Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Khi cộng vào tử số và mẫu số của phân số đã cho cùng một số tự nhiên thì hiệu của mẫu số và tử số không đổi và bằng:
11 - 2 = 9
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có: Tử số lúc sau là: 9:(7-4)\(\times\) 4 = 12
Số cần thêm vào tử số và thêm vào mẫu số là: 12 - 2 = 10
ĐS...
20 bạn chiếm số % tổng số h/s lớp 5a là:
25%+25%=50%
=> só h/s lớp 5a là:
20:50x100=40(bạn)
Số h/s thích học vẽ là:
40:100x20=8(bạn)
Số h/s thích học Toán là:
40:100x30=12(bạn)
Đ/s:....
@Teoyewmay
\(\overline{abcd}+\overline{abc}+\overline{ab}+a=8813\)
\(\Leftrightarrow1000a+100b+10c+d+\left(100a+10b+c\right)+\left(10a+b\right)+a=8813\)
\(\Leftrightarrow1111a+111b+11c+d=8813\)
- Nếu \(a\ge8\Rightarrow1111a\ge8888>8813\) (ktm)
- Nếu \(a\le6\Rightarrow1111a+111b+11c+d< 6666+999+99+9=7773< 8813\) (ktm)
\(\Rightarrow a=7\)
\(\Rightarrow7777+111b+11c+d=8813\)
\(\Rightarrow111b+11c+d=1036\)
- Nếu \(b\le8\Rightarrow111b+11c+d\le888+99+9=996< 1036\) (ktm)
\(\Rightarrow b>8\Rightarrow b=9\)
\(\Rightarrow999+11c+d=1036\Rightarrow11c+d=37\)
\(\Rightarrow11c=37-d\Rightarrow37-d\) chia hết cho 11 (1)
Mà \(0\le d\le9\Rightarrow28\le37-d\le37\) (2)
(1);(2) \(\Rightarrow37-d=33\Rightarrow d=4\)
\(\Rightarrow11c=33\Rightarrow c=3\)
Vậy \(\overline{abcd}=7934\)
11,13 + 13,15 + 15,17 + 17,19 + 19,21 + 21,23 + 23,25 + 25,27 + 27,29 + 29,31 + 31,33
= (11,13 + 31,33) + (13,15 + 29,31) + (15,17 + 27,29) + (17,19 + 25,27) + (19,21 + 23,25) + 21,23
= 42,46 x 5 + 21,23
= 212,3 + 21,23
= 233,53
Bài 3:
Tổng số phần bằng nhau: \(1+3=4\left(phần\right)\)
Giá trị một phần: \(60:4=15\)
Số viên bi túi thứ nhất lúc sau: \(15\times1=15\left(viên\right)\)
Số viên bi túi thứ nhất lúc đầu: \(15+5=20\left(viên\right)\)
Số viên bi túi thứ hai lúc đầu: \(60-20=40\left(viên\right)\)
Bài 4:
Số công nhân đội thứ nhất lúc sau: \(\left(84-4\right):2=40\)(công nhân)
Số công nhân đội thứ nhất lúc đầu: \(40-12=28\)(công nhân)
Số công nhân đội thứ 2 lúc đầu: \(84-28=56\)(công nhân)