Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
QĐTS : 2/3 = 12/18 ; 3/4 = 12/16 ; 4/5 = 12/15
Tổng số phần bằng nhau là:
18 + 16 + 15 = 49 phần
Số học sinh đi xe một là:
147 : 49 x 18 = 54 học sinh
Số học sinh đi xe hai là:
147 : 49 x 16 = 48 học sinh
Số học sinh đi xe ba là:
147 - (54 + 48) = 45 học sinh
Đáp số : Xe thứ một chở 54 học sinh
Xe thứ hai chở 48 học sinh
Xe thứ ba chở 45 học sinh
QĐTS : 2/3 = 12/18 ; 3/4 = 12/16 ; 4/5 = 12/15
Tổng số phần bằng nhau là:
18 + 16 + 15 = 49 phần
Số học sinh đi xe một là:
147 : 49 x 18 = 54 học sinh
Số học sinh đi xe hai là:
147 : 49 x 16 = 48 học sinh
Số học sinh đi xe ba là:
147 - (54 + 48) = 45 học sinh
Đáp số : Xe thứ một chở 54 học sinh
Xe thứ hai chở 48 học sinh
Xe thứ ba chở 45 học sinh
Bài 1
Giải
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c. Theo đề bài ta có
\(2a=3b=4c\Rightarrow\frac{2a}{12}=\frac{3b}{12}=\frac{4c}{12}=\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)và\(a+b+c=130\)
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)
\(\Rightarrow\frac{a}{6}=10\Rightarrow a=60\)
\(\Rightarrow\frac{b}{4}=10\Rightarrow b=40\)
\(\Rightarrow\frac{c}{3}=10\Rightarrow c=30\)
Vậy \(a=60;b=40;c=30\)
Bài 2
Giải
gọi số học sinh khối 7 là \(x\) ﴾hs﴿
=> số học sinh khối 8 là \(3x\) ﴾hs﴿
=> số học sinh khối 9 là \(3x:\frac{4}{5}=\frac{15}{4}x\left(hs\right)\)
Tổng khối đất 3 khối đào được là: \(1,2x+1,4.3x+1,6.\frac{15}{4}x=11,4x\left(m^3\right)\)
Theo đề bài:\(11,4.x=912\Rightarrow x=912:11,4=80\)
Vậy hs khối 7 là 80 hs
Khối 8 là 240 hs
Khối 9 là: 300 h
B2:
Gọi học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là x,y,z
Thao đề bài ta có:
\(x=\frac{y}{3}\)=>\(\frac{x}{4}=\frac{y}{12}\left(1\right)\)
\(\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)=>\(\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\left(2\right)\)
Từ (1)(2)
=>\(\frac{x}{4}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{15}=\frac{z}{15}=\frac{x+y+z}{4+12+15}=\frac{912}{31}=32\)
=> \(\frac{x}{4}=32\)=>\(x=128\)
\(\frac{y}{12}=32\)=>\(y=384\)
\(\frac{z}{15}=32\)=>\(z=480\)
Vậy 3 khối 7,8,9 có lần lượt 128,384,480 học sinh
6) Gọi số máy cày của đội 1 ; 2 ; 3 lần lượt là a ; b ; c ĐK : a ; b ; c > 0
Vì cùng cày trên 3 cánh đồng nên số máy cày và số ngày làm là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch
Ta có a + b + c = 33
Lại có 2a = 4b = 6c
=> \(\frac{2a}{12}=\frac{4b}{12}=\frac{6c}{12}\)
=> \(\frac{a}{6}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}=\frac{a+b+c}{6+3+2}=\frac{33}{11}=3\)
=> \(\hept{\begin{cases}a=18\\b=9\\c=6\end{cases}}\)
