Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Có bao nhiêu số abcd mà:
a) ab>cd
b) ab<cd
a)ab>cd
Nếu ab = 10 thì cd có thể bằng 11;12;13;.............;99, có 89 số
ab = 11 thì cd có thể bằng 12;13;14;15;.........;99, có 88 số.
ab = 12 thì cd có thể bằng 13;14;15;.....................;99, có 87 số
......................
ab = 98 thì cd bằng 99, có 1 số.
Vậy số có dạng abcd mà ab<cd là:
89+88+87+........+1
= (89+1) x 89 :2
= 4005
Chọn từ, cụm từ hoặc kí hiệu : lớn hơn, nhỏ hơn, bằng nhau, có cùng độ dài; <; >; =, điền vào chỗ trống (.....) dưới đây để diễn ta đúng về việc so sánh độ dài đoạn thẳng.
a) AB ...LỚN HƠN ..CD hay CD .NHỎ HƠN...AB hoặc AB ..>...CD hoặc CD ...<....AB
b) CD và GH.....BẰNG NHAU....hoặc CD và GH ....CÓ CÙNG ĐỘ DÀI......hoặc CD ...=.....GH
c) AB ..LỚN HƠN......EF hay EF ....NHỎ HƠN.........AB hoặc AB ..>.......EF hoặc EF ...<.....AB
Ta có: \(\frac{1}{3}=\frac{6}{18}\)và \(\frac{1}{2}=\frac{6}{12}\)
=> Các phân số lớn hơn 1/3 bé hơn 1/2 và có tử số bằng 6 là 5 phân số:
\(\frac{6}{17};\frac{6}{16};\frac{6}{15};\frac{6}{14};\frac{6}{13}\)
Để tính số số abcd mà ab lớn hơn hoặc bằng cd, ta có thể sử dụng phương pháp tạo số. Gọi a, b, c, d lần lượt là các chữ số của số abcd.
Ta có 2 trường hợp để ab lớn hơn hoặc bằng cd:
a > c: Trong trường hợp này, ta có a có thể nhận giá trị từ c+1 đến 9 và các chữ số b, c, d có thể nhận giá trị từ 0 đến 9.Số lượng số abcd tương ứng với trường hợp này là: 9 - c + 1 = 10 - c.
a = c: Trong trường hợp này, ta có b và d có thể nhận giá trị từ 0 đến 9, c có thể nhận giá trị từ 0 đến 9 trừ giá trị của b.Số lượng số abcd tương ứng với trường hợp này là: 10 x (10 - b).
Vậy tổng số số abcd mà ab lớn hơn hoặc bằng cd là:
Tổng = (10 - 0) + (10 - 1) + (10 - 2) + ... + (10 - 8) + 10 x (10 - 0) + 10 x (10 - 1) + ... + 10 x (10 - 9)
Tổng = 10 x (9 + 8 + 7 + ... + 1) + 10 x (10 + 9 + 8 + ... + 1)
Tổng = 10 x (9 x 10 / 2) + 10 x (10 x 11 / 2)
Tổng = 4500 + 5500
Tổng = 10000
Vậy có tổng cộng 10.000 số abcd mà ab lớn hơn hoặc bằng cd.
sai r bn ơi