Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
-trải nghiệm là tri thức hay sự thông thạo về 1 sự kiện hay 1 chủ đề có đc thông qua tham gia sự can dự hay tiếp xúc trực tiếp
-1 trải nghiệm buồn vui , hạnh phúc ,..., của chính mk , mục định của bài văn là kể về 1 trải nghiệm
1.Người mẹ có lí ở chỗ khi đòi hỏi tôi lấy người khác .
2.Cách lập luận có tác dụng liệt kê .
3. Qua câu chuyện trên dạy chúng ta cách sống noi gương theo những người tốt .
1.
a, Bánh chưng bánh giầy. Thể loại: Truyền thuyết
b, Từ láy: vuông vức, tròn trặn, xinh xắn
c, Nguyên liệu làm bánh rất đơn giản, có sẵn và dễ kiếm nhưng mang lòng thành kính và sự sáng tao của vợ chồng Lang Liêu
d, Văn bản đã cho em thấy sự sáng tạo, chỉ cần sáng tạo thì mọi thứ đều có thể trở nên mới lạ hơn.
2:
Em tham khảo:
Sau khi học truyện Em bé thông minh, tôi rất ngưỡng mộ và khâm phục nhân vật em bé trong truyện. Em bé khoảng chừng bảy tám tuổi, con của một nhà nông dân bình thường nhưng rất mạnh dạn và nhanh trí. Em không hề rụt rè, nhút nhát như những đứa bé khác cùng tuổi mà dám đối thoại với viên quan và cả nhà vua. Em bé đã giải được những câu đố oái oăm, hóc búa đầy bất ngờ của viên quan, nhà vua và cả sứ thần nước láng giềng khiến tôi rất khâm phục. Câu đố xâu sợi chỉ qua ruột con ốc vặn dài của sứ thần nước láng giềng làm cho các ông trạng, đại thần, nhà thông thái đều lắc đầu bó tay nhưng em bé thì vừa chơi vừa hát câu giải đố một cánh dễ dàng. Tôi mong mọi trẻ em đều thông minh, nhanh nhẹn như em bé.
II
1. wasn't
2 weren't
3 left
4 told
5 didn't know
6 bought
III:
1 was
2 arrived
3 were
4 wanted
5 were
6 waved
7 cheered
8 walked
9 called
10 asked
11 answered
12 looked
13 was
14 canceled
IV
2 take
3 have
4 turn left
5 Help me!
6 don't forget
7 stop the car!
8 come
9 open
10 pass
11 don't listen
12 don't be late!
13 come in
14 catch
V
1 B
2 A
3 b
4 a
5 b
6 b
7 a
8 d
9 a
10 c
VI
1 C => take
2 B => bought
3 A => were
4 wasn't => didn't
5 didn't => wasn't
6 b => relaxing
7 experience => experienced
8 but => because
9 happy => happiest
10 games=> sports
VIII:
1 which sports do you do at school?
2 when do you do sport?
3 who are you favourite sports starts?
4 how often do you go running?
5 do you play team sports?
6 what sports do you watch on TV?
7 what is your favourite football team?
8 how often do you go swimming?
\(#M.hong\)
Tham khảo
Lục bát (chữ Hán: 六八) là một thể thơ của Việt Nam, đúng như tên gọi, một cặp câu thơ cơ bản gồm một câu sáu âm tiết và một câu tám âm tiết, phối vần với nhau. Một bài thơ lục bát gồm nhiều câu tạo thành không hạn chế số câu.
Tham khảo:
Lục bát (chữ Hán: 六八) là một thể thơ của Việt Nam, đúng như tên gọi, một cặp câu thơ cơ bản gồm một câu sáu âm tiết và một câu tám âm tiết, phối vần với nhau. Một bài thơ lục bát gồm nhiều câu tạo thành không hạn chế số câu.
Tham khảo:
Lục bát (chữ Hán: 六八) là một thể thơ của Việt Nam, đúng như tên gọi, một cặp câu thơ cơ bản gồm một câu sáu âm tiết và một câu tám âm tiết, phối vần với nhau. Một bài thơ lục bát gồm nhiều câu tạo thành không hạn chế số câu.
Cụm danh từ: những cánh tay săn chắc ấy
Phụ trước: những
Trung tâm: cánh tay
Phụ sau: săn chắc ấy
cụm DT:những ngón tay nhỏ nhắn xinh xắn ấy
Phụ trước: những
Phần trung tâm: ngón tay
Phụ sau: nhỏ nhắn, xinh xắn ấy
Bài thơ 1:
Chẳng ai như chú chào mào
Cứ vào lớp học thì thào chuyện riêng
Cái mũ đội lệch ngả nghiêng
Cái đầu nghĩ chuyện hão huyền đẩu đâu
Bất ngờ cô hỏi một câu
Chào mào cúi mặt hồi lâu thở dài
Trách mình theo lũ trống choai
Ham chơi ,bỏ cả ôn bài ,tiếc thay
Bài thơ 2:
Mái trường năm xưa một thời để nhớ
Nơi tuổi thơ một thời ta gắn bó
Dù có đi xa đây đó trăm miền
Vẫn chưa khi nào quên nhắc nhở
Mái trường xưa che chở tuổi học trò
Như dòng sông bao bọc những con đò
Khi ta ở trường là nơi che chở
Khi ta xa nhớ mãi tuổi học đường
-> nếu đúng flower mình nha ,like nữa