Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Những loại thước đo độ dài là thước kẻ, thước dây, thước cặp, thước cuộn, thước thẳng, thước mét, ...
Người ta sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy để có thể chọn thước phù hợp với độ dài thực tế cần đo.
-thước thẳng,thươc gập,thươc dây.,thươc cuộn..
-người ta sản xuất nhiều loại thươc khac nhau để phù hợp với các chiều dài khác nhau của vật
Thước thẳng; thước cuộn; thước dây; thước kẻ...
Người ta sản xuất ra nhiều loại thước đo như vậy là để phục vụ cho tất cả các mục đích khác nhau như: Thước kẻ chúng ta có thể dùng để kẻ còn các loại thước nêu trên được dung để đo.
- Những loại thước đo đọ dài mà em biết gồm : Thước thẳng,thước kẻ,thước dây,....
- Người ta sản xuất ra nhiều loại thước để phù hợp và dễ đo trong mọi trường hợp đo độ dài
Những loại thước đo độ dài:thước cuộn,thước dây,thước kẻ,...
Người ta sản xuất ra nhiều loại thước như vậy là nhằm phục vụ cho nhiều mục đích đo khác nhau.
VD: Thước kẻ chúng ta dùng để kẻ,còn thước dây dùng để đo quần áo,...
Có rất nhiều loại thước như: thước dây, thước cuộn, thước mét, thước gỗ,...
Tại vì chúng ta phải sử dụng nhiều loại thước khác nhau để phục vụ cho các mục đích khác nhau
Những loại thước đo độ dài mà em biết : thước dây, thước thẳng, thước cuộn, thước kẻ, thước kẹp, thước nửa mét,… Người ta sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau vì để :
+ Phù hợp với hình dáng đối tượng cần đo. (thẳng, cong)
+ Phù hợp với chiều dài đối tượng cần đo. ( lớn, nhỏ)
+ Phù hợp với công việc ( VD : một số công việc yêu cầu đo với độ chính xác cao hơn hay tương đối ).
tham khảo:
Thước thẳng, thước mét, thước nửa mét, thước kẻ, thước dây, thước cuộn, thước kẹp, …. Người ta sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy để có thể chọn thước phù hợp với độ dài thực tế cần đo.
1. Trước khi đo độ dài của một vật , cần phải ước lượng độ dài cần đo để làm gì ?
+ Trước khi đo độ dài của một vật , cần phải ước lượng độ dài cần đo để lựa chọn thước có GHĐ và ĐCNN thích hợp.
2. Một bạn dùng thước đo chiều cao của một cái cốc hình trụ . Kết quả đo là 10, 4 cm . Độ chia nhỏ nhất của thước nhận giá trị là bao nhiêu ?
A. 2mm
B. 1cm
C. 10dm
D. 1m
3. Hãy kể tên những loại thước mà em biết . Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như thế?
+ Thước dây; Thước cây; Thước nhựa mỏng; Thước kẻ; Thước đo độ;...
+ Người ta sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy là vì để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của con người.
1.Trước khi đo độ dài một vật, cần phải ước lượng độ dài cần đo để lựa chọn thước có GHĐ và ĐCNN phù hợp với vật cần đo
2.ĐCNN của thước nhận giá trị:
A.2mm
3.Những loại thước mà em biết: Thước thẳng, thước dây, thước kẻ, …
Người ta sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau để phù hợp với những vật có độ dài khác nhau, nhờ đó có kết quả chính xác cho từng loại
Câu 1 :
Khi đọc đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn” em cảm thấy rất ấn tượng với nhân vật cáo. Khi vừa đến Trái Đất, hoàng tử bé nhìn thấy một vườn hoa hồng rực rỡ và nhận ra rằng ở hành tinh của mình, cậu chỉ có “một bông hoa tầm thường”. Phát hiện này khiến cậu buồn bã, thất vọng, nằm dài tên cỏ và khóc. Đúng lúc đó thì một con cáo xuất hiện. Nó nói rằng cảm thấy cuộc sống của mình thật đơn điệu: “Mình săn gà, con người săn mình. Mọi con gà đều giống nhau, mọi con người đều giống nhau. Cho nên mình hơi chán”, bởi vậy mà mong muốn được cảm hóa: “Bạn làm ơn hãy cảm hóa mình đi”. Và rồi cáo đã giúp hoàng tử bé hiểu được thế nào là cảm hóa - hay cũng chính thế nào là tình bạn. Cáo được xây dựng giống như một con người - biết trò chuyện, có cảm xúc và suy nghĩ. Với nhân vật này, nhà văn đã gửi gắm cho người đọc hiểu được giá trị của tình bạn .
