K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 12 2019

khủng bố giết ng

23 tháng 12 2019

dai vay

23 tháng 12 2019

a) gọi số nhóm chia được là a (a thuộc N*)

Theo đề bài ta có:

20 chia hết cho a

15 chia hết cho a

suy ra a là ƯC(20, 15)

20 = 22 . 5

15 = 3. 5

ƯCLL (20,15) = 5 

Suy ra ƯC(20, 15) = Ư(5) = (1, 5)

Vậy có 2 cách chia để số sinh bằng nhau.

Vậy giáo viên có thể chia nhiều nhất 5 nhóm.

b) Khi đó, mỗi nhóm có:

Số bạn nam là:

20 : 5 = 4 (bạn)

Số bạn nữ là: 

15 : 5 = 3 (bạn)

Đáp số: a) 6 nhóm

             b) nam: 4 bạn, nữ: 3 bạn

23 tháng 12 2019

Còn bài bỏ ngoặc rồi tính đâu rồi

7 tháng 1 2022

tui ngu toán

 

7 tháng 1 2022

tui ko bik làm

 

 1 Bỏ ngoặc rồi tính1/ -7264 + (1543 + 7264)2/ (144 – 97) – 1443/ (-145) – (18 – 145)4/ 111 + (-11 + 27)5/ (27 + 514) – (486 – 73)6/ (36 + 79) + (145 – 79 – 36)7/ 10 – [12 – (- 9 - 1)]8/ (38 – 29 + 43) – (43 + 38)9/ 271 – [(-43) + 271 – (-17)]10/ -144 – [29 – (+144) – (+144)]Tính giá trị của biểu thức1/ x + 8 – x – 22 với x = 20102/ - x – a + 12 + a với x = - 98 ; a = 993/ a – m + 7 – 8 + m với a = 1 ; m = - 1234/ m – 24 – x...
Đọc tiếp

 1 Bỏ ngoặc rồi tính

1/ -7264 + (1543 + 7264)

2/ (144 – 97) – 144

3/ (-145) – (18 – 145)

4/ 111 + (-11 + 27)

5/ (27 + 514) – (486 – 73)

6/ (36 + 79) + (145 – 79 – 36)

7/ 10 – [12 – (- 9 - 1)]

8/ (38 – 29 + 43) – (43 + 38)

9/ 271 – [(-43) + 271 – (-17)]

10/ -144 – [29 – (+144) – (+144)]

Tính giá trị của biểu thức

1/ x + 8 – x – 22 với x = 2010

2/ - x – a + 12 + a với x = - 98 ; a = 99

3/ a – m + 7 – 8 + m với a = 1 ; m = - 123

4/ m – 24 – x + 24 + x với x = 37 ; m = 72

5/ (-90) – (y + 10) + 100 với p = -24

Tính hợp lí

1/ 35. 18 – 5. 7. 28

2/ 45 – 5. (12 + 9)

3/ 24. (16 – 5) – 16. (24 - 5)

4/ 29. (19 – 13) – 19. (29 – 13)

5/ 31. (-18) + 31. ( - 81) – 31

6/ (-12).47 + (-12). 52 + (-12)

7/ 13.(23 + 22) – 3.(17 + 28)

8/ -48 + 48. (-78) + 48.(-21)

Tìm x

1/ x.(x + 7) = 0

2/ (x + 12).(x-3) = 0

3/ (-x + 5).(3 – x ) = 0
4/ x.(2 + x).( 7 – x) = 0

5/ (x - 1).(x +2).(-x -3) = 0

 

5
25 tháng 2 2020

1/ -7264 + (1543 + 7264)
=-7264 + 1543 + 7264=1543
2/ (144 – 97) – 144

=144-97-144=-97

3/ (-145) – (18 – 145)(Vì có dấu trừ ở trước ngoặc nên p đổi dấu)

=-145-18+145=-18

4/ 111 + (-11 + 27)

=111-11+27=137

26 tháng 2 2020

1/ -7264 + (1543 + 7264)
=-7264 + 1543 + 7264=1543
2/ (144 – 97) – 144
=144-97-144=-97
3/ (-145) – (18 – 145)(Vì có dấu trừ ở trước ngoặc nên p đổi dấu)
=-145-18+145=-18
4/ 111 + (-11 + 27)
=111-11+27=137