Vậy số máy cày của đội 1 ; 2 ; 3 lần lượt là 18 ; 9 ; 6
7) Gọi số học sinh của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là a ; b ; c (a ; b ; c > 0)
Ta có a + b - c = 57
Lại có : \(\frac{2}{3}a=\frac{3}{4}b=\frac{4}{5}c\)
=> \(\frac{2}{3}a.\frac{1}{12}=\frac{3}{4}b.\frac{1}{12}=\frac{4}{5}c.\frac{1}{12}\)
=> \(\frac{a}{18}=\frac{b}{16}=\frac{c}{15}=\frac{a+b-c}{18+16-15}=\frac{57}{19}=3\)
Gọi số học sinh của 3 lớp 7A1, 7A2, 7A3 lần lượt là x, y, z (x,y,z nguyên dương)=> x + y + z = 147 (*)
Nếu đưa 1/3 số hs lớp 7A1 đi thi hsg cấp huyện thì số hs còn lại của lớp 7A1 là: x−13x = 23x (học sinh)
Tương tự, số hs còn lại của lớp 7A2 là: y−14y=34y (học sinh)
Số học sinh còn lại của lớp 7A3 là: z−15z=45z (học sinh)
Mà theo đề số hs của 3 lớp còn lại = nhau nên:
23x=34y=45z ⇒12x18=12y16=12z15, ta lại có (*) nên theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
12x18=12y16=12z15=12x+12y+12z18+16+15=12(x+y+z)49=12.14749=36
Suy ra: x = 36.1812=54 (tmđk)
y = 36.1612=48 (tmđk)
z = 36.1512=45 (tmđk)
Vậy số học sinh của 3 lớp 7A1, 7A2, 7A3 lần lượt là 54(học sinh),48(học sinh),45(học sinh)
~ HỌC TỐT ~
Gọi số học sinh của 3 lớp 7A1, 7A2, 7A3 lần lượt là x, y, z (x,y,z nguyên dương)=> x + y + z = 147 (*)
nếu đưa 1/3 số hs lớp 7A1 đi thi hsg cấp huyện thì số hs còn lại của lớp 7A1 là: x−13xx−13x = 23x23x (học sinh)
Tương tự, số hs còn lại của lớp 7A2 là: y−14y=34yy−14y=34y (học sinh)
số học sinh còn lại của lớp 7A3 là: z−15z=45zz−15z=45z (học sinh)
mà theo đề số hs của 3 lớp còn lại = nhau nên:
23x=34y=45z23x=34y=45z ⇒12x18=12y16=12z15⇒12x18=12y16=12z15, ta lại có (*) nên theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
12x18=12y16=12z15=12x+12y+12z18+16+15=12(x+y+z)49=12.14749=3612x18=12y16=12z15=12x+12y+12z18+16+15=12(x+y+z)49=12.14749=36
=> x = 36.1812=5436.1812=54
=>y = 36.1612=4836.1612=48
=>z = 36.1512=4536.1512=45
vậy ...
gọi số cây 3 lớp trồng đc lần lượt là a,b,c(a,b,c thuộc N*)và a+b+c=117
vì a,b,c lần lượt tỉ lệ vs 2,3,4
=>a/2 = b/3 = c/4 = a+b+c/2+3+4 =117/9 = 13
=> a=2.13=26
b=3.13=39
c=4.13=42
bạn @Đào Thanh Huyền tính sai rồi nhá
mik sửa lại nhé
Gọi a ,b,c lần lượt là số học sinh của lớp 7A,7B,7C(a,b,c > 0 , a,b,c < 117)
Ta có
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}\left(a+b+c=117\right)\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{117}{9}=13\)
Vậy a = 13 x 2 = 26
b = 13 x 3 = 39
c = 13 x 4 = 52
Vậy số học sinh đi trồng cây của lớp 7A là 26 học sinh
Vậy số học sinh đi trồng cây của lớp 7B là 39 học sinh
Vậy số học sinh đi trồng cây của lớp 7C là 52 học sinh
Gợi ý đc chứng tỏ biết làm, làm đi