Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trung bình cộng của 5 số trên là: \(\overline X = \frac{{165 + 172 + 172 + 171 + 170}}{5} = 170\)
a) Số trung bình cộng của mẫu số liệu trên là: \(\overline X = \frac{{165 + 155 + 171 + 167 + 159 + 175 + 165 + 160 + 158}}{9} = 163,9\)
b) Mẫu số liệu theo thứ tự không giảm là:
155 158 159 160 165 165 167 171 175
Mẫu số liệu trên có 9 số liệu nên số trung vị là: \({M_e} = 165\)
c) Ta có bàng tần số
155 | 158 | 159 | 160 | 165 | 167 | 171 | 175 |
1 | 1 | 1 | 1 | 2 | 1 | 1 | 1 |
Vậy mốt của mẫu số liệu là: \({M_o} = 165\)
d) Mẫu số liệu theo thứ tự không giảm là:
155 158 159 160 165 165 167 171 175
Mẫu số liệu trên có 9 số liệu nên số trung vị là: \({M_e} = 165\)
Trung vi của dãy số 155 158 159 160 là: \({Q_1} = \frac{{158 + 159}}{2} = 158,5\)
Trung vị của dãy số 165 167 171 175 là: \({Q_3} = \frac{{167 + 171}}{2} = 169\)
Vậy \({Q_1} = 158,5\), \({Q_2} = 165\), \({Q_3} = 169\)
Bài 8:
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a-c}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)
=>a=21; b=15; c=9
Chu vi là 21+15+9=45cm
Bài 10:
\(2^{600}=8^{200}< 9^{200}=3^{400}\)
Bài 7:
a: Xét ΔBAE và ΔBME có
BA=BM
góc ABE=góc MBE
BE chung
Do đó; ΔBAE=ΔBME
b: Ta có: ΔBAE=ΔBME
nên góc BAE=góc BME=90 độ
=>ME vuông góc với BC
c: góc MEC+góc C=90 độ
góc ABC+góc C=90 độ
Do đó: góc MEC=góc ABC
a) Lập bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp ( chính xác đến hàng phần trăm) sử dụng 5 lớp sau: [0;2), [2;4), [4;6), [6;8), [8;10)
Lớp | Tần số | Tần suất |
---|---|---|
[0;2) | 2 | 5,56% |
[2;4) | 3 | 8,33% |
[4;6) | 4 | 11,11% |
[6;8) | 21 | 58,33% |
[8;10) | 6 | 16,67% |
N = 36 | 100% |
b) Vẽ biểu đồ tần suất hình quạt thể hiện bảng phân bố ở câu a).
Chọn A.
Bảng phân bố tần số - tần suất
Dựa vào bảng trên ta thấy lớp 3 có tần số và tần suất cao nhất; lớp 5 có tần số; tần suất thấp nhất.
Lớp 2 và 4 có cùng tần số và tần suất.
gọi số học sinh lớp 7A là a
số học sinh lớp 7B là b
số học sinh lớp 7C là c
ta có tỉ lệ: a/b= 10/9
=> 9a-10b=0 (1)
mà Biết số học sinh lớp 7B ít hơn số học sinh lớp 7A là 5 học sinh .
=> a-b=5(2)
từ (1) và ( 2)=> a=50; b=45
ta có tỉ lệ b/c=9/8=> c=40
bài 2.
gọi số học sinh khối 6 là a
số học sinh khối 7 là b
số học sinh khối 8 là c
số học sinh khối 9 là d
ta có tỉ lệ a/c= 9/7
=> 7a- 9c=0 (1)
mà Biết rằng 2 lần số học sinh khối 8 ít hơn 3 lần số học sinh khối 6 là 273 học sinh
=> 3a- 2c= 273( 2)
từ (1) và (2) =>a= 189; c=147
ta có tỉ lệ + a/b= 9/8=>b=168
+ c/d= 7/6=> d=126
Ta có bảng phân bố tần số ghép lớp sau:
Từ đó ta thấy lớp L 2 có tần số cao nhất, do đó có tần suất cao nhất. Vì thế nó có diện tích lớn nhất. Đáp án là B.