Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Lên gg mà tra nhé
Còn nếu mà bạn k muốn tra gg thì mình có một cách, đó là
1. DỰ ĐOÁN NỘI DUNG
Hãy tưởng tượng bạn vừa mới bật TV. Bạn thấy một người đàn ông mặc bộ đồ đứng trước một tấm bản đồ lớn với các biểu tượng của mặt trời, mây và sấm sét. Bạn tưởng tượng anh ta định nói gì với bạn? Nhiều khả năng, đây sẽ là dự báo thời tiết. Bạn có thể nghe những từ như 'nắng', 'gió' và 'u ám'. Có thể bạn sẽ nghe thấy việc sử dụng thì tương lai: 'Nó sẽ là một khởi đầu cho một ngày lạnh lẽo'; 'sẽ có mưa vào buổi chiều'.
Tùy thuộc vào bối cảnh - một tin tức, một bài giảng trên giảng đường đại học, trao đổi trong siêu thị - bạn thường có thể dự đoán loại từ và kiểu ngôn ngữ mà người nói sẽ sử dụng. Kiến thức của chúng ta về thế giới giúp chúng ta dự đoán loại thông tin mà chúng ta có thể nghe được. Hơn nữa, khi chúng ta dự đoán chủ đề của một cuộc nói chuyện hoặc một cuộc trò chuyện, tất cả các từ vựng liên quan được lưu trữ trong bộ não của chúng ta được kích hoạt để hiểu rõ hơn những gì mình đang nghe.
Thực hành: Xem hoặc nghe chương trình truyền hình đã ghi hoặc clip từ YouTube, tạm dừng sau mỗi vài câu. Hãy thử dự đoán những gì sẽ xảy ra hoặc những gì người nói có thể nói tiếp theo.
Bí quyết: Nếu bạn đang tham gia một bài kiểm tra nghe, lướt qua các câu hỏi trước và cố gắng dự đoán loại thông tin nào bạn cần để nghe. Một câu hỏi bắt đầu bằng cụm 'Có bao nhiêu…?' có thể sẽ yêu cầu bạn lắng nghe một con số cụ thể hoặc số lượng nào đó.
2. LẮNG NGHE Ý CHÍNH
Hãy tưởng tượng bạn là một siêu anh hùng bay trên bầu trời. Từ chiều cao đó, có thể thấy toàn bộ khu vực là như thế nào, dân cư đông đúc như thế nào, loại nhà ở trong từng khu vực. Khi nghe, bạn cũng có thể nhận được 'toàn bộ hình ảnh' nhưng với một sự khác biệt quan trọng: thông tin đến trong một chuỗi. Và trong chuỗi thông tin đó, có những từ nội dung (danh từ, tính từ và động từ) có thể giúp bạn hình thành bức tranh đó. Chúng ta thường gọi điều này là lắng nghe ý chính.
Ví dụ, từ 'thực phẩm', 'bạn bè', 'vui', 'công viên' và 'ngày nắng' có ý nghĩa riêng của chúng, nhưng khi bạn nghe các từ theo thứ tự, chúng giúp tạo thành bối cảnh của một bữa ăn ngoài trời.
Thực hành: Tìm một đoạn video ngắn với phụ đề về một chủ đề mà bạn quan tâm. Sử dụng tiêu đề để giúp bạn dự đoán nội dung và sau đó lắng nghe các từ nội dung. Quay lại và nghe lại với phụ đề. Bạn đã hiểu bao nhiêu phần trong lần nghe đầu tiên? Hãy thử lại sau một tuần.
Bí quyết: Khi bạn học từ mới, hãy thử nhóm chúng lại với các từ khác được sử dụng trong ngữ cảnh tương tự. Bản đồ tư duy (mindmap) rất hữu ích trong trường hợp này.
3. PHÁT HIỆN TỪ NGỮ BÁO HIỆU
Cũng giống như đèn giao thông trên đường, có biển chỉ dẫn bằng ngôn ngữ giúp chúng ta theo dõi những gì chúng ta đang nghe. Những từ này, liên kết ý tưởng, giúp chúng ta hiểu những gì người nói đang nói về và nơi họ đang nói. Chúng đặc biệt quan trọng trong các bài thuyết trình và bài giảng.
Ví dụ, nếu một giảng viên đại học nói: 'Tôi sẽ nói về ba yếu tố ảnh hưởng đến hiện tượng nóng lên toàn cầu...' sau đó bạn có thể nghe cụm từ 'trước hết', 'chuyển sang' và 'tóm tắt' để chỉ ra phần tiếp theo của buổi nói chuyện. Các từ và cụm từ khác có thể hoạt động theo cách tương tự. Ví dụ, để làm rõ ('nói cách khác', 'để đặt nó theo cách khác'); để đưa ra các ví dụ ('để minh họa điều này', 'ví dụ').
