Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
biểu cảm
b) suy nghĩ của bé Hồng khi nghe bà cô nói xấu mẹ
c)
hoài nghi
khinh miệt
ruồng rẫy
thương yêu
kính mến
Tham khảo:
Quê hương là (trợ từ) nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, là nơi chôn rau cắt rốn của mình. Nơi đây là nơi con cất tiếng khóc chào đời, nơi có ba mẹ và những người thân yêu luôn sát cánh bên con. Quê hương nơi có cánh đồng lúa chín vàng, nơi có con sông đỏ nặng phù sa, những triền đê trải dài tít tắp. Nơi đây còn có biết bao kỉ niệm tuổi thơ, chơi đùa học tập bên gia đình và bạn bè, thầy cô. Quê hương dạy ta biết bao điều, là nơi ta trưởng thành khôn lớn. Chao ôi! (thán từ) Dù mai này dù có đi đâu xa, hai chữ:" Quê hương" ấy sẽ luôn khắc sâu vào trong tâm trí của mỗi người.
Câu 1:
- Thể thơ: Thể thơ thất ngôn
- Đặc điểm: mỗi câu chỉ có 7 chữ, ở dạng từ do không giới hạn số câu trong một bài thơ.
Câu 2:
Chủ đề của đoạn thơ: tình yêu thiên nhiên, quê hương, đất nước.
Câu 3:
Biện pháp so sánh "Một nỗi buồn xa như sóng xô". Tác dụng:
- Tăng tính biểu hình biểu đạt gây ấn tượng sâu sắc với người đọc.
- Nỗi buồn sâu sắc của tác giả khi nhìn cảnh cũ trong gió lạnh chiều đông mà nhớ về tuổi thơ.
Câu 4:
Cảm hứng chủ đạo: Nỗi nhớ và hoài niệm về tuổi thơ của nhân vật trữ tình buồn bã, cô đơn khi mùa đông đến.
Câu 5:
Qua bài thơ trên em nhận ra vai trò quan trọng của những kỉ niệm tuổi thơ trong cuộc đời con người. Những kí ức tuổi thơ là một phần hình thành nên nhân cách của con người. Đó còn là liều thuốc tinh thần hữu hiệu khi ta căng thẳng, mệt mỏi chạy theo guồng quay cuộc sống. Vì vậy chúng ta cần trân trọng những kỉ niệm tuổi thơ đó dù vui hay buồn bằng tình cảm chân thành nhất. Coi những kỉ niệm ấy thành hành trang cho chúng ta tiến bước đến tương lai.
1. NDC: Kỉ niệm khó quên của tác giả về ngày khai trường đầu tiên
2. Phép liên kết: Phép lặp: Tôi
Phép nối: Nhưng
3. PTBD: Miêu tả và biểu cảm
4. BPTT: Ẩn dụ
Tác dụng: Cho người đọc thấy được sự náo nức, bồi hồi khó quên của tác giả trong ngày đầu đến trường
5. Tương tự bài Cổng trường mở ra của Lý Lan
a, văng vẳng, quang quác quác, tè te te
Tác dụng: Cho thấy sự huyên náo của các loài vật trong rừng núi, nó làm bức tranh thiên nhiên trở nên sinh động và đẹp hơn
b, đùng đùng, vù vù, lộp độp
Tác dụng: Cho thấy những dấu hiệu trước cơn mưa, cơn mưa diễn ra nhanh chóng và mạnh
- thấy cô bé là một cô bé thảm thương, tội nghiệp, thiếu thốn tình yêu thương
- em sẽ giúp đỡ họ: cho cô bé đồ ăn; tặng cô bé quần áo cũ