Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lê Võ Khánh Ngân
e , Cây tre là tượng trưng con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam.
﴾ hình ảnh thì tự tìm đi ﴿ ‐
Ở đoạn cuối, tác giả hình dung vị trí của cây tre khi đất nước bước vào thời kỳ công nghiệp hóa. Khi đó, sắt, thép và xi măng cốt sắt sẽ dần dần trở nên quen thuộc, sẽ thay thế một phần cho tre mía. Tuy vậy, mía tre cũng vẫn còn mãi. Nứa tre vẫn làm bóng mát, làm cổng chào, và hóa tân vào âm nhạc, vào nét văn hóa trong chiếc đu ngày xuân dướn lên bay bổng.
Ngay phần mở đầu đoạn kết tác giả gợi ra âm thanh của tiếng sáo diều, khúc nhạc đồng quê để nói về nét đẹp văn hóa độc đáo của cây tre.Cây tre không chỉ gắn bó với con người trong lao động sản xuất,trong đời sống vật chất mà còn gắn bó với đời sống tinh thần ,con người có thể biểu lộ cảm xúc của mình qua tiếng sáo ,tiếng diều,.....
Tick cho mk nha bn
Câu 1:
Trả lời:
Ấn tượng nổi bật ban đầu về vùng Cà Mau là không gian rộng lớn mênh mông của vùng đất này với sông ngòi, kênh rạch bủa giăng chi chít và tất cả được bao trùm trong màu xanh của trời, nước, của rừng cây.
Ấn tượng ấy được cảm nhận bằng thị giác và thính giác, đặc biệt là cảm giác về màu xanh bao trùm và tiếng rì rào bất tận của rừng cây, của sóng và gió.
Câu 2:
Trả lời:
Cách đặt tên cho các dòng sông, con kênh không phải bằng những danh từ mĩ lệ, mà cứ theo đặc điểm riêng biệt của nó mà tạo thành tên: Chà Là, Cái Keo, Bảy Háp, Múi Giầm, Ba Klúa ... góp phần làm nên màu sắc địa phương không thể trộn lẫn với các vùng sông nước khác.
Cách đặt tên như vậy đã cho thấy thiên nhiên ở đây còn rất tự nhiên, hoang dã, phong phú; con người sống rất gần với thiên nhiên.
a, Về mùa hè, nc dòng sông khoác lên mình bộ áo trog xanh màu ngọc bích.
b, Bác cần trục vươn tới, kéo lên từng thùng hàng khổng lồ nhẹ nhàng đặt vào nữa chiếc xe tải đang đợi sẵn.
c, Trưa hè, lũ trẻ làng tôi thường rủ nhau ra chơi bắn bi dưới bóng bác đa cổ thụ.
a) về mùa hè, nước dòng sông mang trên minh một tấm áo trong xanh màu ngọc bích
b))trưa hè, lũ trẻ thường rủ nhau ra chơi dưới bóng ông đa cổ thụ
c) khi diều hâu xuất hiện, cô gà mẹ xòe cánh che chở cho đàn con
d)chú cần trục vươn tới, kéo lên từng thùng hàng khổng lồ rồi nhẹ nhàng đặt vào khoang những chiếc xe tải đang đợi sẵn
Câu 1: Mặt trời // nhú lên dần dần, rồi lên cho kì hết.
CN VN
\(\Rightarrow \) Câu trần thuật đơn ko có từ ''là'' ( Câu miêu tả)
Câu 3:
" Đêm nay con ngủ giấc tròn
Mẹ là ngọn gió của con suốt đời"
Đúng như câu thơ ấy, tất cả người mẹ trên thế giới đều yêu quý đứa con of mik vô bờ bến. Và người mà tôi luôn yêu quý và khính trọng nhất trong cuộc đời này là mẹ.
Năm nay, mẹ đã 38 rồi, cái tuổi ko còn trẻ trung gì nữa nhưng mẹ có sự lạc quan, yêu đời. Mẹ rất khỏe mạnh và làm việc gì cũng tháo vát bởi mẹ tập thể dục buổi sáng rất đều đặn. Lời nói nhẹ nhàng, truyền cảm như đưa tôi vào 1 thế giới đầy huyền bí. Khuôn mặt hình trái xoan vs 2 gò má luôn ửng hồng. Nước da trắng trẻo, min màn như thoa lên 1 lớp phấn, trông rất đẹp. Đôi mắt bồ câu long lanh ẩn dưới hàng mi dài, cong vút như mi giả luôn nhìn tôi vs vẻ đầy trìu mến, yêu thương. Mẹ rất hay cười, khi cười mẹ để lộ làm răng trắng tinh và đều tăm tắp như những hạt bắp đầu mùa. tất cả đã làm mẹ tôi trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn mọi người phụ nư khác. Nhưng những nếp nhăn của cái tuổi này vẫn in hằn trên khóe mắt mẹ. Vì bao lâu nay mẹ đã chăm lo, lo lắng cho gđ và công việc.
nhiều lúc, tôi tự hỏi mik rằng:
-tại sao tất cả mọi người mẹ trên thế giới đều chấp nhận hy sinh vô điều kiện vì con của mik?