Thực hành: Hầu hết các cuốn sách học dành cho người học tiếng Anh đi kèm với một cái đĩa CD và lời thoại. Tìm ví dụ về bài thuyết trình hoặc bài giảng kinh doanh và xem có bao nhiêu cụm từ báo hiệu bạn có thể xác định (nghe nhiều hơn một lần nếu cần). Sau đó kiểm tra ghi chú của bạn và đối chiếu với lời thoại.
Bí quyết: Trong sổ ghi chép của bạn, các cụm từ báo hiệu nên được nhóm lại theo chức năng và thêm các thành ngữ mới khi bạn bắt gặp chúng.
4. LẮNG NGHE TỪNG CHI TIẾT
Hãy tưởng tượng bạn là một thám tử xem xét kỹ những tòa nhà mà bạn đã thấy trước đó như một siêu anh hùng. Lần này, thay vì tham gia vào bức tranh lớn, bạn đang tìm kiếm một cái gì đó cụ thể và không cần quan tâm bất cứ điều gì không phù hợp với những gì trong danh sách của bạn. Tương tự, khi nghe chi tiết, bạn quan tâm đến một loại thông tin cụ thể - có lẽ là một số, tên hoặc đối tượng. Bạn có thể bỏ qua bất kỳ điều gì không có liên quan. Bằng cách này, bạn có thể thu hẹp tìm kiếm của mình và nghe được chi tiết bạn cần.
Trong một bài kiểm tra nghe, nếu bạn được yêu cầu viết tuổi của một người, hãy lắng nghe các từ liên quan đến tuổi tác ('già', 'trẻ', 'năm', 'ngày sinh', v.v.) hoặc một số từ có thể đại diện cho tuổi của người đó. Nếu đó là cuộc trò chuyện, bạn có thể chờ đợi để nghe ai đó bắt đầu câu hỏi với câu hỏi 'Bao nhiêu tuổi ...?'
Thực hành: Chọn một loại thông tin chi tiết bạn muốn thực hành lắng nghe và xem các chương trình mà bạn mong muốn nhận được thông tin đó. Ví dụ: bạn có thể nghe báo cáo thời tiết để biết chi tiết về thời tiết hoặc bạn có thể theo dõi tin tức thể thao để tìm ra kết quả mới nhất.
Bí quyết: Nếu bạn đang tham gia một bài kiểm tra, ngay sau khi bạn nhận được câu hỏi giấy, lướt qua các câu hỏi, gạch chân các từ quan trọng và quyết định loại chi tiết bạn cần nghe.
5. SUY LUẬN Ý NGHĨA
Hãy tưởng tượng bạn là một khách du lịch ở một đất nước có ngôn ngữ bạn không nói. Trong một nhà hàng, bạn giao một thẻ tín dụng để thanh toán cho hóa đơn, nhưng thu ngân có vẻ như đang nói điều gì đó xin lỗi để đáp lại. Mặc dù bạn không hiểu lời họ nói, bạn có thể kết luận rằng nhà hàng không nhận thẻ tín dụng và bạn cần phải thanh toán bằng tiền mặt. Đây là kỹ thuật suy luận ý nghĩa: sử dụng manh mối và kiến thức về một tình huống để tìm hiểu ý nghĩa của những gì chúng ta nghe.
Tương tự như vậy, chúng ta có thể phỏng đoán mối quan hệ giữa con người với những từ mà họ sử dụng, mà không phải tìm ra trực tiếp. Thực hiện cuộc trò chuyện sau:
A: Tom, em đã làm bài tập về nhà chưa?
B: Em đã làm thưa thầy, nhưng con chó đã gặm nát nó.
A: Đó là một lý do né tránh tồi tệ. Em sẽ không bao giờ vượt qua bài kiểm tra nếu không học hành chăm chỉ hơn.
Chúng ta có thể suy ra từ việc sử dụng từ 'bài tập về nhà' và 'các bài kiểm tra' rằng đây là cuộc trò chuyện giữa một học sinh và giáo viên của mình. Bằng cách sử dụng các đầu mối theo ngữ cảnh và kiến thức của chúng ta về thế giới, chúng ta có thể tìm ra những gì đang được nói, ai đang nói và những gì đang diễn ra.
