K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề minh họa cấu trúc định dạng đề thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.Thực hiện Kế hoạch số 1780/KH-BGDĐT ngày 27/10/2023 về việc xây dựng cấu trúc và định dạng đề thi cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo...
Đọc tiếp

Cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề minh họa cấu trúc định dạng đề thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Thực hiện Kế hoạch số 1780/KH-BGDĐT ngày 27/10/2023 về việc xây dựng cấu trúc và định dạng đề thi cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã thành lập Hội đồng xây dựng cấu trúc định dạng đề thi phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.  Theo đó, Hội đồng đã xây dựng cấu trúc định dạng đề thi của 17 môn học, gồm: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung), Hoá học, Vật lý, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ (Công nghệ Công nghiệp và Công nghệ Nông nghiệp).

5.000 học sinh đã thử nghiệm cấu trúc định dạng đề thi

Đề minh họa theo cấu trúc định dạng mới đã được thử nghiệm tại các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Gia Lai, Thái Nguyên với khoảng gần 5.000 học sinh. Kết quả thử nghiệm cấu trúc định dạng đề thi đã được tiến hành phân tích theo lý thuyết khảo thí cổ điển và hiện đại theo khuyến nghị của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa kỳ (ETS) tại đợt tập huấn toàn quốc cho hơn 3500 cán bộ, giảng viên, giáo viên thuộc 63 Sở GDĐT và 12 cơ sở giáo dục đại học từ 11-17/12/2023.

Trên cơ sở phân tích kết quả thử nghiệm, Bộ GDĐT đã mời các chuyên gia (là tác giả Chương trình giáo dục phổ thông 2018, tác giả sách giáo khoa, giảng viên và giáo viên có nhiều kinh nghiệm) làm việc tập trung để hoàn thiện cấu trúc định dạng đề thi cùng đề minh họa để công bố.

Cấu trúc định dạng đề thi theo định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và được thể hiện thông qua đề minh họa, bảng năng lực - cấp độ tư duy kèm theo. Theo đó, người học sẽ được biết đề thi gồm mấy phần, có những dạng thức câu hỏi trắc nghiệm nào, những (thành phần) năng lực nào được đánh giá trong đề minh họa.

Các câu hỏi trong đề minh họa cố gắng gắn với các bối cảnh có ý nghĩa (bối cảnh có tác dụng/có giá trị nhất định đến đời sống, thực tiễn, khoa học).

Tại thời điểm này, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 mới thực hiện đến lớp 11, do vậy các nội dung kiến thức được sử dụng trong các đề minh họa chủ yếu thuộc lớp 10 và 11.

3 dạng thức câu hỏi thi trắc nghiệm được sử dụng

Theo phương án tổ chức Kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 (Quyết định số 4068/QĐ-BGDĐT ngày 28/11/2023 của Bộ GDĐT), môn Ngữ Văn được tổ chức thi theo hình thức tự luận trên giấy, các môn học khác được thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan trên giấy.

Với các môn thi trắc nghiệm, có tối đa 3 dạng thức câu hỏi thi trắc nghiệm được sử dụng đề thi:

Dạng thức 1: Câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, (dạng thức này đã được áp dụng trong nhiều năm tại Việt Nam). Theo định dạng đề thi từ năm 2025, các môn Ngoại ngữ chỉ dùng một loại dạng thức này. Các môn trắc nghiệm còn lại có một phần dùng dạng thức này.

Dạng thức 2: Câu hỏi trắc nghiệm dạng Đúng/Sai, mỗi câu hỏi có 4 ý, thí sinh phải trả lời Đúng/Sai đối với từng ý của câu hỏi. Dạng thức này đòi hỏi thí sinh phải có năng lực, kiến thức kỹ năng toàn diện mới đạt được điểm tối đa, hạn chế được việc dùng “mẹo mực” chọn đáp án từ các phương án nhiễu như của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn. Xác suất đánh ngẫu nhiên đạt điểm tối đa là 1/16, nhỏ hơn 4 lần so với dạng thức trắc nghiệm nhiều lựa chọn hiện nay.