20 tháng 6 2015

gọi số cuốn sách đó là x (cuốn) đk x thuộc N 100< x <150 

Vì số sách đó xếp thành từng bó 10 cuốn,12 cuốn,15 cuốn 

từ đó suy ra x chia hết cho 10.12,15

Vậy x là bội chung của 10,12,15

BC(10,12,15)={0;60;120;180;............}

mà 100<x<150 Vậy chỉ có số 120 thì thỏa mãn 

Vậy số sách đó là 120 cuốn

2 Gọi khối học sinh đó là x(HS) đk x thuộc N, x<400

Vì khối học sinh đó xếp hàng 2,3,4,5,6 đều thừa một em nên suy ra x-1 chia hết cho 2,3,4,5,6

mà khối học sinh đó xếp hàng 7 thì vừa đủ từ đó suy ra số học sinh đó chia hết cho 7

ta có x-1 là bội chung của 2,3,4,5,6

BC(2,3,4,5,6)={0;60;120;180;240;300;360;420;..................}

Vậy x thuộc {1;61;121;181;241;301;361}

Mà x chia hết cho 7 suy ra số 301 là thỏa mãn 

Vậy số học sinh đó là 301

 

20 tháng 6 2015

gọi số cuốn sách đó là x (cuốn) đk x thuộc N 100< x <150 

Vì số sách đó xếp thành từng bó 10 cuốn,12 cuốn,15 cuốn 

từ đó suy ra x chia hết cho 10.12,15

Vậy x là bội chung của 10,12,15

BC(10,12,15)={0;60;120;180;............}

mà 100<x<150 Vậy chỉ có số 120 thì thỏa mãn 

Vậy số sách đó là 120 cuốn

2 Gọi khối học sinh đó là x(HS) đk x thuộc N, x<400

Vì khối học sinh đó xếp hàng 2,3,4,5,6 đều thừa một em nên suy ra x-1 chia hết cho 2,3,4,5,6

mà khối học sinh đó xếp hàng 7 thì vừa đủ từ đó suy ra số học sinh đó chia hết cho 7

ta có x-1 là bội chung của 2,3,4,5,6

BC(2,3,4,5,6)={0;60;120;180;240;300;360;420;..................}

Vậy x thuộc {1;61;121;181;241;301;361}

Mà x chia hết cho 7 suy ra số 301 là thỏa mãn 

Vậy số học sinh đó là 301

25 tháng 3 2020

258 nhe ban

nho cho mk

25 tháng 3 2020

bạn lê minh khải có thể giải ra cho mik dc ko

 Dạng 1.bội , bội chung nhỏ nhất 1.học sinh của một trường học khi xếp hàng 5 , hàng 7 , hàng 8 đều vừa đủ . Tính số học sinh của trường đó , biết rằng số học sinh này trong khoảng 200 đến 300 em. 2. Một tủ sách khi xếp thành từng bó 8 cuốn , 12 cuốn , 15 cuốn đều vừa đủ bó . biết số sách trong khoảng từ 400 đến 500 cuốn . Tính số cuốn sách của tủDạng 2. các bài tập hình học 1. tìm chiều dài...
Đọc tiếp

 Dạng 1.bội , bội chung nhỏ nhất
 1.học sinh của một trường học khi xếp hàng 5 , hàng 7 , hàng 8 đều vừa đủ . Tính số học sinh của trường đó , biết rằng số học sinh này trong khoảng 200 đến 300 em.
 2. Một tủ sách khi xếp thành từng bó 8 cuốn , 12 cuốn , 15 cuốn đều vừa đủ bó . biết số sách trong khoảng từ 400 đến 500 cuốn . Tính số cuốn sách của tủ
Dạng 2. các bài tập hình học 
1. tìm chiều dài của hình chữ nhật biết chiều rộng của hình chữ nhật là 15cm và diện tích 390 cm2
2.một mảnh vườn hình vuông cạnh 20 cm . người ta làm một lối đi xung quanh vườn rộng 2m thuộc đất của vườn . phần đất còn lại dùng để trồng trọt 
a. )tính chu vi mảnh vườn? 
b.) tính diện tích trồng trọt của mảnh vườn?
  

