![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
4:
a: Xét tứ giác ABDC có
M là trung điểm chung của AD và BC
góc BAC=90 độ
=>ABDC là hcn
=>ΔACD vuông tại C
b: Xét ΔKAB vuông tại A và ΔKCD vuông tại C có
KA=KC
AB=CD
=>ΔKAB=ΔKCD
=>KB=KD
c: Xét ΔACD có
DK,CM là trung tuyến
DK cắt CM tại I
=>I là trọng tâm
=>KI=1/3KD
Xét ΔCAB có
AM,BK là trung tuyến
AM cắt BK tại N
=>N là trọng tâm
=>KN=1/3KB=KI
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1:
a: Bảng tần số:
Điểm số | 7 | 8 | 9 | 10 |
tần số | 3 | 2 | 1 | 4 |
b: Trung bình cộng là:
\(\dfrac{7\cdot3+8\cdot2+9+10\cdot4}{10}=8.6\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Dạng 1
Đại số
Câu 1. B
Câu 2. B
Câu 3. D
Câu 4. B
Câu 5. B
Câu 6. C
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
hình như mình gặp dạng này thầy cho rùi, nhưng mà quên mất cách làm mất tiêu rồi
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Câu 4:
a: Xét ΔIAM và ΔIEB có
góc IAM=góc IEB
IE=IA
góc AIM=góc EIB
Do đo: ΔIAM=ΔIEB
=>AM=BE
b: ΔAIM=ΔEIB
=>IB=IM
=>I là trung điểm của BM
Xét tứ giác ANEC có
I là trung điểm chung của AE và NC
nên ANEC là hình bình hành
=>AN//EC
Xét tứ giác AMEB có
I là trung điểm chung của AE và MB
nên AMEB là hình bình hành
=>AM//BE
mà AN//BE
nên M,A,N thẳng hàng
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 4:
Ta có: \(A=x^2+4x+y^2-5y+20\)
\(=x^2+4x+4+y^2-5y+\dfrac{25}{4}+\dfrac{39}{4}\)
\(=\left(x+2\right)^2+\left(y-\dfrac{5}{2}\right)^2+\dfrac{39}{4}\ge\dfrac{39}{4}\forall x,y\)
Dấu '=' xảy ra khi x=-2 và \(y=\dfrac{5}{2}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a)
Ta thấy ACB=50 độ
CBE=50 độ
Mà 2 góc này là 2 góc so le trong
=>a // b (đpcm)
b)Ta thấy:
AB ⊥ a mà a // b
=>AB ⊥ b (Từ vuông góc đến song song) (đpcm)
c)Ta có:
DBE+BED+BDE=180 độ (Tổng 3 góc trong tam giác)
=>BDE=180-DBE-BED=180-50-40=90 độ
Mà BDE+CDE=180 độ (2 góc kề bù)
=>CDE=180-BDE=180-90=90 độ
Vậy CDE=90 độ
bài 1:
a: 2x=3y
=>\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}\)
mà x+y=20
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{2}=\dfrac{x+y}{3+2}=\dfrac{20}{5}=4\)
=>\(x=4\cdot3=12;y=2\cdot4=8\)
b: Gọi số sách lớp 8A,8B quyên góp được lần lượt là a(quyển),b(quyển)
(Điều kiện: \(a,b\in Z^+\))
Số sách lớp 8A,8B quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 3;4
=>\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}\)
Tổng số sách hai lớp quyên góp được là 70 quyển
=>a+b=70
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a+b}{3+4}=\dfrac{70}{7}=10\)
=>\(a=10\cdot3=30;b=4\cdot10=40\)
Vậy: Lớp 8A quyên góp được 30 quyển; lớp 8B quyên góp được 40 quyển
Bài 2:
d: \(P\left(x\right)=4x^2+3x^3-6x+4x^3-5x^2\)
\(=\left(3x^3+4x^3\right)+\left(4x^2-5x^2\right)-6x\)
\(=7x^3-x^2-6x\)
e: \(P\left(x\right)=7x^3-x^2-6x\)
=>bậc là 3
f: \(P\left(1\right)=7\cdot1^3-1^2-6\cdot1=7-1-6=0\)
=>x=1 là nghiệm của P(x)
Bài 3:
a: A: "Quả bóng lấy ra có màu xanh"
=>n(A)=1
=>\(P_A=\dfrac{1}{6}\)
B: "Quả bóng lấy ra có màu đỏ"
=>n(B)=1
=>\(P_B=\dfrac{1}{6}\)
C: "Quả bóng lấy ra có màu trắng"
=>n(C)=4
\(P_C=\dfrac{4}{6}=\dfrac{2}{3}\)