K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Nguyên lý làm việc của li hợp (còn được gọi là cơ cấu ly hợp) trong trạng thái mở và trạng thái đóng như sau:

- Trạng thái mở: Khi li hợp ở trạng thái mở, các tấm ly hợp không tiếp xúc với nhau. Điều này cho phép động cơ và truyền động không bị liên kết với nhau. Khi đó, công suất từ động cơ không được truyền đến hệ thống truyền lực, và xe không di chuyển. Trạng thái mở của li hợp thường được sử dụng khi muốn ngừng hoặc chuyển số trên xe.

- Trạng thái đóng: Khi li hợp ở trạng thái đóng, các tấm ly hợp tiếp xúc với nhau và truyền động được thiết lập giữa động cơ và hệ thống truyền lực. Khi đó, công suất từ động cơ được truyền đến hệ thống truyền lực, và xe có thể di chuyển. Trạng thái đóng của li hợp thường được sử dụng khi muốn xe di chuyển và truyền động được kích hoạt.

Quá trình chuyển đổi giữa trạng thái mở và trạng thái đóng của li hợp được điều khiển bằng cách bấm và nhảy côn (hoặc sử dụng các hệ thống tự động). Khi bấm côn, tấm ly hợp được nén lại để tiếp xúc và truyền động được thiết lập. Khi nhả côn, tấm ly hợp được thả ra để không tiếp xúc và truyền động bị ngắt.

7 tháng 8 2023

Câu hỏi bị dư chữ chị ơi

7 tháng 8 2023

Tham khảo SGK!

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
26 tháng 8 2023

- Hình a: pit tông đi xuống, cửa thải và cửa quét đóng, khí cháy đẩy phit tông đi xuống.
- Hình b: pit tông đi xuống điểm chết dưới, cửa quét và cửa thải mở, hòa khí từ cửa quét vào xilanh, khí cháy từ xilanh bị đẩy ra ngoài qua cửa thải.
- Hình c: pit tông đi lên, cửa quét và cửa thải đóng, hòa khí trong xilanh bị nén với áp suất cao.

30 tháng 3 2021

Tham khảo !

ĐĂNG KIỂM ÔTÔ :. - Những khác biệt cơ bản giữa động cơ xăng và động cơ dầu

7 tháng 5 2021

* Nguyên lí làm việc của động cơ xăng 4 kì cũng tương tự như động cơ điêzen 4 kì (gồm 4 kì: nạp, nén, cháy-dãn nở, thải), khác nhau ở hai điểm sau:

- Trong kì nạp khí nạp vào xilanh của động cơ điêzen là không khí, còn ở động cơ xang là hòa khí (hỗn hợp xăng và không khí). Hòa khí này được tạo bởi bộ chế hòa khí lắp trên đường ống nạp.

- Cuối kì nén, ở động cơ điêzen diễn ra quá trình phun nhiên liệu còn ở động cơ xăng thì bugi bật tia lửa điện để châm cháy hòa khí.

28 tháng 2 2018

- Nhiệm vụ của hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ diezen (còn gọi là hệ thống nhiên liệu): Cung cấp nhiên liệu và không khí sạch vào xilanh phù hợp với yêu cầu các chế độ làm việc của động cơ.

- Nguyên lí làm việc: Khi động cơ làm việc, ở kì nạp, không khí được hút qua bầu lọc khí nạp vào xilanh; ở kì nén chỉ có khí trong xilanh bị nén. Nhiên liệu từ thùng nhiên liệu được bơm hút lên, được lọc qua bầu lọc thô, bầu lọc tinh rồi vào bơm cao áp. Tại bơm cao áp nhiên liệu được nén đến áp suất cao. Cuối kì nén, bơm cao áp bơm một lượng nhiên liệu nhất định với áp suất cao vào vòi phun để phun vào xilanh của động cơ. Nhiên liệu hòa trộn với khí nén tạo thành hòa khí rồi tự bốc cháy.

5 tháng 4 2021
1, Đặc điểm cấu tạo của động cơ 2 kì:

Sơ đồ cấu tạo của động cơ xăng 2 kì

1- Bugi

2- Pit-tông

3- Cửa thải

4- Cửa nạp

5- Thanh truyền      

6- Trục khuỷu

7- Cạc te

8- Đường thông cạc te vói cửa quét

9- Cửa quét

10- Xi lanh

2, Nguyên lí làm việc của động cơ xăng 2 kì

a. Kì 1

- Pít-tông đi từ ĐCT xuống ĐCD, trong xi lanh xẩy ra các quá trình cháy dãn nở, thải tự do, quét và thải khí.

