K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 11 2017

gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c

thep đề bài,ta có:

7A = a/2 = 7B=b/3

7B = b/4 = 7C = c/5

và a+b+c = 105

ta có:

7A = 7B = a/2 = b/3.suy ra a/(2.4) = b/(3.4) hay a/8 = b/12

7B = 7C = b/4 = c/5. suy ra b/(4.3) = c/(5.3) hay a/12 = c/15

và a+b+c=105

ta có:

a/8 = b/12 = c/15 và a+b+c=105

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

a/8 = b/12 = c/15 = (a+b+c)/(8+12+15) = 105/35 = 3

từ đó suy ra: 

a/8 = 3 => a = 24

b/12 = 3 => b = 36

c/15 = 3 => c = 45

vậy số học sinh tham gia của lớp 7A, 7B,7C lần lượt là 24,36,45 ( học sinh)

mk nha mn

29 tháng 11 2017

gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c

thep đề bài,ta có:

7A = a/2 = 7B=b/3

7B = b/4 = 7C = c/5

và a+b+c = 105

ta có:

7A = 7B = a/2 = b/3.suy ra a/(2.4) = b/(3.4) hay a/8 = b/12

7B = 7C = b/4 = c/5. suy ra b/(4.3) = c/(5.3) hay a/12 = c/15

và a+b+c=105

ta có:

a/8 = b/12 = c/15 và a+b+c=105

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

a/8 = b/12 = c/15 = (a+b+c)/(8+12+15) = 105/35 = 3

từ đó suy ra: 

a/8 = 3 => a = 24

b/12 = 3 => b = 36

c/15 = 3 => c = 45

vậy số học sinh tham gia của lớp 7A, 7B,7C lần lượt là 24,36,45 ( học sinh)


 

23 tháng 11 2021

Gọi số học sinh của 3 lớp à : a,b,c

Ta có : \(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3};\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5};a+b+c=105\)

\(\Rightarrow\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\)

Áp dụng t/c dtsbn , ta có :

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+b+c}{8+12+15}=\dfrac{105}{35}=3\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=24\\b=36\\c=45\end{matrix}\right.\) 

\(\Rightarrow\)Số học sinh của 3 lớp ....

23 tháng 11 2021
Bài 1:cho biết hai đại luợng x và y tỉ lệ nghịch với nhau,và khi x=4 thì y=6a) Tìm hệ số tỉ lệb) Hãy biểu diễn y theo xc) Tính giá trị của y khi x=1Bài 2:biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3,4,5 và chu vi của tam giác là 60cm.Hãy tính độ dài mỗi cạnh của tam giác đóBài 3:CHo hàm số y=f(x) =-5x.Chúng minh rằng:      f(x1=4.x2)=f(x1)+4.f(x2)Bài 4:Cho x và y là hai đại luợng tỉ lệ...
Đọc tiếp

Bài 1:

cho biết hai đại luợng x và y tỉ lệ nghịch với nhau,và khi x=4 thì y=6

a) Tìm hệ số tỉ lệ

b) Hãy biểu diễn y theo x

c) Tính giá trị của y khi x=1

Bài 2:

biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3,4,5 và chu vi của tam giác là 60cm.Hãy tính độ dài mỗi cạnh của tam giác đó

Bài 3:

CHo hàm số y=f(x) =-5x.Chúng minh rằng:

      f(x1=4.x2)=f(x1)+4.f(x2)

Bài 4:

Cho x và y là hai đại luợng tỉ lệ thuận với nhau,khi x = 5 thì y = -10.Hày biểu diên y theo x

Bài 5:

Trong ngày hội trồng cây,số cây mà mỗi lopứ 7A,7B,7C trồng đựoc là như nhau.Biết rằng mỗi bạn lớp 7A trồng đựoc 4 cây:mỗi bạnk lớp 7B trồng đựoc 5 câyvà mỗi bạn lớp 7C trồng đựoc 3 cây.Hỏi số học sinh mỗi lopứ tham gia trồng cây,biết rằng số học sinh lớp 7A nhiều hơn số học sinh lớp 7B là 9 học sinh

Bàu 6:

tìm điểm m(x0;y0) thuộc đồ thị hàm số y=\(-\frac{2}{3}\)x,biết 5y0 + 2 l x0 l=8

4
13 tháng 12 2017

1/

a/ Vì x và y tỉ lệ nghịch với nhau

=> xy = a

Mà khi x = 4 thì y = 6 => 4.6 = a => a = 24

b/ \(y=\frac{24}{x}\)

c/ Khi x = 1 => y = \(\frac{24}{1}=24\).

