Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
ƯC của(−15;+20) là: {±1;±5}
đây là theo hiểu biết của mk thôi nha, ko chép ai đâu^^
Số học sinh khối 7 của trường là:
\(\dfrac{2}{5}\) x 588=168 (học sinh)
Số học sinh khối 9 của trường là:
87,5% x 168=147 (học sinh)
Số học sinh khối 8 của trường là:
\(\dfrac{2}{5}\) x(168+147)= \(\dfrac{2}{5}\) x315=126 (học sinh)
Số học sinh khối 6 của trường là:
588-168-147-126=147 (học sinh)
Vậy trường đó có 147 học sinh khối 6
Giải:
Số h/s khối 7 là:
\(588.\dfrac{2}{7}=168\) (h/s)
Số h/s khối 9 là:
\(168.87,5\%=147\) (h/s)
Số h/s khối 8 là:
\(\left(168+147\right).\dfrac{2}{5}=126\) (h/s)
Số h/s khối 6 là:
\(588-\left(168+147+126\right)=147\) (h/s)
Chúc bạn học tốt!
Gọi số chia là a, thương là b, ta có:
235 : a = b dư 14
=> (235 - 14) \(⋮\)a
221 \(⋮\)a => a \(\in\) Ư(221) = {1; 13; 17; 221}
Vì số dư là 14 nên a không thể là 1 và 13 => a = 17 và 221
=> b = 221 : 17 = 13
b = 221 : 221 = 1
Kí hiệu: số chia là SC; thương là T
Ta có: 235 : SC = T (dư 14)
=> 235 - 14 = T x SC
=> 221 = T x SC
=> T x SC = 13 x 17 = 1 x 221
Vì dư là 14 => SC > 14
=> Nếu SC là 17 thì thương là 13; nếu SC là 221 thì thương là 1
Ủng hộ mk nha ^_-
(x - 1)(y - 4) = 3
=> x - 1; y - 4 thuộc Ư(3)
=> x - 1; y - 4 thuộc {1; 3; -1; -3}
ta có bảng :
x-1 | -1 | 1 | -3 | 3 |
y-4 | -3 | 3 | -1 | 1 |
x | 0 | 2 | -2 | 4 |
y | 1 | 7 | 3 | 5 |
vậy_
\(\left(x-1\right)\left(x-4\right)=3\)
\(\Rightarrow x-1;y-4\inƯ\left(3\right)\)
Vì \(\in\)Ư (3)=\(\left\{\mp1;\mp3\right\}\)
Tìm xTa có
\(x-1=-1;x=-1+1=0\)
\(x-1=1;x=1+1=2\)
\(x-1=-3;x=-3+1=-2\)
\(x-1=3;x=3+1=4\)
Vậy .....
Tìm y Ta có :
\(y-4=-3;y=-3+4=1\)
\(y-4=3;y=3+4=7\)
\(y-4=-1;y=-1+4=3\)
\(y-4=1;y=1+4=5\)