Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hai tg ABM và tg ABC có chung đường cao từ B->AC nên
\(\frac{S_{ABM}}{S_{ABC}}=\frac{AM}{AC}=\frac{1}{4}\Rightarrow S_{ABM}=\frac{S_{ABC}}{4}\)
\(\Rightarrow S_{BCM}=S_{ABC}-S_{ABM}=\frac{3xS_{ABC}}{4}\)
Hai tg CEM và tg BCM có chung đường cao từ C->BM nên
\(\frac{S_{CEM}}{S_{BCM}}=\frac{EM}{BM}=\frac{1}{4}\Rightarrow S_{CEM}=\frac{S_{BCM}}{4}=\frac{1}{4}x\frac{3xS_{ABC}}{4}=\frac{3xS_{ABC}}{16}\)
diện tích hình tam giác abc là 20 x 15 :2 =150 ( cm2 ) b)Sabm=1/5 Sabm vì chúng có chung chiều cao hạ từ đỉnh A xuống đáy bc và có đáy bm=1/5 bc Sabm=1/5x 150= 30 ( cm2 ) Samc= 150-30=120 ( cm2 ) Samn=3/4 Samc vì chúng có chung chiều cao mh và có đáy an=3/4 ac Samn=3/4 x120=90 ( cm2 ) Samp=1/3 x90=30 ( cm2 ) vậy: Samn=Samp=30cm2 đáp số: a) Sabc= 150 cm2 b) Samn=Samp ( nhớ vẽ hình )
Cho tam giác ABC. Trên cạnh AB lấy điểm M sao cho AM = 2MB. Kéo dài CM thêm MN = $\frac{1}{2}$12 MC. So sánh diện tích AMN và diện tích BMC.
Toán lớp 5
LƯU Ý
Các bạn học sinh KHÔNG ĐƯỢC đăng các câu hỏi không liên quan đến Toán, hoặc các bài toán linh tinh gây nhiễu diễn đàn. Online Math có thể áp dụng các biện pháp như trừ điểm, thậm chí khóa vĩnh viễn tài khoản của bạn nếu vi phạm nội quy nhiều lần.
Chuyên mục Giúp tôi giải toán dành cho những bạn gặp bài toán khó hoặc có bài toán hay muốn chia sẻ. Bởi vậy các bạn học sinh chú ý không nên gửi bài linh tinh, không được có các hành vi nhằm gian lận điểm hỏi đáp như tạo câu hỏi và tự trả lời rồi chọn đúng.
Mỗi thành viên được gửi tối đa 5 câu hỏi trong 1 ngày
Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web h.vn để được giải đáp tốt hơn.