - có gì sai thông cảm ]
\(\frac{8}{15}=\frac{16}{30}=\frac{10}{30}+\frac{5}{30}+\frac{1}{30}=\frac{1}{3}+\frac{1}{6}+\frac{1}{30}\)
phân số thứ 1 :10 / 16 ; phân số thứ 2 : 15 / 24 ;phân số thứ 3 :
20 / 32