1
29 tháng 12 2021

Bài 1: 

Gọi số học sinh là x

Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(5;7;8\right)\)

hay x=280

Bài 1: Tính hợp lí1/ (-37) + 14 + 26 + 372/ (-24) + 6 + 10 + 243/ 15 + 23 + (-25) + (-23)4/ 60 + 33 + (-50) + (-33)5/ (-16) + (-209) + (-14) + 2096/ (-12) + (-13) + 36 + (-11)7/ -16 + 24 + 16 – 348/ 25 + 37 – 48 – 25 – 379/ 2575 + 37 – 2576 – 2910/ 34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17Bài 2: Bỏ ngoặc rồi tính1/ -7264 + (1543 + 7264)2/ (144 – 97) – 1443/ (-145) – (18 – 145)4/ 111 + (-11 + 27)5/ (27 + 514) – (486 – 73)6/ (36 + 79) + (145 – 79 –...
Đọc tiếp

Bài 1: Tính hợp lí
1/ (-37) + 14 + 26 + 37
2/ (-24) + 6 + 10 + 24
3/ 15 + 23 + (-25) + (-23)
4/ 60 + 33 + (-50) + (-33)
5/ (-16) + (-209) + (-14) + 209
6/ (-12) + (-13) + 36 + (-11)
7/ -16 + 24 + 16 – 34
8/ 25 + 37 – 48 – 25 – 37
9/ 2575 + 37 – 2576 – 29
10/ 34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17

Bài 2: Bỏ ngoặc rồi tính
1/ -7264 + (1543 + 7264)
2/ (144 – 97) – 144
3/ (-145) – (18 – 145)
4/ 111 + (-11 + 27)
5/ (27 + 514) – (486 – 73)
6/ (36 + 79) + (145 – 79 – 36)
7/ 10 – [12 – (- 9 - 1)]
8/ (38 – 29 + 43) – (43 + 38)
9/ 271 – [(-43) + 271 – (-17)]
10/ -144 – [29 – (+144) – (+144)]

Bài 3: Tính tổng các số nguyên x biết:
1/ -20 < x < 21
2/ -18 ≤ x ≤ 17
3/ -27 < x ≤ 27
4/ │x│≤ 3
5/ │-x│< 5

Bài 4: Tính tổng
1/ 1 + (-2) + 3 + (-4) + . . . + 19 + (-20)
2/ 1 – 2 + 3 – 4 + . . . + 99 – 100
3/ 2 – 4 + 6 – 8 + . . . + 48 – 50
4/ – 1 + 3 – 5 + 7 - . . . . + 97 – 99
5/ 1 + 2 – 3 – 4 + . . . . + 97 + 98 – 99 - 100

Bài 5: Tính giá trị của biểu thức
1/ x + 8 – x – 22 với x = 2010
2/ - x – a + 12 + a với x = - 98 ; a = 99
3/ a – m + 7 – 8 + m với a = 1 ; m = - 123
4/ m – 24 – x + 24 + x với x = 37 ; m = 72
5/ (-90) – (y + 10) + 100 với p = -24

Bài 6: Tìm x
1/ -16 + 23 + x = - 16
2/ 2x – 35 = 15
3/ 3x + 17 = 12
4/ │x - 1│= 0
5/ -13 .│x│ = -26

Bài 7: Tính hợp lí
1/ 35. 18 – 5. 7. 28
2/ 45 – 5. (12 + 9)
3/ 24. (16 – 5) – 16. (24 - 5)
4/ 29. (19 – 13) – 19. (29 – 13)
5/ 31. (-18) + 31. ( - 81) – 31
6/ (-12).47 + (-12). 52 + (-12)
7/ 13.(23 + 22) – 3.(17 + 28)
8/ -48 + 48. (-78) + 48.(-21)

Bài 8: Tính
1/ (-6 – 2). (-6 + 2)
2/ (7. 3 – 3) : (-6)
3/ (-5 + 9) . (-4)
4/ 72 : (-6. 2 + 4)
5/ -3. 7 – 4. (-5) + 1
6/ 18 – 10 : (+2) – 7
7/ 15 : (-5).(-3) – 8
8/ (6. 8 – 10 : 5) + 3. (-7)

Bài 9: So sánh
1/ (-99). 98 . (-97) với 0
2/ (-5)(-4)(-3)(-2)(-1) với 0
3/ (-245)(-47)(-199) với
123.(+315)
4/ 2987. (-1974). (+243). 0 với 0
5/ (-12).(-45) : (-27) với │-1│

Bài 13: Tìm x:
1/ (2x – 5) + 17 = 6

Bài 14: Tìm x
1/ x.(x + 7) = 0

2/ 10 – 2(4 – 3x) = -4
3/ - 12 + 3(-x + 7) = -18
4/ 24 : (3x – 2) = -3
5/ -45 : 5.(-3 – 2x) = 3

