K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 7 2018

Khi trọng lượng xe là X thì độ nảy xe trên mặt đường là Y.Khi trong lương xe là X+1 thì độ nảy xe trên mặt đường là Y-1 Như vậy X càng tăng thì Y càng giảm.Khách càng đông thì Xe càng êm.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
18 tháng 7 2018

Khi xe chở nhiều người, xe bị ảnh hưởng lực hút trái đất lớn hơn là lực cản của các vật trên đường, nên ít bị xóc, chạy êm hơn.

14 tháng 10 2016

xe chở nhiều ng êm hơn vì nó triệt tiêu lực quán tính tốt hơn

29 tháng 10 2016

xe nhiều người vì nặng quán tính thấp

1 tháng 11 2016

xe chở nhiều người có ảnh hưởng của lực hút trái đất lớn hơn là lực cản của các vật trên đường, nên ít bị xóc , dễ đi hơn.

1 tháng 11 2016

tks pn nhju ^^

6 tháng 11 2021

Tham khảo:

Khi xe chở nhiều người, xe bị ảnh hưởng lực hút trái đất lớn hơn là lực cản của các vật trên đường, nên ít bị xóc, chạy êm hơn.

26 tháng 9 2016

1 khi đang đi đột ngột vấp té theo quán tính ta sẽ bị đẩy về phía trước nên khi ngã ta thường chúi đầu về phía trước

2 ô tô đang chạy thẳng đột ngột rẽ phải theo quán tính hành khách nghiêng người về trước nên sẽ bị ngả sang trái

18 tháng 10 2016

1. khi vấp té theo quán tính thì chỉ có từ đùi bạn trở lên chuyển động, còn chân  k chuyển động nên người bị lao về phía trước

2.Ô tô đang chạy đột ngột rẽ sang phải theo quán tinh xe nghiêng sang trái.Giai thích khi xe đột ngột rẽ sang phải thì mông và chân tiếp xúc vs xe nên chuyển động cùng xe nhưng người  k chuyênr động nên xe nên xe bị kéo lại và rẽ sang trái

1. Một ô tô chở khách đang chạy trên đường được coi là đứng yên so với    A. hàng cây bên đường.                     C. người lái xe.    B. người đứng bên đường.                 D. người đi xe máy theo hướng ngược lại.2. Vật sẽ như thế nào khi chịu tác dụng bởi hai lực cân bằng? Hãy chỉ ra câu đúng.    A. Vật đang đứng yên sẽ chuyển động.    B. Vật đang chuyển động sẽ dừng lại.    C. Vật đang...
Đọc tiếp

1. Một ô tô chở khách đang chạy trên đường được coi là đứng yên so với
    A. hàng cây bên đường.                     C. người lái xe.
    B. người đứng bên đường.                 D. người đi xe máy theo hướng ngược lại.

2. Vật sẽ như thế nào khi chịu tác dụng bởi hai lực cân bằng? Hãy chỉ ra câu đúng.
    A. Vật đang đứng yên sẽ chuyển động.
    B. Vật đang chuyển động sẽ dừng lại.
    C. Vật đang chuyển động  sẽ chuyển động đều.
    D. Vật đang đứng yên sẽ tiếp tục  đứng yên, vật đang chuyển động  sẽ tiếp tục chuyển động thẳng đều.

3. Trong các đơn vị sau đây, đơn vị đo lực là :
    A. N/m2            B. N            C. N/m3             D. m2/N

4. Trong các đơn vị sau đơn vị nào là đơn vị đo vận tốc?
    A. km.h            B. km/h        C. m/s2            D. s/m

5. Một chiếc xe đang chạy với vận tốc v thì tài xế đạp phanh để xe chạy chậm dần. Lực làm cho vận tốc của xe giảm là :
    A. Lực ma sát trượt.                         B. Lực ma sát lăn.
    C. Lực ma sát nghỉ.                          D. Lực ma sát trượt và lực ma sát lăn.

6. Một học sinh vô địch trong giải điền kinh ở nội dung chạy cự li 1.000m với thời gian là 2 phút 5 giây. Vận tốc của học sinh đó có thể nhận giá trị nào trong các giá trị sau?

A. 40 m/s.        B. 8 m/s.        C. 4,88 m/s.        D. 120 m/s.

7. Để  biểu diễn một véc tơ lực gồm những yếu tố nào trong các yếu tố sau?

        A. Điểm đặt của lực                           B. Phương  và chiều của lực.
        C. Độ lớn  của lực.                            D. Điểm đặt, độ lớn, phương và chiều của lực

8. Giả sử có một xe taxi 5 chỗ và một xe khách 45 chỗ chạy với vận tốc như nhau, hỏi xe nào dừng lại nhanh hơn nếu gặp chướng ngại vật phía trước?
          A. Cả hai xe dừng lại như nhau.
            B. Xe khách dừng lại nhanh hơn vì khối lượng lớn hơn.
            C. Xe taxi dừng lại nhanh hơn vì khối lượng nhỏ hơn.
            D. ý kiến khác.

9. Dấu hiệu nào sau đây là của chuyển động theo quán tính:
    A. Vận tốc của vật luôn thay đổi.
    B. Vật chuyển động theo đường cong.
    C. Độ lớn vận tốc của vật không thay đổi.
    D. Vật tiếp tục đứng yên hoặc tiếp tục chuyển động thẳng đều.