Câu 2 :
Nếu có ai hỏi: "Người thầy, cô giáo em quý mến nhất trong suốt năm năm học tiểu học của em là ai?" Thì em sẽ không ngần ngại mà trả lời ngay: "Đó là thầy Nha". Người thầy giáo đã tận tình dạy dỗ em năm lớp một. Và với em đó cũng là người cha thứ hai của mình.
Mặc dù bấy giờ thầy trò đã xa nhau. Nhưng những kỉ niệm sâu sắc năm em còn học lớp 1C của thầy thì không thể nào quên được. Ở lớp, em là đứa duy nhất viết tay trái nên thầy vẫn phải thường cầm bàn tay em nắn nót từng nét chữ. Và mặc dù thầy hết lòng dạy dỗ mà các ngón tay của em cứ nhất quyết không chịu nghe lời. Các chữ cái a, ă, â,... chẳng bao giờ ngay hàng thẳng lối và lúc nào cũng méo mó như bị ai nện một cây gậy vào. Ấy vậy mà bàn tay trái tuy không có ai dạy dỗ cả mà lại viết đẹp hơn nhiều. Khiến cho thầy phải thốt lên: "Thật là ngược đời". Một hôm, khi tới giờ tập viết - tiết học căng thẳng nhất của em lúc ấy khi thấy thầy ra ngoài lớp nghe điện thoại. Thầy vừa bước ra khỏi cửa là em vội vàng đổi sang viết tay trái. Đến cuối giờ, thầy bảo em đưa vở lên chấm. Em hồi hộp đưa mắt nhìn thầy, bỗng thầy ngồi dậy, xoa đầu em:
- Hôm nay Thăng giỏi quá! Viết đẹp ghê ta! Có sự tiến bộ vượt bậc đấy.
Rồi thầy quay xuống lớp kêu to:
- Để mừng sự tiến bộ của bạn, các em cho một tràng pháo tay nào!
Nhìn sự mừng rỡ không một chút nghi ngờ trong đôi mắt thầy mà trong lòng em thấy hổ thẹn vô cùng. Tối hôm đó, em trằn trọc không ngủ. Đến sáng hôm sau, em quyết định sẽ nói hết sự thật với thầy. Nhưng ngồi trong lớp, em không đủ can đảm để nói ra sự thật với tất cả các bạn và thầy. Mãi đến lúc tan trường, khi các bạn đã về hết và thầy cũng định đi về thì em mới nói với thầy:
- Thầy ơi, em có chuyện muốn nói.
Thầy đưa mắt nhìn em, hỏi:
- Thăng em, em có chuyện gì thế?
Nghe thầy hỏi, mặc dù đã chuẩn bị kĩ cho giờ phút này nhưng em vẫn thấy chột dạ. Ấp a, ấp úng mãi, em mới nói được một câu:
- Thưa th...â...ầy, chuyện ngày hôm qua em...
- Chuyện ngày hôm qua nó làm sao?
Em bật khóc:
- Thưa thầy, hôm qua em đã nói dối thầy. Bài tập viết đó không phải do em nắn nót bàn tay phải như thầy đã dạy mà đó là thành quả của ... bàn tay trái ạ.
Video Player is loading.
Advertisement (1 of 11): 3:22
X
Nghe em nói, khuôn mặt thầy lộ vẻ buồn phiền và hơi giận dữ, nhưng chỉ một lát sau, khuôn mặt ấy là trở về vẻ hiền từ. Thầy lấy tay gạt nước mắt của em bảo:
- Nín đi, con trai mà khóc nhè thì xấu lắm đấy. Chuyện lầm lỗi ai chẳng có một lần mắc phải. Nhưng quan trọng là người đó có biết nhận lỗi như em hay không? Thôi, em về đi, chuyện lần này thầy có thể bỏ qua, nhưng lần sau không được phạm phải nữa đâu nhé! Về đi.
Em mừng rỡ cảm ơn thầy rồi ôm cặp, nhanh chân bước về nhà và thầm hứa với lòng mình từ nay sẽ chuyên tâm học hành nghiêm chỉnh để không phụ lòng thầy.
Bấy giờ, khi đã rời xa mái trường tiểu học mến yêu, thời gian có thể trôi qua, mọi thứ có thể phai nhoà theo năm tháng. Nhưng hình ảnh người thầy đáng kính sẽ mãi mãi theo em đến suốt cuộc đời.
Thầy cô luôn là người bao dung với học trò nhất
Từ bài văn mẫu này, các em có thể tham khảo thêm những bài viết Kể một kỷ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em lớp 5 hay Kể lại kỷ niệm đáng nhớ về thầy cô giáo của em lớp 5, để từ đó sử dụng thêm các biện pháp nghệ thuật được học trong chương trình ngữ văn 6, áp dụng vào các bài viết sau.
Để đo kích thước cỡ nguyên tử thì ta dùng giai đo: 10-10m (ký hiệu là ao đọc là Angstron)