Thực hành: Tìm một video trên YouTube về một chương trình truyền hình nổi tiếng, ví dụ: Friends. Bây giờ, thay vì xem nó, chỉ cần lắng nghe cuộc đối thoại. Bạn có thể phỏng đoán về những gì đang diễn ra, ai đang nói và mối quan hệ của họ là gì? Bây giờ hãy nghe lại video lần thứ hai nhưng cũng xem nó. Kết luận của bạn có đúng không?
Bí quyết: nếu nghe một từ mà bạn không hiểu, hãy thử đoán ý nghĩa của từ đó dựa trên ngữ cảnh hoặc tình huống thực tế. Bạn cũng đừng lo lắng nếu không hiểu hết từ lần nghe đầu tiên. Càng thực hành nhiều, bạn sẽ càng tiến bộ!
Trên đây là những bí quyết để cải thiện kỹ năng nghe. Mặc dù dự đoán nội dung là chiến lược hiệu quả nhất, nhưng nó cần được kết hợp với những kỹ năng đã được liệt kê trên để có được kết quả tốt nhất.
Trên đây là cách làm mà mình copy trên mạng để bạn đỡ phải tra, còn nếu chê dài quá k đọc thì lên mạng học tiếng anh 400k/ khóa học gì đó. Đảm bảo là sau một tháng bạn sẽ cảm thấy tiếc400k mà mình đã bỏ ra, thay vào đó bạn sẽ học được ngôn ngữ mới- ngôn ngữ của ng tối cổ, mù tiếng anh. Và danh hiệu ng dễ bị lừa nhất năm sẽ thuộc về bạn
Mình k có quảng cáo hay gì, bạn làm theo thì làm, không làm thì thôi
Mình dốc hết một hạt mồ hôi, viết mòn bàn phím máy tính để viết ra đó, bạn nhớ đọc hết và để lại lời bl nha
học tốt
Ngắn thôi nhé ! mk ko muốn dài đâu !
chép + học thuộc lâu lắm !
cảm ơn m.ng trước nhé !
Video games are very entertaining, so it has attracted many young people. There is no denying the positive side of video games has helped students relieve stress after tired school hours, reduce stress, regain energy, and energy to study and work. Video games are an entertainment medium that doesn't cost much money, players of any age can find themselves suitable for different difficulty levels. Moreover, video games also require us to use our minds flexibly. If you know how to play properly, video games will work properly, being a useful tool to help us relieve stress and stress.However, if playing beyond the appropriate level, we easily become addicted to video games. a double-edged sword, video games also have negative consequences. Video games are everywhere, from computers to phones, ipads ... To its formidable temptations, many students have been unable to resist. Net shops growing mushrooms after rain, passing through can easily catch students who are passionate about their game, looking at the computer screen as having a strange attraction. Players who forgot to eat and forget to sleep often tired, depressed, and consequently neglected to study. Some students also skipped classes to play games, affecting other friends and being parents, teachers are sad. Once you get into the video game, there is no way out. Video games not only cost money but also morals of bad students. Many friends because of having money to play electronic games to lie, steal their parents' money. We have witnessed on television, news magazines, students only 13-18 years old, video game addicts to the point of murdering robbers, even to have money, you still have to go down with your hands. loved by my side. That situation makes the whole society urgent, the school, the parents, teachers and education workers have to think and think. So, for the purpose of entertainment only, video games have destroyed the health and morality of students, becoming an urgent issue that concerns the whole society.
play badminton, play tennis, play hide-and-seek, play basketball,
Cái nào cũng được hết!
Yes, I have volunteering experience. I have participated in a local charity organization where I helped organize events and fundraisers to support underprivileged children. I also volunteered at a local animal shelter, where I assisted in taking care of the animals and finding them new homes.
I supported high school students in their university entrance exam.
I taught children in SOS village.
Hướng dẫn dịch
Tớ đã hỗ trợ học sinh trung học trong kỳ thi vào đại học của họ.
Tớ đã dạy trẻ em ở làng trẻ SOS.
Refer:
Amy: Hello Mary. Long time no see, How are you?
Mary: I’m good, How about you?
Amy: I’m good too. Do you have some free time morning tomorrow?
Mary: Yes, I’m free morning tomorrow
Amy: What do you think about go to the movies with me tomorrow?
Mary: That sounds great. What time does the film begin?
Amy: Around 10 o’clock
Mary: Can you come and pick me up?
Amy: Ok, I’ll pick you up a little earlier and we can go to the coffee next to the theater, is that ok?
Mary: Of course, I like that place. See you tomorrow.
Amy: Bye, Have a good day
Mary: Bye bye
thiếu 2 ng mong bn thông cảm vì trg vở mik chỉ cs z thui
yes,
nếu bạn chơi thì kb nhé
chúc bạn học tốt