Dạng thức 3: Câu hỏi trắc nghiệm dạng trả lời ngắn. Dạng thức này gần với dạng câu hỏi tự luận, được đánh giá thông qua kết quả cuối cùng mà thí sinh phải tự điền vào phiếu trả lời. Dạng thức này đòi hỏi thí sinh phải có năng lực, kiến thức kĩ năng chắc chắn, hạn chế được việc dùng “mẹo mực” chọn đáp án từ các phương án nhiễu như của dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn.

Hai dạng thức trắc nghiệm mới qua thử nghiệm thực tế cho thấy phù hợp với việc thiết kế đề thi theo định hướng đánh giá năng lực, đồng thời nâng cao khả năng phân loại thí sinh.

Thay đổi số lượng câu hỏi/lệnh hỏi môn thi trắc nghiệm

Theo cấu trúc định dạng đề thi, thời gian thi của mỗi môn: Ngữ văn 120 phút; Toán  90 phút; các môn học khác 50 phút.

Số lượng lệnh hỏi của mỗi đề thi trắc nghiệm cụ thể như sau:

STT

Môn

Số lượng câu hỏi/lệnh hỏi

Lý giải

Đề minh họa

(CT 2018)

Kỳ thi TN hiện nay (CT 2006)

1

Toán

34

50

- Thêm dạng thức câu hỏi trắc nghiệm trả lời ngắn đòi hỏi học sinh phải tư duy như hình thức tự luận. Dạng thức trả lời ngắn nhằm kiểm tra tư duy năng lực toán học ở mức cao hơn nên học sinh cần dành nhiều thời gian để có thể trả lời.

2

Ngoại ngữ

40

50

- Thời gian tổ chức thi môn ngoại ngữ giảm để bảo đảm công tác tổ chức thi các môn tự chọn (cần phải có thời gian làm bài như nhau).

3

Các môn học khác

40

40

Giữ ổn định như hiện nay

Để bảo đảm phù hợp với mục đích yêu cầu của kỳ thi, số lượng câu hỏi/lệnh hỏi cho mỗi đề thi cũng như một số vấn đề liên quan có thể được điều chỉnh khi xây dựng đề thi cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

* Tải đề thi minh họa cấu trúc định dạng đề thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 tại đây:

https://drive.google.com/drive/folders/1NT3ZWlkjNoBDYxjwXBQR3UH-iiiBs1rw

9
29 tháng 12 2023

Em cảm ơn thầy ạ.

29 tháng 12 2023

Dạ vâng ạ!

12 tháng 12 2017

3073 người theo dõi

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

  • 35
  • 1998
  • 340GP 6670SP
  • đây mới là thầy phynit thật bạn nhé
12 tháng 12 2017

oe

     Cô Thương Hoài thân ái, chào tất cả các em học viên của olm.vn. Vậy là đã gần một tháng kể từ khi cô phát động sự kiện: lên olm.vn review kết quả các năm học. Đây là cuộc thi có tên:                  HỌC CÙNG OLM MỖI NGÀY HỌC GIỎI HỌC HAY Chắc là các em đang mong ngóng kết quả cuộc thi lắm rồi phải không? Vậy hôm nay cô xin thông báo kết quả chính thức nhé. Các em mau vào...
Đọc tiếp

     Cô Thương Hoài thân ái, chào tất cả các em học viên của olm.vn.

Vậy là đã gần một tháng kể từ khi cô phát động sự kiện: lên olm.vn review kết quả các năm học. Đây là cuộc thi có tên:

                 HỌC CÙNG OLM MỖI NGÀY HỌC GIỎI HỌC HAY

Chắc là các em đang mong ngóng kết quả cuộc thi lắm rồi phải không?

Vậy hôm nay cô xin thông báo kết quả chính thức nhé. Các em mau vào xem có tên mình không nha. Chúc tất cả các em may mắn.

                    I, MỤC ĐÍCH CUỘC THI:

                        Cuộc thi nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh trên olm, giúp các em cố gắng, nỗ lực rèn luyện thành tài. Tạo cho các em môi trường học vừa thân thiện, vừa năng động, vừa hấp dẫn, cũng như ghi nhận sự nỗ lực của các em trong suốt quá trình học tập. Tăng thêm sự yêu mến của các em đối với hệ thống, từ đó nâng cao chất lượng học của các em, tạo sự tin tưởng đối với phụ huynh khi hệ thống có nhiều học sinh đạt thành tích cao theo học.

