K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Giải giúp mình vs - thứ 6 mình KT rồi mọi người ơi !!!

khocroi

TOÁN ĐỐ: Các bạn cần trình bày lời giải rõ ràng

B1: Tính diện tích và chu vi một khu vườn hinh chữ nhật có chiều dài 3km và chiều rộng \(\dfrac{2}{3}\)km.

B2: Lài có 35 quyển vở. Lài cho Nga \(\dfrac{1}{5}\) số vở của mình. Hỏi:

a) Nga có bao nhiu quyển vở ?

b) LÀi còn lại bao nhiu quyển vở ?

B3: Một lớp có 45 HS. Khi cô giáo trả bài kiểm tra toán số bài đạt điểm giỏi bằng \(\dfrac{1}{9}\) tổng số bài. Số bài đạt điểm khá \(\dfrac{1}{4}\) bằng số bài còn lại. Còn lại là số bài đạt điểm TB. Tính số bài mỗi loại.

B4: Quãng đường từ nhà Hoa ngang qua nhà sách đến trường là 800m. Quãng đường từ nhà Hoa đến nhà sách bằng \(\dfrac{3}{10}\) quãng đường từ nhà đến trường. Tính quãng đường từ nhà sách đến trường.

B5: Một lớp học gồm 48 HS gòm 4 loại: giỏi, khá, TB, yếu. Số HS giỏi chiếm \(\dfrac{1}{6}\) số HS cả lớp. Số HS yếu chiếm \(\dfrac{1}{12}\)số HS cả lớp. Số HS TB bằng \(\dfrac{2}{3}\) số HS còn lại.

a) Tính số HS mỗi loại.

b) Tính tỉ số % của số HS TB so vs số HS cả lớp.

B6: Lớp 6A có 48 HS. Sơ kết HKI gồm 3 loại: giỏi, khá và TB. Số HS giỏi chiếm \(\dfrac{1}{5}\) số HS cả lớp. Số HS khá bằng \(\dfrac{3}{8}\) số HS còn lại.

a) Tính số HS mỗi loại của lớp 6A.

b) Tính tỉ số % của số HS TB so vs số HS cả lớp.

B7: Lớp 6A có 32 HS. Số HS giỏi chiếm \(\dfrac{1}{4}\) số HS cả lớp, số HS khá chiếm \(\dfrac{1}{2}\) số HS còn lại. Hỏi lớp 6A có bao nhiu HS giỏi, HS khá ?

3
3 tháng 5 2017

\(B1:\) chiều rộng khu vườn là : 3 . \(\dfrac{2}{3}\) = 2 ( km )

Diện tích khu vườn là : 3 . 2 = 6 ( km )

Chu vi khu vườn là : ( 3 + 2 ) . 2 = 12 ( km )

\(B2\): Nga có số quyển vở là : 35 . \(\dfrac{1}{5}\) = 7 ( quyển )

Lài còn lại số quyển vở là : 35 - 7 = 28 ( quyển )

\(B3\) : lớp có 45 HS tương ứng vs 45 bài kiểm tra

Bài kiểm tra đạt điểm giỏi là : 45 . \(\dfrac{1}{9}\) = 5 ( bài )

Bài kiểm tra đạt điểm khá là : ( 45 - 5 ) . \(\dfrac{1}{4}\) = 10 ( bài )

Bài kiểm tra đạt điêm TB là : 45 - 5 - 10 = 30 ( bài )

\(B4\) : P/s chỉ quãng đường từ nhà sách đến trường là :

\(1-\dfrac{3}{10}\) =\(\dfrac{7}{10}\) ( quãng đường )

Quãng đường từ nhà đến trường là : 800 : \(\dfrac{7}{10}\) \(\approx\) 1143 ( m)

3 tháng 5 2017

dài wá !oho

2 tháng 5 2022

chỗ này có sai đề ko vậy bạn ?

chỗ học sinh khá tại sao lại tính ra phân số đc ?

2 tháng 5 2022

tui cx nghĩ vậy

29 tháng 4 2018

a, Số bài kiểm tra đạt điểm giỏi là:

40 : 5 . 1 = 8 (bài)

Số bài kiểm tra đạt điểm khá là:

8 : 2 . 3 = 12(bài)

Số bài kiểm tra còn lại là:

40 - (8 + 12) = 20(bài)

Số bài kiểm tra đạt điểm yếu là:

20 : 4 . 1 = 5(bài)

Số bài kiểm tra đạt điểm trung bình là:

20 - 5 = 15(bài)

b,

Tổng số bài kiểm tra đạt điểm khá và giỏi là:

8 + 12 = 20(bài)

Tỉ số % học sinh đạt điểm khá và giỏi so với học sinh cả lớp là:

20 : 40 . 100 = 50 %

6 tháng 5 2018

a) Số bài điểm giỏi là: \(40.\frac{1}{5}=8\left(bai\right)\)

Số bài điểm khá là: \(\frac{3}{2}.8=12\left(bai\right)\)

Số bài điểm yếu là: \(\frac{1}{4}\left(40-8-12\right)=5\left(bai\right)\)

