K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 1

                     Giải

Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c. Theo đề bài ta có

\(2a=3b=4c\Rightarrow\frac{2a}{12}=\frac{3b}{12}=\frac{4c}{12}=\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)\(a+b+c=130\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:

\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)

\(\Rightarrow\frac{a}{6}=10\Rightarrow a=60\)

\(\Rightarrow\frac{b}{4}=10\Rightarrow b=40\)

\(\Rightarrow\frac{c}{3}=10\Rightarrow c=30\)

Vậy \(a=60;b=40;c=30\)

Bài 2

                     Giải

gọi số học sinh khối 7 là \(x\) ﴾hs﴿
=> số học sinh khối 8 là \(3x\) ﴾hs﴿
=> số học sinh khối 9 là \(3x:\frac{4}{5}=\frac{15}{4}x\left(hs\right)\)

Tổng khối đất 3 khối đào được là: \(1,2x+1,4.3x+1,6.\frac{15}{4}x=11,4x\left(m^3\right)\)
Theo đề bài:\(11,4.x=912\Rightarrow x=912:11,4=80\)
Vậy hs khối 7 là 80 hs
Khối 8 là 240 hs
Khối 9 là: 300 h

23 tháng 8 2017

B2:

Gọi học sinh 3 khối 7,8,9 lần lượt là x,y,z

Thao đề bài ta có:

 \(x=\frac{y}{3}\)=>\(\frac{x}{4}=\frac{y}{12}\left(1\right)\)

\(\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)=>\(\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\left(2\right)\)

Từ (1)(2)

=>\(\frac{x}{4}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{4}=\frac{y}{15}=\frac{z}{15}=\frac{x+y+z}{4+12+15}=\frac{912}{31}=32\)

=> \(\frac{x}{4}=32\)=>\(x=128\)

    \(\frac{y}{12}=32\)=>\(y=384\)

    \(\frac{z}{15}=32\)=>\(z=480\)

Vậy 3 khối 7,8,9 có lần lượt 128,384,480 học sinh
 

6 tháng 11 2017

gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c

thep đề bài,ta có:

7A = a/2 = 7B=b/3

7B = b/4 = 7C = c/5

và a+b+c = 105

ta có:

7A = 7B = a/2 = b/3.suy ra a/(2.4) = b/(3.4) hay a/8 = b/12

7B = 7C = b/4 = c/5. suy ra b/(4.3) = c/(5.3) hay a/12 = c/15

và a+b+c=105

ta có:

a/8 = b/12 = c/15 và a+b+c=105

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

a/8 = b/12 = c/15 = (a+b+c)/(8+12+15) = 105/35 = 3

từ đó suy ra: 

a/8 = 3 => a = 24

b/12 = 3 => b = 36

c/15 = 3 => c = 45

vậy số học sinh tham gia của lớp 7A, 7B,7C lần lượt là 24,36,45 ( học sinh)

mk nha mn

29 tháng 11 2017

gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c

thep đề bài,ta có:

7A = a/2 = 7B=b/3

7B = b/4 = 7C = c/5

và a+b+c = 105

ta có:

7A = 7B = a/2 = b/3.suy ra a/(2.4) = b/(3.4) hay a/8 = b/12

7B = 7C = b/4 = c/5. suy ra b/(4.3) = c/(5.3) hay a/12 = c/15

và a+b+c=105

ta có:

a/8 = b/12 = c/15 và a+b+c=105

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

a/8 = b/12 = c/15 = (a+b+c)/(8+12+15) = 105/35 = 3

từ đó suy ra: 

a/8 = 3 => a = 24

b/12 = 3 => b = 36

c/15 = 3 => c = 45

vậy số học sinh tham gia của lớp 7A, 7B,7C lần lượt là 24,36,45 ( học sinh)


 

23 tháng 11 2021

Gọi số học sinh của 3 lớp à : a,b,c

Ta có : \(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3};\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5};a+b+c=105\)

\(\Rightarrow\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\)

Áp dụng t/c dtsbn , ta có :

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+b+c}{8+12+15}=\dfrac{105}{35}=3\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=24\\b=36\\c=45\end{matrix}\right.\) 

\(\Rightarrow\)Số học sinh của 3 lớp ....

23 tháng 11 2021
31 tháng 10 2016

gọi số cây 3 lớp trồng đc lần lượt là a,b,c(a,b,c thuộc N*)và a+b+c=117

vì a,b,c lần lượt tỉ lệ vs 2,3,4

=>a/2 = b/3 = c/4 = a+b+c/2+3+4 =117/9 = 13

=> a=2.13=26

b=3.13=39

c=4.13=42

6 tháng 5 2017

bạn @Đào Thanh Huyền tính sai rồi nhánhonhung

mik sửa lại nhéhehe

Gọi a ,b,c lần lượt là số học sinh của lớp 7A,7B,7C

(a,b,c > 0 , a,b,c < 117)

Ta có

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}\left(a+b+c=117\right)\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{117}{9}=13\)

Vậy a = 13 x 2 = 26

b = 13 x 3 = 39

c = 13 x 4 = 52

Vậy số học sinh đi trồng cây của lớp 7A là 26 học sinh

Vậy số học sinh đi trồng cây của lớp 7B là 39 học sinh

Vậy số học sinh đi trồng cây của lớp 7C là 52 học sinh

14 tháng 10 2017

Gọi số học sinh mỗi lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c.
Theo đề bài, ta có:
a.3 = b.4 = c.5 \Rightarrow [​IMG]
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
[​IMG]
Vậy: [​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
(*)Số học sinh của mỗi lớp là:
7A = 40 hs ; 7B = 30hs ; 7C = 24hs

12 tháng 4 2018

1 lop co18nu va12nam.soh hoc sinh nam chiem bao nhieu%so hoc sinh nu

Bài 1 biết dộ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 3,4,5 và cạnh lớn nhất dài hơn cạnh nhỏ nhất 6cm , Chu vi tam giác là bao nhiêu cmBài 2 biết số hs của ba khối 7,8,9 tỉ lệ với 2,3,4 và tổng số hs của ba khối 7,8,9 là 252 số học sinh của khối 7 làBài 3 ba lướp 7A , 7B ,7C cùng tham gia lao dộng trồng cây số cây mỗi lớp trồng được tỉ lệ với số 3,4,5 và 2 lần số cây của lớp 7A cộng...
Đọc tiếp

Bài 1 biết dộ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 3,4,5 và cạnh lớn nhất dài hơn cạnh nhỏ nhất 6cm , Chu vi tam giác là bao nhiêu cm

Bài 2 biết số hs của ba khối 7,8,9 tỉ lệ với 2,3,4 và tổng số hs của ba khối 7,8,9 là 252 số học sinh của khối 7 là

Bài 3 ba lướp 7A , 7B ,7C cùng tham gia lao dộng trồng cây số cây mỗi lớp trồng được tỉ lệ với số 3,4,5 và 2 lần số cây của lớp 7A cộng với 4 lần số cây của lớp 7B thì hơn lớp 7C là 119 cây Tính số cây mỗi lướp đã trồng

Cài 4 Hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ của Liên dội ba chi dội 7A,7B,7C đã thu đc tổng cộng 150 kg giấy vụn biết rằng số giấy vụn thu được của ba chi đội làn lượt tỉ lệ với 10,7,13 hãy tính số giấy vụn mỗi chi đội thu được

Ai biết giải dùm mình nah mình cần gấp

0