               II, BAN TỔ CHỨC:

1, Trưởng ban tổ chức, chủ trì và trao giải cuộc thi Thầy: Hà Đức Thọ

2, Chỉ đạo cuộc thi Cô: Nguyễn Thúy Hòa

3, Quản lí, gám sát, sáng lập cuộc thi cô: Nguyễn Thị Thương Hoài

4, Thiết kế giấy khen cô Chang Thỏ

5, Nguồn kinh phí: Olm

               III, Danh Sách Thí Sinh Đoạt giải

  1, Giải Chính: Thầy Hà Đức Thọ trao giải, giải gồm giấy chứng nhận đóng giấu đỏ và có chữ ký của Thầy Hà Đức Thọ. Kèm hiện vật.

stt Họ Và Tên Link Cá Nhân Hạng Thưởng
1 Bùi Như Quỳnh Ẩn theo yêu câu Nhất Giấy khen, hiện vật
2 Hoàng Minh Hiếu  https://olm.vn/thanhvien/15371233627574 Nhất Giấy khen, hiện vật
3 Bùi Quỳnh Chi https://olm.vn/thanhvien/15532328046107 Nhì Giấy khen, hiện vật
4 Phạm Quang Lộc https://olm.vn/thanhvien/15388860237359 Nhì Giấy khen, hiện vật 
5 Vũ Thị Minh Ngọc https://olm.vn/thanhvien/14897776142543 Nhì Giấy khen, hiện vật

 

Giải Phụ: Cô Thương Hoài trao giải.

 a, Học viên olm có thành tích xuất sắc trong học tập và có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng.

stt Họ Và Tên Link Cá Nhân Hạng  Thưởng
1 Huỳnh Thanh Phong https://olm.vn/thanhvien/15402430350973 Nhất 10gp, Quà bí mật
2 Nguyễn Đăng Nhân https://olm.vn/thanhvien/643273520226 Nhì 10gp, Quà bí mật
3 Tạ Diệu Linh https://olm.vn/thanhvien/6671413573989 Nhì 10gp, Quà bí mật

 

b, Giải bình luận sớm nhất cho cuộc thi:

stt Họ Và Tên Linh Cá Nhân Hạng  Thưởng
1 Pop pop ctvvip https://olm.vn/thanhvien/11211863534848 Nhất 5gp, 20coin đã trao
2 Đỗ Tuệ Lâm https://olm.vn/thanhvien/12697077061341 Nhì 5gb,10coin đã trao

c, Giải cho người tham gia.

stt Họ Và Tên Link Hạng Thưởng
1 Lê Thị Hải Thùy https://olm.vn/thanhvien/9578778988684 Nhất 10gp, Quà bí mật
2 Nguyễn Kim Ngân https://olm.vn/thanhvien/15160715491128 Nhì 5gp, Quà bí mật

Chú ý: Cô là người duy nhất phụ trách trao giải cho những em đạt giải thưởng phụ. Đồng thời, cô cũng chỉ có duy nhất một tài khoản trên olm với link cá nhân sau:

https://olm.vn/thanhvien/1655474456545.

Nếu bất cứ ai ngoài cô yêu cầu các em có tên trong danh sách cung cấp thông tin cá nhân để nhận giải đều là lừa đảo. Trong vòng 30 ngày kể từ khi có thông báo này, các em có tên trong danh sách giải thưởng phụ không liên lạc với cô để nhận giải thì coi như em đã từ chối giải thưởng

                 IV, Lời kết: 

Trên đây là toàn bộ thông báo kết quả cuộc thi do cô sáng lập và cùng các thầy cô trong ban tổ chức triển khai.

