K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 11 2021

Bài 3:

Ta gọi số kính 7A, 7B, 7C làm đc lần lượt là a, b, c

Ta có: a/4 = b/5 = c/2

= a+b+c/4+5+2

=132/11

=12

=> a = 48; b = 60; c = 24

vậy Lớp 7A làm đc 48 cái kính

Lớp 7B làm đc 60 cái kính

Lớp 7C làm đc 24 cái kính.

10 tháng 11 2021

c) Ta có: |x|+2 hoặc 3x2-12 bằng 0

mà (|x|+2) thuộc tập hợp N*

=>  3x2-12 = 0

<=> 3x= 12

=> x=2

12 tháng 11 2021

Bài 3: 

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta được:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a+b+c}{4+5+2}=\dfrac{132}{11}=12\)

Do đó: a=48; b=60; c=24

26 tháng 3 2022

có: tam giác ABO cân tại A (gt)

=> AB=AO (tính chất tam giác cân)

Có: AH vuông góc BO (gt)

=> góc AHB = góc AHO (tính chất đường vuông góc)

Xét tam giác AHB và tam giác AHO có

goc AHB = góc AHO (cmt)

AB = AO (cmt)

AH chung

=> tam giác AHB = tam giác AHO (cạnh huyền - cạnh góc vuông) 

 

3 tháng 4 2017

Bình phương 2 vế lên ta được:

\(x+\sqrt{x+\sqrt{x+\sqrt{x+...}}}=16\) 16

Kết hợp bài ra ta thu được x=12

30 tháng 8 2015

(x - 1)x + 2 = (x - 1)x + 6

(x - 1)x + 2 - (x - 1)x + 6 = 0

(x - 1)x + 2.[1 - (x - 1)x + 4] = 0

\(\Rightarrow\) (x - 1)x + 2 = 0 hoặc 1 - (x - 1)x + 4 = 0

\(\Rightarrow\) x - 1 = 0 hoặc (x - 1)x + 4 = 1

\(\Rightarrow\) x = 1 hoặc x - 1 = 1 hoặc x - 1 = - 1

\(\Rightarrow\) x = 1 hoặc x = 2 hoặc x = 0

Vậy \(x\in\left\{0;1;2\right\}\)

9 tháng 11 2021

câu hay bài mà bạn chụp rõ hơn đi

9 tháng 11 2021

Chờ mình tí 

29 tháng 10 2021

Bài 4:
Ta có: Góc A và góc O là hai trong cùng phía => Ax// Oz  (1)
Góc O và góc B là hai góc trong cùng phía => Oz// By  (1)
Từ (1 ) và (2 ) => Az// By
Mình chỉ biết vậy thoi, có j sai thì xin lỗi nhaa
 

a) Ta có: \(\widehat{BAC}+\widehat{xAC}=180^0\)(hai góc kề bù)

\(\Leftrightarrow\widehat{xAC}=100^0\)

\(\Leftrightarrow\widehat{xAt}=\widehat{CAt}=\dfrac{\widehat{xAC}}{2}=\dfrac{100^0}{2}=50^0\)

b) Ta có: \(\widehat{CAt}=\widehat{BCA}\left(=50^0\right)\)

mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong

nên At//BC(Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song)