K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

bài 1:

a: 2x=3y

=>\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}\)

mà x+y=20

nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}=\dfrac{x+y}{3+2}=\dfrac{20}{5}=4\)

=>\(x=4\cdot3=12;y=2\cdot4=8\)

b: Gọi số sách lớp 8A,8B quyên góp được lần lượt là a(quyển),b(quyển)

(Điều kiện: \(a,b\in Z^+\))
Số sách lớp 8A,8B quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 3;4

=>\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}\)

Tổng số sách hai lớp quyên góp được là 70 quyển

=>a+b=70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a+b}{3+4}=\dfrac{70}{7}=10\)

=>\(a=10\cdot3=30;b=4\cdot10=40\)

Vậy: Lớp 8A quyên góp được 30 quyển; lớp 8B quyên góp được 40 quyển

Bài 2:

d: \(P\left(x\right)=4x^2+3x^3-6x+4x^3-5x^2\)

\(=\left(3x^3+4x^3\right)+\left(4x^2-5x^2\right)-6x\)

\(=7x^3-x^2-6x\)

e: \(P\left(x\right)=7x^3-x^2-6x\)

=>bậc là 3

f: \(P\left(1\right)=7\cdot1^3-1^2-6\cdot1=7-1-6=0\)

=>x=1 là nghiệm của P(x)

Bài 3:

a: A: "Quả bóng lấy ra có màu xanh"

=>n(A)=1

=>\(P_A=\dfrac{1}{6}\)

B: "Quả bóng lấy ra có màu đỏ"

=>n(B)=1

=>\(P_B=\dfrac{1}{6}\)

C: "Quả bóng lấy ra có màu trắng"

=>n(C)=4

\(P_C=\dfrac{4}{6}=\dfrac{2}{3}\)

4:

a: Xét tứ giác ABDC có

M là trung điểm chung của AD và BC

góc BAC=90 độ

=>ABDC là hcn

=>ΔACD vuông tại C

b: Xét ΔKAB vuông tại A và ΔKCD vuông tại C có

KA=KC

AB=CD

=>ΔKAB=ΔKCD

=>KB=KD

c: Xét ΔACD có

DK,CM là trung tuyến

DK cắt CM tại I

=>I là trọng tâm

=>KI=1/3KD

Xét ΔCAB có

AM,BK là trung tuyến

AM cắt BK tại N

=>N là trọng tâm

=>KN=1/3KB=KI

1:

a: Bảng tần số:

Điểm số78910
tần số 3214

b: Trung bình cộng là:

\(\dfrac{7\cdot3+8\cdot2+9+10\cdot4}{10}=8.6\)

1 tháng 11 2021

7.B
8.A
 

18 tháng 10 2023

Dạng 1

Đại số

Câu 1. B

Câu 2. B

Câu 3. D

Câu 4. B

Câu 5. B

Câu 6. C

18 tháng 10 2023

Hình học

Câu 1. A

Câu 2. D

Câu 3. A

Câu 4. B

Câu 5. D

Câu 6. D

8 tháng 4 2015

hình như mình gặp dạng này thầy cho rùi, nhưng mà quên mất cách làm mất tiêu rồi

Câu 4:

a: Xét ΔIAM và ΔIEB có

góc IAM=góc IEB

IE=IA

góc AIM=góc EIB

Do đo: ΔIAM=ΔIEB

=>AM=BE

b: ΔAIM=ΔEIB

=>IB=IM

=>I là trung điểm của BM

Xét tứ giác ANEC có

I là trung điểm chung của AE và NC

nên ANEC là hình bình hành

=>AN//EC

Xét tứ giác AMEB có

I là trung điểm chung của AE và MB

nên AMEB là hình bình hành

=>AM//BE

mà AN//BE

nên M,A,N thẳng hàng

28 tháng 1 2023

thank you vẻ ry mắc

 

Bài 4: 

Ta có: \(A=x^2+4x+y^2-5y+20\)

\(=x^2+4x+4+y^2-5y+\dfrac{25}{4}+\dfrac{39}{4}\)

\(=\left(x+2\right)^2+\left(y-\dfrac{5}{2}\right)^2+\dfrac{39}{4}\ge\dfrac{39}{4}\forall x,y\)

Dấu '=' xảy ra khi x=-2 và \(y=\dfrac{5}{2}\)

15 tháng 11 2021

a)

Ta thấy ACB=50 độ

             CBE=50 độ

Mà 2 góc này là 2 góc so le trong

=>a // b (đpcm)

b)Ta thấy:

AB ⊥ a mà a // b

=>AB ⊥ b (Từ vuông góc đến song song) (đpcm)

c)Ta có:

DBE+BED+BDE=180 độ (Tổng 3 góc trong tam giác)

=>BDE=180-DBE-BED=180-50-40=90 độ

Mà BDE+CDE=180 độ (2 góc kề bù)

=>CDE=180-BDE=180-90=90 độ

Vậy CDE=90 độ

 

15 tháng 11 2021

Cậu giải giúp mình bài 5 được ko