Cô chân thành cảm ơn các em đã tham gia nhiệt tình, chân thành, trung thực, tất cả các em đều rất xứng đáng được nhận được giải nhưng số lượng giải có hạn. 
Chỉ có thể trao cho những bạn có thành tích cao nhất. Chúc các em có nhiều kỉ niệm đẹp về cuộc thi và hẹn gặp lại các em trong các cuộc thi mới. Chúc các em học tập thật vui vẻ và hiệu quả trên olm. Giờ các bạn có tên trong danh sách giải thưởng đâu nhỉ? 
Cô muốn nhìn thấy cánh tay của các em giơ lên tại cmt.

                                           Thân mến!

                            Thay mặt ban tổ chức: Cô Thương Hoài

                          

 

   

                    

38
24 tháng 8 2023

Em cảm ơn bản tổ chức rất nhiều ạ, khi em có tên trong danh sách nhận thưởng, thực sự em cảm ơn các thầy cô đã tổ chức ra chương trình này ạ. Em cảm ơn rất nhiều 

24 tháng 8 2023

Em xin chân thành cảm ơn BTC OLM, cô giáo Nguyễn Thị Thương Hoàii đã đồng hành cùng chúng em- những học viên của OLM. Em thực sự rất vui và cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy mình trong danh sách. Em thấy những sân chơi của olm rất bổ ích góp phần làm các bạn thiếu nhi có những động lực học tập. Cuối cùng, em xin chân thành cảm ơn OLM một lần nũa và em mong OLM sẽ có những sân chơi, cuộc vuii ko kém phần thú vị ạ 😋😋😋

2 tháng 4 2017

Đáp án: b. Người theo tín ngưỡng, tôn giáo có quyền hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật.

12 tháng 4 2017

Đáp án: b. Người theo tín ngưỡng, tôn giáo có quyền hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật.

2 tháng 4 2017

Đáp án: b. Người theo tín ngưỡng, tôn giáo có quyền hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật.

5 tháng 9 2021

Nội quy trường, Điều lệ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh không phải là văn bản quy phạm pháp luật vì:

Nội quy trường học do Bam Giám hiệu nhà trường ban hành, có tính bắt buộc đối với học sinh trong phạm vi nhà trường ấy. Còn điều lệ Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là sự thỏa thuận cam kết thi hành của những người tự nguyện gia nhập tổ chức Đoàn. Những văn bản này không mang tính quy phạm phổ biến, không mang tính bắt buộc chung và không phải là văn bản quy phạm mang tính quyền lực của nhà nước.

23 tháng 8 2016

lợi ích là giúp mk có sức khỏe tốt

máu lưu thông, dẻo dai và có trí nhớ tốt.

 

26 tháng 8 2016

Loi ich la giup cho chung ta luon co suc khoe tot de hoc tap va lam viec hieu qua

2 tháng 4 2017

Đạo đức

Pháp luật

Nguồn gốc (hình thành từ đâu?)

Hình thành từ đời sống xã hội

Các quy tắc xử sự trong đời sống xã hội, được nhà nước ghi nhận thành các quy phạm pháp luật.

Nội dung

Các chuẩn mực, quan niệm thuộc đời sống tinh thần con người (thiện ác, lương tâm, nhân phẩm, danh dự)

Các quy tắc xử sự (việc được làm, việc phải làm, việc không phải làm)

Hình thức thể hiện

Nhận thức, tình cảm con người, ca dao, tục ngữ,..

Văn bản quy pháp pháp luật

Phương thức tác động

Dư luận xã hội, lương tâm

Giáo dục, cưỡng chế bằng quyền lực nhà nước.


13 tháng 4 2017

Đạo đức

Pháp luật

Nguồn gốc (hình thành từ đâu?)

Hình thành từ đời sống xã hội

Các quy tắc xử sự trong đời sống xã hội, được nhà nước ghi nhận thành các quy phạm pháp luật.

Nội dung

Các chuẩn mực, quan niệm thuộc đời sống tinh thần con người (thiện ác, lương tâm, nhân phẩm, danh dự)

Các quy tắc xử sự (việc được làm, việc phải làm, việc không phải làm)

Hình thức thể hiện

Nhận thức, tình cảm con người, ca dao, tục ngữ,..

Văn bản quy pháp pháp luật

Phương thức tác động

Dư luận xã hội, lương tâm

Giáo dục, cưỡng chế bằng quyền lực nhà nước.