Số bài điểm TB là: \(40-8-12-5=15\left(bai\right)\)

  • Số hs tb của lớp 6A :

40x45%=18hs

  • Số hs đạt điểm khá của lớp đó là:

18x\(\frac{7}{9}\)=14 hs

  • Số hs đạt điểm giỏi của lớp 6A là:

40-(18+14)=8 hs

  • Số hs giỏi chiếm số 5 so với hs cả lớp là:

\(\frac{8.100}{40}\%\)=tự tính nha

Bài 1: trong thùng có 60 lít xăng. người ta lấy ra lần thứ nhất 3/10 và lần thứ hai 40% số lít xăng đó. hỏi trong thùng còn lại bao nhiêu lít xăng?Bài 2: Lớp 6b có 48 hs. số hs giỏi bằng 1/6  số hs cả lớp, số hs trung bình bằng 25% số hs cả lớp,còn lại là hs khá. tính số hs khá trong lớp?Bài 3: ba lớp 6 của một trường thcs có 120 hs. số hs lớp 6a chiếm 35% số hs cả khối. số hs lớp 6c chiếm...
Đọc tiếp

Bài 1: trong thùng có 60 lít xăng. người ta lấy ra lần thứ nhất 3/10 và lần thứ hai 40% số lít xăng đó. hỏi trong thùng còn lại bao nhiêu lít xăng?

Bài 2: Lớp 6b có 48 hs. số hs giỏi bằng 1/6  số hs cả lớp, số hs trung bình bằng 25% số hs cả lớp,còn lại là hs khá. tính số hs khá trong lớp?

Bài 3: ba lớp 6 của một trường thcs có 120 hs. số hs lớp 6a chiếm 35% số hs cả khối. số hs lớp 6c chiếm 3/10 số hs cả khối.tính số hs lớp 6b?

Bài 4: một lớp có 40 hs gồm 3 loại: khá,trung bình,giỏi. số hs giỏi chiếm 1/5 số hs cả lớp. số hs trung bình bằng 3/8 số hs còn lại.

a)Tính số hs mỗi loại                                                         b)Tính tỉ số % hs mỗi loại

Bài 5: Hoa làm một số bài toán trong ba ngày. ngày đầu bạn làm được 1/3 số bài. ngày thứ hai bạn làm được 3/7 số bài còn lại. ngày thứ ba bạn làm nốt 5 bài. trong 3 ngày bạn Hoa làm được bao nhiêu bài?

Bài 6: Số hs lớp 6a gồm 4 loại: giỏi,khá,trung bình,yếu. có 9 hs xếp loại giỏi,chiếm 1/5 hs cả lớp

a) tính số hs cả lớp          b)Số hs khá chiếm 40% số hs cả lớp, số hs trung bình chiếm 1/3 số hs cả lớp. tính số hs khá,trung bình,yếu?