2/ (x + 12).(x-3) = 0
3/ (-x + 5).(3 – x ) = 0
4/ x.(2 + x).( 7 – x) = 0
5/ (x - 1).(x +2).(-x -3) = 0

Bài 15: Tìm
1/ Ư(10) và B(10)
2/ Ư(+15) và B(+15)
3/ Ư(-24) và B(-24)
4/ ƯC(12; 18)
5/ ƯC(-15; +20)

Bài 16: Tìm x biết
1/ 8 x và x > 0
2/ 12 x và x < 0
3/ -8 x và 12 x
4/ x 4 ; x (-6) và -20 < x < -10
5/ x (-9) ; x (+12) và 20 < x < 50

Bài 17: Viết dười dạng tích các tổng sau:
1/ ab + ac
2/ ab – ac + ad
3/ ax – bx – cx + dx
4/ a(b + c) – d(b + c)
5/ ac – ad + bc – bd
6/ ax + by + bx + ay

Bài 18: Chứng tỏ
1/ (a – b + c) – (a + c) = -b
2/ (a + b) – (b – a) + c = 2a + c
3/ - (a + b – c) + (a – b – c) = -2b
4/ a(b + c) – a(b + d) = a(c – d)
5/ a(b – c) + a(d + c) = a(b + d)

Bài 19: Tìm a biết
1/ a + b – c = 18 với b = 10 ; c = -9
2/ 2a – 3b + c = 0 với b = -2 ; c = 4
3/ 3a – b – 2c = 2 với b = 6 ; c = -1
4/ 12 – a + b + 5c = -1 với b = -7 ; c = 5
5/ 1 – 2b + c – 3a = -9 với b = -3 ; c = -7

Bài 20: Sắp xếp theo thứ tự
* tăng dần
1/ 7; -12 ; +4 ; 0 ; │-8│; -10; -1
2/ -12; │+4│; -5 ; -3 ; +3 ; 0 ; │-5│
* giảm dần
3/ +9 ; -4 ; │-6│; 0 ; -│-5│; -(-12)
4/ -(-3) ; -(+2) ; │-1│; 0 ; +(-5) ; 4 ; │+7│; -8

26
5 tháng 6 2021

mình giải từng bài nhá

hả đơn giản

Bài 1: Tính hợp lí:a) 25 + 37 – 48 – 25 – 37b) (144 – 97) – 144c) 271 – [(-43) + 271 – (-17)]d) 24. (16 – 5) – 16. (24 - 5)Bài 2: Tìm x, biết:1/ (2x – 5) + 17 = 62/ 10 – 2(4 – 3x) = -43/ (x + 12).(x – 3) = 04/ 8 x và 12 x5/ x 4 ; x 6 và 50 < x < 100Bài 3: Sắp xếp các số sau theo thứ tự:1/ Tăng dần: 7; -12 ; +4 ; 0 ; │-8│; -10; -12/ Giảm dần: +9 ; -4 ; │-6│; 0 ; -│-5│; -(-12)Bài 4: Một số sách nếu xếp thành từng bó 12...
Đọc tiếp

Bài 1: Tính hợp lí:
a) 25 + 37 – 48 – 25 – 37
b) (144 – 97) – 144
c) 271 – [(-43) + 271 – (-17)]
d) 24. (16 – 5) – 16. (24 - 5)
Bài 2: Tìm x, biết:
1/ (2x – 5) + 17 = 6
2/ 10 – 2(4 – 3x) = -4
3/ (x + 12).(x – 3) = 0
4/ 8 x và 12 x
5/ x 4 ; x 6 và 50 < x < 100
Bài 3: Sắp xếp các số sau theo thứ tự:
1/ Tăng dần: 7; -12 ; +4 ; 0 ; │-8│; -10; -1
2/ Giảm dần: +9 ; -4 ; │-6│; 0 ; -│-5│; -(-12)
Bài 4: Một số sách nếu xếp thành từng bó 12 quyển, 15 quyển hoặc 18 quyển đều vừa đủ bó. Tính số
sách đó biết số sách trong khoảng từ 400 đến 500 quyển.
Bài 5: Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 4cm, OB =8cm.
a. Điểm A có nằm giữa O và B không ? Vì sao?
b. Tính độ dài đoạn thẳng AB?
c. Điểm A có phải là trung điểm của OB không ? Vì sao ?
d. Lấy C, D lần lượt là trung điểm của đoạn thẳng OA và AB. Tính CD.
     GIÚP MÌNH VỚI!!

0