13 tháng 12 2017

2/ Gọi x, y, z (cm) lần lượt là độ dài ba cạnh của một tam giác. (x, y, z > 0)

Vì độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3, 4, 5

=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)và x + y + z = 60

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=\frac{60}{12}=5\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=5\\\frac{y}{4}=5\\\frac{z}{5}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=20\\z=25\end{cases}}}\).

Vậy độ dài ba cạnh của tam giác lần lượt là 15cm, 20cm, 25cm.

29 tháng 12 2020

Gọi số cây mỗi lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a,b,c (a,b,c >0)

Vì số cây trồng được tỉ lệ thuận với số học sinh mỗi lớp nên :\(\dfrac{a}{35}=\dfrac{b}{42}=\dfrac{c}{28}\)

Áp dụng tính chất DTSBN :

\(\dfrac{a}{35}=\dfrac{b}{42}=\dfrac{c}{28}=\dfrac{a-c}{35-28}=\dfrac{14}{7}=2\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=35.2=70\\b=42.2=84\\c=28.2=56\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

 

29 tháng 12 2020

- Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là: x, y, z (\(x,y,z\in N\)*)

- Theo bài ra, ta có: \(x-z=14\)

- Vì số cây trồng được tỉ lệ thuận với số học sinh của lớp nên ta có:

\(\dfrac{x}{35}=\dfrac{y}{42}=\dfrac{z}{28}\)

- Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{x}{35}=\dfrac{y}{42}=\dfrac{z}{28}=\dfrac{x-z}{35-28}=\dfrac{14}{7}=2\)

\(\rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{35}=2\to x=70\\\dfrac{y}{42}=2\to y=84\\\dfrac{z}{28}=2\to z=56\end{matrix}\right.\)

Vậy số cây lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là: \(70;84;56\) cây

AH
Akai Haruma
Giáo viên
29 tháng 11 2019

Lời giải:

Gọi số học sinh tham gia trồng cây lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là $a,b,c$

Số câ mỗi học sinh trồng là $x$ (cây)

Theo bài ra ta có:

\(\left\{\begin{matrix} a+b+c=105\\ \frac{ax}{2}=\frac{bx}{3}\\ \frac{bx}{4}=\frac{cx}{5}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow \left\{\begin{matrix} a+b+c=105\\ \frac{a}{2}=\frac{b}{3}\\ \frac{b}{4}=\frac{c}{5}\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow \left\{\begin{matrix} a+b+c=105\\ \frac{a}{8}=\frac{b}{12}=\frac{c}{15}\end{matrix}\right.\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{12}=\frac{c}{15}=\frac{a+b+c}{8+12+15}=\frac{105}{35}=3\)

\(\Rightarrow \left\{\begin{matrix} a=24\\ b=36\\ c=45\end{matrix}\right.\) (học sinh)

Vậy.....

AH
Akai Haruma
Giáo viên
8 tháng 11 2019

Lời giải:

Gọi số học sinh tham gia trồng cây lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là $a,b,c$

Số câ mỗi học sinh trồng là $x$ (cây)

Theo bài ra ta có:

\(\left\{\begin{matrix} a+b+c=105\\ \frac{ax}{2}=\frac{bx}{3}\\ \frac{bx}{4}=\frac{cx}{5}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow \left\{\begin{matrix} a+b+c=105\\ \frac{a}{2}=\frac{b}{3}\\ \frac{b}{4}=\frac{c}{5}\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow \left\{\begin{matrix} a+b+c=105\\ \frac{a}{8}=\frac{b}{12}=\frac{c}{15}\end{matrix}\right.\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{12}=\frac{c}{15}=\frac{a+b+c}{8+12+15}=\frac{105}{35}=3\)

\(\Rightarrow \left\{\begin{matrix} a=24\\ b=36\\ c=45\end{matrix}\right.\) (học sinh)

Vậy.....