Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. Sử dụng tính chất kết hợp: (1+9) + (2+8)+( 3+7) + ( 4+6) + 5 + 10 = 10 + 10 + 10 +5 + 10 = 55. 2. Ta thấy tổng của dãy số là 55. Mà muốn thay dấu " + " bằng dấu " - " để được kết quả là 5 thì ta phải chia dãy số ra là 2 phần: 1 phần có tổng là 30, 1 phần có tổng là 25 là được. Ví dụ: ( 1 + 9) + ( 2 + 8) +(3+7) -( 4+ 6) - 5 - 10 hay chính là: 1 + 2 + 3 - 4 - 5 - 6 + 7 + 8 + 9 - 10. Ngoài ra còn rất nhiều cách thay dấu "+" thành " - " khác vào trong dãy số. Ta chỉ việc dựa vào cách chia thành 2 phần như trên và dựa vào cách tính tổng ở trên phần 1 để áp dụng. 3. Vì tổng của dãy số là 55 và là 1 số lẻ. Một số lẻ thì ko thể chia ra là 2 vế bằng nhau được tức là không là cho phép tính của dãy số có kết quả bằng 0 được. Vì vậy, ko thể thay dấu " + " bằng dấu "-" để kết quả bằng ko được.
số học sinh thích một trong hai môn hoặc cả 2 là:42-3=39
số học sinh thích cả 2 môn là:[28+20]-39=9 em
đáy lớn là 42:7x4=24
đáy bé là 42:7x3=18
chiều cao bằng đáy bé cho nên chieu cao la 18
diện tích hình thang là ( 24 + 18 ) : 2 x 18 = 378
bạn khỏi cần tìm đáy lớn cũng được nha !
4dm2 7cm2 = \(4\frac{7}{10}\)dm2 sai
bằng \(4\frac{7}{100}\)dm2 mới đúng
\(\frac{5}{6}< \frac{6}{5}\)
\(\frac{1}{3}< \frac{3}{4}\)
\(\frac{15}{17}=\frac{1515}{1717}\)
\(\frac{9}{10}< \frac{10}{11}\)
Ta có :
\(\frac{5}{6}< \frac{6}{5}\)
\(\frac{1}{3}< \frac{3}{4}\)
\(\frac{15}{17}=\frac{1515}{1717}\)
\(\frac{9}{10}< \frac{10}{11}\)
\(3\frac{1}{4}=3+\frac{1}{4}=\frac{12}{4}+\frac{1}{4}=\frac{13}{4}\)
=> đpcm
Học tốt
3 1/4 =13/4
3+1/4=13/4
học tốt