10. Khi đi trên nền đất trơn, ta bấm các ngón chân xuống nền đất là để :
        A. tăng áp lực lên nền đất.                         C. tăng ma sát.
        B. giảm áp lực trên nền đất.                       D. giảm ma sát.

 

1
27 tháng 10 2021

1. C

2. D

3. B

4. B

5. D

6. B

7. D

8. B

9. D

10. C

17 tháng 12 2021

Tiết diện tiếp xúc càng nhỏ thì lực tác dung càng lớn. Nếu xe container chở hàng nặng có quá ít bánh xe đồng nghĩa với việc những bánh xe này phải chịu một lực tác động lớn hơn.

Hơn nữa khi di chuyển với tốc độ cao áp lực này lại càng lớn hơn. Nguy cơ nổ lốp là sẽ rất cao, gây nguy hiểm và dễ gây tai nạn. Vì thế với những chiếc xe tải hạng nặng chở nhiều tấn có thể lên hàng chục tấn thì phải có nhiều bán xe.

Áp lực được dàn trải đều với những chiếc bánh và không khiến quá bị chèn ép.

17 tháng 12 2021

nhìn avt mà hết muốn lm :))

27 tháng 11 2016

Lái xe khi trời mưa

- Giảm tốc độ: Nếu bắt buộc phải chạy tiếp cho kịp lộ trình trong thời tiết mưa to gió lớn, hãy nhớ điều tiên quyết là phải giảm tốc độ tới mức an toàn. Trời mưa lớn đi cùng tầm nhìn giảm, đường trơn trượt, xe mất độ bám, các vũng nước, sống trâu... vì thế hãy giảm tốc để sẵn sàng đối phó với tình huống bất ngờ.

- Bật đèn: Khi mưa quá to, tác dụng của cần gạt mưa trên kính lái giảm xuống rõ rệt. Lúc này việc quan sát xe phía trước trở nên khó khăn không khác gì đường sương mù. Hãy bật đèn chiếu gần, đèn sương mù và thậm chí là đèn khẩn cấp để nháy cả hai xi-nhan, thu hút sự chú ý của xe phía sau. Tất nhiên, đừng quên gạt xi-nhan mỗi khi cần rẽ.

- Tránh đường ngập: Đường ngập nước ẩn chứa nhiều hiểm họa. Rất khó để tài xế theo dõi bằng mắt thường mà biết vùng nước trước mặt nông hay sâu, do đó nếu cảm thấy chưa chắc chắn, hãy theo dõi xe đi phía trước. Nếu không có xe đi trước, có thể ra khỏi xe và thử đo mực nước bằng bất cứ thứ gì có thể như cành cây bên đường hay thậm chí lội xuống.

- Không bám đuôi: Dù đã giảm tốc độ xuống mức cảm thấy có thể kiểm soát tình hình cũng không được bám đuôi xe trước. Trời mưa khiến khoảng cách phanh dừng cũng như góc đánh lái giảm chính xác, nếu bất ngờ xe trước phanh hay tránh chướng ngại vật, bạn có thể "dính chưởng" vì bám đuôi quá sát, không thể tránh.

- Hạn chế đan làn: Nhiều bác tài có tâm lý trời mưa thường muốn chạy cho nhanh hơn để về nhà và sử dụng cách đảo làn như "rang lạc". Cách chạy xe như thế này có thể mất lái nguy hiểm cho chính mình, đồng thời khiến những xe khác giật mình mà phanh gấp hay lệch lái.

- Màng nước: Nước mưa hay bất cứ chất lỏng nào đổ ra đường với số lượng lớn khiến mặt đường không kịp thoát nước đều tạo thành một màng mỏng, ngăn cách bánh xe với mặt đường. Màng này càng dày thì bánh xe càng kém bám, khả năng mất lái càng tăng.

Để đối phó, chạy trời mưa cao tốc tài xế nên tắt hết nhạc để lắng nghe. Nếu mưa quá lớn đến mức không thể nghe thấy tiếng miết của lốp xe xuống mặt đường, tức là màng nước lúc này rất dày, chỉ một vài động tác đánh lái hơi gấp gáp cũng có thể gây nguy hiểm. Hãy chú ý lắng nghe để chạy an toàn nhất.

Đồng thời nên quan sát cuộn nước từ bánh xe trước, bụi nước càng nhiều chứng tỏ mặt đường càng đọng nước lớn. Nếu không còn bụi nước mà biến thành từng dòng bắn lên thì lúc này đường rất nhiều nước, giảm tốc độ ngay nếu không muốn trơn trượt.

Trên đây là những kinh nghiệm mình và bạn bè trao đổi. Độc giả, các bác tài có kinh nghiệm nào nữa hãy cùng đóng góp để mọi người lái xe an toàn hơn. Chúc thượng lộ bình an!

27 tháng 11 2016

haha ng ta chỉ hỏi về kt vật lý thui, sao bn giảng như 1 gs thế

vì trời mưa ma sát trượt giảm nên phải chạy chậm cho an toàn

23 tháng 1 2017

B

Nếu chọn người lái xe làm vật mốc thì ô tô đứng yên.