3
28 tháng 4 2017

đây là toán trên mạng hả bạn

29 tháng 4 2017

Mình lấy từ đề thi hk 2 đó bạn

NỘI DUNG ÔN TẬP HÈ MÔN TOÁN 6 DẠNG 1: THỰC HIỆN PHÉP TÍNH ( tính hợp lí nếu có thể) Bài 1: Thực hiện phép tính: 9) + 1 10) 3) 11) +19 8) DẠNG 2: TÌM X, BIẾT: Bài 2: Tìm x, biết: = -3 x - 75%x = -1,35 16) DẠNG 3: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN Bài 1: Một trường có 1200HS. Số HS Số HS có học lực TB chiếm tổng số HS. Số HS có học lực khá chiếm tổng số HS. Số HS có học lực yếu...
Đọc tiếp
NỘI DUNG ÔN TẬP HÈ MÔN TOÁN 6 DẠNG 1: THỰC HIỆN PHÉP TÍNH ( tính hợp lí nếu có thể) Bài 1: Thực hiện phép tính: 9) + 1 10) 3) 11) +19 8) DẠNG 2: TÌM X, BIẾT: Bài 2: Tìm x, biết: = -3 x - 75%x = -1,35 16) DẠNG 3: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN Bài 1: Một trường có 1200HS. Số HS Số HS có học lực TB chiếm tổng số HS. Số HS có học lực khá chiếm tổng số HS. Số HS có học lực yếu chiếm 2% tổng số HS TB và khá. Tìm số HS giỏi. Bài 2:Một thùng đựng xăng có 45 lít xăng. Lần thứ nhất, người ta lấy đi 20% số xăng đó. Lần thứ hai, người ta tiếp tục lấy đi số xăng còn lại. Hỏi cuối cùng thùng xăng còn lại bao nhiêu lít xăng? Bài 3: Lớp 6C có 40 HS bao gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số HS giỏi chiếm số HS cả lớp, số HS trung bình bằng số HS còn lại. a)Tính số HS mỗi loại của lớp? b)Tính tỉ số phần trăm của số HS trung bình so với số HS cả lớp? Bài 4:Có một tập bài kiểm tra gồm 45 bài được xếp thành ba loại: Giỏi, khá và trung bình. Trong đó số bài đạt điểm giỏi bằng tổng số bài kiểm tra. Số bài đạt điểm khá bằng 90% số bài còn lại. a)Tính số bài trung bình. b)Tính tỷ số phần trăm số bài đạt điểm trung bình so với tổng số bài kiểm tra . Bài 5: Một cửa hàng bán số lúa trong 3 ngày. Ngày thứ nhất bán được số lúa. Ngày thứ hai bán được số còn lại. Ngày thứ 3 bán nốt 48tấn . Tính số lúa đã bán? số gạo còn lại.Ngày thứ 3 bán được 20 tấn gạo.Tính tổng số gạo mà cửa hàng đã bán số thóc còn lại.Riêng dám thứ ba thu hoạch được 10 tấn thóc. Tính: a. Tổng số thóc thu được ở cả ba đám b. Số thóc thu hoạch được ở đám thứ 1 , và thứ 2 Bài 8: Biết diện tích của một khu vườn là 250m2. Trên khu vườn đó người ta trồng các loại cây cam, chuối và bưởi. Diện tích trồng cam chiếm 40% diện tích khu vườn. Diện tích trồng chuối bằng diện tích trồng cam. Phần diện tích còn lại là trồng bưởi. Hãy tính: a)Diện tích trồng mỗi loại cây b) Tỉ số diện tích trồng cam và diện tích trồng bưởi ; c)Tỉ số phần trăm của diện tích trồng cam và diện tích trồng chuối. DẠNG 5: HÌNH HỌC Bài 1: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho: = 800 . a. Tia Oy có nằm giữa hai tia Ox và Oz không ? Vì sao ?. b. So sánh góc xOy và góc yOz. c. Tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOz không ? vì sao ? d. Vẽ tia đối Ot của tia Oy. Tính số đo góc zOt. = 650 a.Hỏi trong ba tia Ax, Ay, Az tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì Sao? . = 1300.. ? ? không? Vì sao? Bài 4: Cho góc bẹt AOB. Trên cùng một nữa mặt phẳng có bờ AB, vẽ các tia OC, . a)Tính số đo của góc xOB và góc xOD ? b)Tia OD có phải là tia phân giác của góc xOC không? Vì sao? Bài 5: Vẽ hình theo các cách diễn đạt sau: . . c. Vẽ đường tròn ( A; 2,5cm) và đường tròn ( B; 4cm) chúng cắt nhau tại hai điểm C và D. Bài 6: Vẽ hình theo các cách diễn đạt sau: . . c. Vẽ tam giác ABC biết AB = 3,5 cm, BC = 4cm, AC = 6cm.
3
25 tháng 5 2021
Sao hệ thống ăn bớt của con ??!!
30 tháng 7 2021

=)))) trông mệt ghê

Bài 1: Một lớp học có 45 HS. Số HS trung bình =\(\frac{7}{15}\)số HS cả lớp. Số HS khá bằng \(\frac{8}{5}\)số HS còn lại. Tính số HS giỏi.Bài 2: Một lớp có 45 HS. Khi giáo viên trả bài kiểm tra , số bài đạt điểm giỏi =\(\frac{1}{3}\)tổng số bài. Số bài đạt điểm khá =\(\frac{9}{10}\)số bài còn lại .Tính số bài đạt điểm trung bình.( ko có bài yếu, kém)Bài 3: Ba lớp 6 của một trường THCS có 1120...
Đọc tiếp

Bài 1: Một lớp học có 45 HS. Số HS trung bình =\(\frac{7}{15}\)số HS cả lớp. Số HS khá bằng \(\frac{8}{5}\)số HS còn lại. Tính số HS giỏi.

Bài 2: Một lớp có 45 HS. Khi giáo viên trả bài kiểm tra , số bài đạt điểm giỏi =\(\frac{1}{3}\)tổng số bài. Số bài đạt điểm khá =\(\frac{9}{10}\)số bài còn lại .Tính số bài đạt điểm trung bình.( ko có bài yếu, kém)

Bài 3: Ba lớp 6 của một trường THCS có 1120 HS. Số HS lớp 6A chiếm 35% so với số HS của khối. Số HS lớp 6B =\(\frac{20}{21}\)số HS lớp 6A. Còn lại là số HS lớp 6C. Tính số HS của mỗi lớp.

Bài 4: Trên đĩa có 24 quả táo .Hạnh ăn 25% số táo, Hoàng ăn \(\frac{4}{9}\)số táo còn lại. Hỏi tên đĩa còn mấy quả táo?

GIÚP MIK VỚI MAI MIK PHẢI NỘP RỒI!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

0

50% = 1/2 

Phân số tương ứng với 12 bài trung bình và yếu là: 

\(1-\dfrac{1}{2}-\dfrac{2}{5}=\dfrac{1}{12}\)

Số học sinh khối 6  là: 

12 : 1/12 = 144 học sinh

21 tháng 8 2023

Trường có 120 hs mưới đúng chứ