Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi x là học sinh đạt loại giỏi
Vậy có 35 ‐8 ‐ x = 27 ‐ x học sinh đạt loại yếu kém mà theo bài ra ta có : tổng điểm thưởng là 130
=> 20 . x + 8 . 5 ‐﴾27 ‐x﴿. 10 =130 x=12
Vậy : có 12 hs đạt loại giỏi
Số hs đạt loại yếu kém là 27 ‐ 12 = 15
Số bài còn lại:
35-8=27(bài)
8 bài khá và trung bình tương ứng với số điểm:
8.5=40(điểm)
Số điểm còn lại của giỏi và yếu:
130-40=90(điểm)
Nếu 27 bài còn lại đều là giỏi thì số điểm là:
27.20=540(điểm)
Số điểm nhiều hơn:
540-90=450(điểm)
Nếu 1 bài giỏi trở thành yếu thì số điểm lệch đi:
20+10=30(điểm)
Số bài đạt loại yếu:
450:30=15(bài)
Số bài đạt loại giỏi:
27-15=12(bài)
Đ/S: 15 bài yếu
12 bài giỏi
minh nha cac ban !!!
C1: Điểm cao nhất đạt được là: 35.20=700
Điểm cao nhất đạt được sau khi giải 8 bài toán là: 8.20=160
Mà HS đó chỉ được 8.5=40 (điểm) sau khi giải 8 bài toán nên đã mất đi: 160-40=120 (điểm)
Số điểm tối đa đạt được sau khi HS đó được giải được 8 bài toán: 700-120=580 (điểm)
Mà HS sau khi giải 35 bài chỉ có 135 điểm nên 35-8=27 (bài) còn lại đã mất đi:
580-130=450 (điểm)
Nếu HS đó có bài yếu, kém thì thay vì mất đi 20 điểm mà còn bị trừ 10 điểm nên mất đi: 20+10=30 (điểm)
Số bài đạt điểm kém là: 450:30=15 (bài)
Số bài đạt điểm giỏi là: 27-15=12 (bài)
Vậy số bài giỏi là 12 bài; số bài yếu là 15 bài
c2: gọi sô bài giỏi là a,yếu là b,cả
trung bình và khá là c (a,b,c thuộc N*;c=8).theo bài ra ta có:a+b+c=35 <-> a+b+8=35 <-> a+b=27 <-> a=27-c (1)
lại có 20a+8*5-10c=130
<->20a-10c=90
<->2a-c =9 (2)
thay (1) vào (2) -> 2*(27-c)-c=9
<-> 54-3c =9
<-> c =15
-> a =12
Vậy số bài giỏi là 12 bài, số bài yếu là 15 bài.
C1: Điểm cao nhất đạt được là: 35.20=700
Điểm cao nhất đạt được sau khi giải 8 bài toán là: 8.20=160
Mà HS đó chỉ được 8.5=40 (điểm) sau khi giải 8 bài toán nên đã mất đi: 160-40=120 (điểm)
Số điểm tối đa đạt được sau khi HS đó được giải được 8 bài toán: 700-120=580 (điểm)
Mà HS sau khi giải 35 bài chỉ có 135 điểm nên 35-8=27 (bài) còn lại đã mất đi:
580-130=450 (điểm)
Nếu HS đó có bài yếu, kém thì thay vì mất đi 20 điểm mà còn bị trừ 10 điểm nên mất đi: 20+10=30 (điểm)
Số bài đạt điểm kém là: 450:30=15 (bài)
Số bài đạt điểm giỏi là: 27-15=12 (bài)
Vậy số bài giỏi là 12 bài; số bài yếu là 15 bài
C2: Gọi bài giỏi là a,yếu là b,cả
trung bình và khá là c (a,b,c thuộc N*;c=8).theo bài ra ta có:a+b+c=35 <-> a+b+8=35 <-> a+b=27 <-> a=27-c (1)
lại có 20a+8x5-10c=130
<=>20a-10c=90
<=>2a-c =9 (2)
thay (1) vào (2) => 2x(27-c)-c=9
<=> 54-3c =9
<=> c =15
=> a =12
Vậy số bài giỏi là 12 bài, số bài yếu là 15 bài.