- Đầu kì 1, pit-tông ở ĐCT (H 21.4a), khí cháy có áp suất cao đẩy pit-tông

- Đi xuống làm trục khuỷu quay và sinh công, quá trình cháy dãn nở kết thúc khi pit-tông bắt đầu mở cửa quét 3 (H21.4b).

- Từ khi pit-tông mở cửa thải cho đển khi bắt đầu mở cửa quét (H 21.4c). Khí thải trong xi lanh có áp suất cao qua cửa thải thoát ra ngoài, giai đoạn này còn gọi là giai đoạn thải tự do.

- Từ khi pit-tông mở cửa quét cho tới khi tới ĐCD (H 21.4d) hoà khí có áp suất cao từ cacte qua đường thông 8 và cửa quét đi vào xi lanh đẩy khí thải trong xi lanh qua cửa thải ra ngoài, giai đoạn này được gọi là giai đoạn quét thải khí.

- Đồng thời khi pit-tông đi xuống đóng cửa nạp cho tới khi pit-tông đến ĐCD, hoà khí trong cacte được nén nên áp suất và nhiệt độ hoà khí tăng lên.

- Pit-tông được bố trí đóng cửa nạp trước khi mở cửa quét nên hoà khí trong cacte có áp suất cao.

b. Kì 2:

- Pít-tông được trục khuỷu dẫn động đi từ ĐCD lên ĐCT, trong xi  lanh diễn ra các quá trìng quét-thải khí, lọt khí, nén, và cháy-dãn nở.

- Lúc đầu cửa quét và cửa thải vẫn mở (H21.4d) hoà khí có áp suất cao từ cạcte  qua đường thông 8 và cửa quét 9 vẫn tiếp tục đi vào xi lanh. Khí thải trong xi lanh qua cửa thải ra ngoài. Quá trình quét thải khí chỉ kết thúc khi pít-tông đóng cửa quét (H21.4e)

- Từ khi pit-tông đóng cửa quét đến khi đóng cửa thải (H 21.4g) thì một phần hoà khí trong xi lanh bị lọt ra cửa thải ra ngoài. Giai đoạn này gọi là giai đoạn lọt khí.

- Từ khi pit-tông đóng cửa thải tới khi đến ĐCT (H 21.4a) quá trình nén mới thực sự diễn ra. Cuối kì 2 bugi bật tia lửa điện châm cháy hoà khí. Quá trình cháy bắt đầu.

- Khi pit-tông đi từ ĐCD lên đóng cửa quét và cửa nạp vẫn còn đóng → áp suất trong cạcte giảm, pit-tông tiếp tục đi lên mở cửa nạp 4, hoà khí trên đường ống nạp đi vào cacte nhờ sự chênh lệch áp suất.

7 tháng 8 2023

Tham khảo SGK!

1. Để đo độ cứng cho các vật liệu có độ cứng thấp( gang xám , chì..) ta dùng đơn vj đo độ cứng nào A. HB B. HV C. HRC D. HRB 2. Tỉ số nén của động cơ là tỉ số giữa A. Vtp với Vbc B. Vbc vs Vtp C. Vct vs Vbc D. Vtp vs Vct 3. Kim loại ở trạng thái nóng bị biến dạng dẻo trong lòng khuôn dưới tác dụng của máy búa hoặc máy ép là công nghệ chế tạo phôi bằng phương pháp A. Đúc B.Hàn hơi C. Rèn tự...
Đọc tiếp

1. Để đo độ cứng cho các vật liệu có độ cứng thấp( gang xám , chì..) ta dùng đơn vj đo độ cứng nào A. HB B. HV C. HRC D. HRB 2. Tỉ số nén của động cơ là tỉ số giữa A. Vtp với Vbc B. Vbc vs Vtp C. Vct vs Vbc D. Vtp vs Vct 3. Kim loại ở trạng thái nóng bị biến dạng dẻo trong lòng khuôn dưới tác dụng của máy búa hoặc máy ép là công nghệ chế tạo phôi bằng phương pháp A. Đúc B.Hàn hơi C. Rèn tự do D. Dập thể tích 4. Cấu tạo chung của động cơ đốt trong(xăng) bn hệ thống chính A. 8 B. 2 C. 5 D.6 5. Vật liệu dùng để chế tạo các cánh tay rô bốt là A. Compozit nền là kim loại B. Compozit nền là hữu cơ C. Nhựa nhiệt cứng D. Vật liệu vô cơ 6. Sản xuất cơ khí có thể gây ra ô nhiễm môi trường A. Tất cả các đám án B. Đất đai C. Ko khí D. Nguồn nước

0