Câu hỏi ấy đã đc mẹ tôi giải đáp = tình yêu thương, lo lắng cho con. Tôi yêu mẹ nhiều lắm ! Mẹ ko chỉ là 1 người vợ tốt, người mẹ hiền mà mẹ còn là 1 người con dâu hiếu thảo. Ngày ngày, mẹ đều thức dậy từ rất sớm để đi chợ, mua đồ rồi về nhà nấu cơm, nấu nước. Vs đôi bàn tay nhỏ nhắn nhưng thật nhanh nhẹn và khéo léo, công việc nhà đối vs mẹ thật nhẹ nhàng và đơn giản. Khi tôi bị bệnh, mẹ lo lắng vô cùng và mẹ lo cho tôi từng chén cháo, từng viên thuốc. Khi tôi khỏi bệnh, mẹ rất vui mừng. Niềm vui ấy hiện diện trên khuôn mặt mẹ nhưng bên cạnh đó tôi cảm nhận đc có vài giọt nước mắt lăn dài trên gò má. Những ngày đc nghỉ, mẹ tranh thủ sang nhà ông bà chăm sóc và hỏi han tình hình bên đó. Mẹ cứ bận biệu tối mặt tối mũi mà ko bao giờ than vãn chút nào. Tuy là thế nhưng mẹ ko quên chỉ dạy cho tôi những bài toán khó, những câu văn hay vào mỗi buổi tối. Đôi mắt long lanh, lời nói ấm áp và cách giảng dạy rõ rảng og mẹ đã ăn sâu vào trong trái tim tôi. Vì thế, tôi thường giúp mẹ những công việc nhà trong thời gian rảnh để mẹ đỡ vất vã.
Khi mọi người trong xóm gặp khó khăn, mẹ luôn mở rộng con tim để giúp đỡ. Có lúc, mọi người ngồi quay quần bên nhau nói chuyện rất vui vẻ. Tiếng cười giòn giã, tiếng đàn vang lên rộn ràng đã tạo nên ko khí sôi động và yên bình của miền quê.
Những gì mà mẹ làm đã khiến tôi nhận ra mẹ là một tấm gương sáng để tôi noi theo.
Ôi! Mẹ yêu của con! Con mong đc lớn nhanh để phụng dưỡng mẹ. Những gì mà mẹ làm cho con, con nguyện ghi nhớ đến suốt cuộc đời này. Và con muốn nói vs mẹ rằng:
" Con dù lớn vẫn là con mẹ
Đi suốt cuộc đời, lòng mẹ vẫn theo con"
a)
Thưa anh, em cũng muốn khôn nhưng không khôn được. Đụng đến việc là em thở rồi, không còn hơi sức đâu mà đào bới nữa. Lắm khi em cũng nghĩ nỗi nhà cửa như thế này là nguy hiểm, nhưng em nghèo sức quá, em đã nghĩ ròng rã mấy tháng cũng không biết làm thế nào. Hay là bây giờ em nghĩ thế này ...
* Ý nghĩa:
- Phó từ chỉ sự so sánh, tiếp diễn: cũng
- Phó từ chỉ mức độ: lắm, quá
- Phó từ chỉ sự phủ định: không
Nhân hóa là gọi hoặc tả con vật cây cối đồ vật,...bằng những từ ngữ vốn được dùng để gọi hoặc tả con người : làm cho thế giới loài vật, cây cối trở nên gần gũi với con người, biểu thị được những suy nghĩ tình cảm đối với con người.
1. Khái niệm nhân hóa
Nhân hóa là phép tu từ gọi hoặc tả đồ vật, cây cối, con vật… bằng các từ ngữ thường được sử dụng cho chính con người như suy nghĩ, tính cách giúp trở nên gần gũi, sinh động, hấp dẫn, gắn bó với con người hơn.
2. Các kiểu nhân hóa
Thông thường nhân hóa có 3 kiểu chính gồm có:
– Sử dụng các từ ngữ thường gọi con người dùng gọi vật.
– Sử dụng các từ ngữ chỉ tính chất, hoạt động của con người để chỉ hoạt động, tính chất của vật.
– Dùng các từ ngữ xưng hô với vật như với con người.
3. Ví dụ về nhân hóa
Sau khi các em tìm hiểu về khái niệm cùng với một số kiểu nhân hóa thường dùng hãy đến với phần đưa ra ví dụ, tham khảo các ví dụ bên dưới rồi hãy tiến hành làm phần luyện tập trong sách giáo khoa dễ dàng hơn các em nhé.
Ví dụ: Quê em có dòng sông uốn lượn qua cánh đồng lúa chín.
=> Nhân hóa tả hình dáng của con sông như biết uốn lượn.
Ví dụ: Trên cung trăng chị Hằng đang vui đùa cùng với chú Cuội.
=> Dùng từ ngữ gọi con người “chị” để gọi vật “mặt trăng”.
Ví dụ: Bến cảng lúc nào cũng nhộn nhịp, tàu mẹ, tàu con nối đuôi nhau vào bến cảnh.
=> “nhộn nhịp”, “tàu mẹ”, “tàu con”, dùng nhân hóa nên bến cảnh trở nên sinh động, gần gũi giống như con người đang lao động.
Chứng Khoán nhé, kb với mik đi
Chứng Khoán nhé