Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trọng lượng; biến dạng; vật có tính chất đàn hồi; lực đàn hồi; lực cân bằng
Vì trọng lượng của vật tỉ lệ với khối lượng của nó: P = 10m ( một vật khối lượng 1kg có trọng lượng 10N), nên trên bảng chia độ của “cân lò xo” đáng lẽ ghi 1N; 1,1N; 1,2N;…thì có thể ghi 100g, 110g; 120g. Như vậy dùng lực kế có thể xác định được khối lượng
Thả một quả chanh nổi lơ lửng trong một cốc nước muối; lực đẩy của nước muối lên phía trên và trọng lực của quả chanh là hai lực cân bằng
Khi ngồi trên yên xe máy thì lò xo giảm xóc bị nén lại, trọng lực của người và xe đã làm cho lò xo bị biến dạng
Thả một quả chanh nổi lơ lửng trong một cốc nước muối; lực đẩy của nước muỗi lên phía trên và trọng lực của quả chanh là hai lực cân bằng.
Khi ngồi trên yên xe máy thì lò xo giảm xóc bị nén lại, trọng lực của người và xe đã làm cho lò xo bị biến dạng.
Giải:
a)
- Vật nặng chịu tác dụng 1 lực kéo của lò xo và 1 lực hút của trái đất.
- Vật nặng đứng yên vì lực kéo của lò xo và lực hút của tái đất là 2 lực cân bằng.
b)
Độ biến dạng của lò xo là:
12 - 10 = 2 ( cm )
Vậy lò xo bị biến dạng 2 cm so với chiều dài thực.
Học tốt!!!
cảm ơn Kuroba Kaito nhé
bạn làm các câu sau giúp mik nhé
cảm ơn bạn nhiều
Khi làm yên xe đạp người ta thường dùng chất liệu mềm để khi mình ngồi sẽ được êm và đỡ mỏi ,dưới yên xe còn có thêm lò xo.Vì sức nặng khối lượng của bạn tác dụng lực lên yên xe ,yên sẽ rất mềm nên sẽ bị lực từ cơ thể bn làm nhún xuống .Vì bên dưới còn lò xo nên chỗ nào trên yên bị tác dụng lực lớn hơn thì sẽ bị nhún nhìu hơn ,và khi bạn ko ngồi trên yên nữa thì nó sẽ trở về hình dạng bạn đầu(lực đàn hồi)
Khi lực của bạn với lực của của lò xo được đặt dưới yên sẽ là hai lực cân bằng thì độ nhún của yên sẽ ko thay đổi nữa.
- Điều chỉnh độ cao phù hợp của yên.
- Giảm độ xốc của xe khi trên đường gồ ghề.