Goi so bai dat loai gioi la x
Ta co 35 -8- x=27-x so bai dat loai yeu kem ma theo bai ra ta co tong diem thuong la 130
suy ra 20.x +8.5-(27-x).10=130
x=12
suy ra co 12 bai dat loai gioi
So bai dat loai yeu kem la
27 - 12 =15
Vay co 12 bai loai gioi ,15 bai yeu kem
C1: Điểm cao nhất đạt được là: 35.20=700
Điểm cao nhất đạt được sau khi giải 8 bài toán là: 8.20=160
Mà HS đó chỉ được 8.5=40 (điểm) sau khi giải 8 bài toán nên đã mất đi: 160-40=120 (điểm)
Số điểm tối đa đạt được sau khi HS đó được giải được 8 bài toán: 700-120=580 (điểm)
Mà HS sau khi giải 35 bài chỉ có 135 điểm nên 35-8=27 (bài) còn lại đã mất đi:
580-130=450 (điểm)
Nếu HS đó có bài yếu, kém thì thay vì mất đi 20 điểm mà còn bị trừ 10 điểm nên mất đi: 20+10=30 (điểm)
Số bài đạt điểm kém là: 450:30=15 (bài)
Số bài đạt điểm giỏi là: 27-15=12 (bài)
Vậy số bài giỏi là 12 bài; số bài yếu là 15 bài
c2: gọi sô bài giỏi là a,yếu là b,cả
trung bình và khá là c (a,b,c thuộc N*;c=8).theo bài ra ta có:a+b+c=35 <-> a+b+8=35 <-> a+b=27 <-> a=27-c (1)
lại có 20a+8*5-10c=130
<->20a-10c=90
<->2a-c =9 (2)
thay (1) vào (2) -> 2*(27-c)-c=9
<-> 54-3c =9
<-> c =15
-> a =12
Vậy số bài giỏi là 12 bài, số bài yếu là 15 bài.
Tổng số điểm của 13 bài khá là :
13 x 5 = 65 [ điểm ]
Tổng số điểm của các bài khác là :
155 - 65 = 90 [ điểm ]
Tổng số bài được điểm giỏi và yếu là :
40 - 13 = 27 [ bài ]
Giả sử tất cả đều là điểm giỏi thì học sinh đó đươc tất cả :
27 x 10 = 270 [ điểm ]
Số điểm nhiều hơn thực tế là :
270 - 90 =180 [ điểm ]
Khi bị điểm yếu , ngoài bị trừ 10 điểm học sinh đó còn mất đi 10 điểm không ghi được . Tổng cộng bạn mất 20 điểm
Số bài điểm yếu là :
180 : 20 = 9 [ bài ]
Số bài điểm giỏi là :
27 - 9 = 18 [ bài ]
Đáp số : Giỏi : 18 bài
Yếu : 9 bài
C1: Điểm cao nhất đạt được là: 35.20=700
Điểm cao nhất đạt được sau khi giải 8 bài toán là: 8.20=160
Mà HS đó chỉ được 8.5=40 (điểm) sau khi giải 8 bài toán nên đã mất đi: 160-40=120 (điểm)
Số điểm tối đa đạt được sau khi HS đó được giải được 8 bài toán: 700-120=580 (điểm)
Mà HS sau khi giải 35 bài chỉ có 135 điểm nên 35-8=27 (bài) còn lại đã mất đi:
580-130=450 (điểm)
Nếu HS đó có bài yếu, kém thì thay vì mất đi 20 điểm mà còn bị trừ 10 điểm nên mất đi: 20+10=30 (điểm)
Số bài đạt điểm kém là: 450:30=15 (bài)
Số bài đạt điểm giỏi là: 27-15=12 (bài)
Vậy số bài giỏi là 12 bài; số bài yếu là 15 bài
c2: gọi sô bài giỏi là a,yếu là b,cả
trung bình và khá là c (a,b,c thuộc N*;c=8).theo bài ra ta có:a+b+c=35 <-> a+b+8=35 <-> a+b=27 <-> a=27-c (1)
lại có 20a+8*5-10c=130
<->20a-10c=90
<->2a-c =9 (2)
thay (1) vào (2) -> 2*(27-c)-c=9
<-> 54-3c =9
<-> c =15
-> a =12
Vậy số bài giỏi là 12 bài, số bài yếu là 15 bài.
Ta có : \(\frac{1}{3}=\frac{3}{9}\)
= > Giỏi : 3 phần ; Khá : 5 phần ; Trung bình : 9 phần
Lớp 5A có số bạn xếp loại giỏi là : 51 : ( 3 + 5 + 9 ) x 3 = 9 ( bạn )
Lớp 5A có số bạn xếp loại khá là : 51 : ( 3 + 5 + 9 ) x 5 = 15 ( bạn )
Lớp 5A có số bạn xếp lại trung bình là : 9 x 3 = 27 ( bạn )
Số học sinh đạt điểm trung bình và yếu là: 150 – (70 + 42) = 38 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm trung bình là: 38 : 910 + 9) x 10 = 20 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm yếu là: 38 - 20 = 18 (học sinh)
ĐS: giỏi: 42 HS ; khá: 70 HS; TB: 20 HS; Yếu: 18 HS.