Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Có vẻ khá lâu rùi ko có ai giải bài này.
1. \(\overline{ab}^2=\overline{abc}+c^2\le999+9^2=1080\)
\(\Leftrightarrow\overline{ab}\le31\) . Cũng có: \(\overline{ab}\ge10\) vì là số có 2 chữ số
\(\overline{ab}^2-10.\overline{ab}=c^2+c\)
Với \(\overline{ab}\ge16\) thì \(\overline{ab}^2-10\overline{ab}\ge96>90=9^2+9\ge c^2+c\) (ko t/m)
Vậy \(10\le\overline{ab}\le16\)
Thử từng trường hợp tìm được \(\overline{abc}=100;\overline{abc}=147\)
2. Dễ thấy \(32^2\le\overline{ab}^2=\overline{acdb}\le99^2\) do \(\overline{acdb}\) có 4 chữ số.
Ta chứng minh được với a nhận các giá trị từ 1 tới 8 thì:
\(\overline{ab}^2=100a^2+20ab+b^2\le100a^2+180a+81< 1000a< \overline{acdb}\)
(Thay lần lượt các giá trị vô là xong)
Do đó \(a=9\). Vì \(\overline{ab}^2\) có tận cùng là b nên b nhận các giá trị 0,1,5,6.
Thử từng trường hợp ta được \(\overline{ab}=95;\overline{ab}=96\)
Nguyễn Thành Trương, Vũ Minh Tuấn, Băng Băng 2k6, Trần Thanh Phương, Nguyễn Lê Phước Thịnh, tth,
Nguyễn Văn Đạt, Hồ Bảo Trâm, Lê Thị Thục Hiền, @Akai Haruma, @Nguyễn Việt Lâm
giúp e vs ạ! Cần gấp! Thanks!
Bài 1:
Đặt: \(\left\{{}\begin{matrix}A=\overline{abc}\\B=\overline{def}\end{matrix}\right.\left(100\le A;A,B\le999\right)\)
Khi đó ta có: \(999A=\left(A+B\right)\left(A+B-1\right)\)
Vì: \(A\le999\) nên:
\(\Rightarrow\left(A+B\right)\left(A+B-1\right)\le999^2\)
\(\Rightarrow A+B\le999\)
Xét các trường hợp \(A=999\) và \(A< 999\) từ đó :
\(\Rightarrow\overline{abcdef}=494209\)
Vậy số cần tìm là: \(494209\)
Vũ Minh Tuấn, Băng Băng 2k6, Nguyễn Thành Trương, buithianhtho, Akai Haruma, No choice teen, Bùi Thị Vân,
HISINOMA KINIMADO, Nguyễn Thanh Hằng, Nguyễn Ngô Minh Trí, @Nguyễn Việt Lâm, @Nguyễn Thị Ngọc Thơ
mn giúp em với ạ! Cảm ơn nhiều !
Bài 1:
** Nếu chị nhớ không nhầm thì dạng bài như thế này đến lớp 11 em mới được học mà??? Tuy nhiên, nếu em quan tâm thì chị có thể giải đáp sơ qua như sau:
Việc chọn thứ tự các số để xét nó là linh hoạt và không cố định. Tùy thuộc vào tính chất bài toán mà ta có cách chọn riêng.
Thông thường, việc chọn sẽ bắt nguồn từ những chữ số có tính chất đặc biệt (liên quan đến bài nhất), sau đó mới xét đến những cái sau. Cái nào càng bớt quan trọng thì càng xét sau.
Đi vào bài toán 1 chả hạn, vì sao phải xét d trước? Vì đề nó cho yêu cầu số lẻ, nên ta phải quan tâm đến cái đặc biệt là số cuối
Tiếp theo vì sao nên xét a? Vì a có tính chất đặc biệt thứ hai, a chỉ có thể nhận các giá trị khác 0
Cuối cùng mới đến những số b,c (không có gì đặc biệt)
-------------------------
Bài nam, nữ: Đề bài hỏi có bao nhiêu cách chọn 1 bạn nữ, 1 bạn nam thì em hiểu đơn giản là: có 18 bạn nữ nên có 18 cách chọn bạn nữ (đương nhiên). Nam cũng vậy.
"Cứ 1 bạn nữ lại có 1 cách chọn bạn nam"??? Cứ 1 bạn nữ ta lại có 15 cách chọn bạn nam chứ?
Giả sử em chọn ra bạn nữ U1 chả hạn, thì để ghép với U1 em có thể có 15 cách chọn bạn nam là A1, A2,...,A15
Bài 2:
Ý em hiểu đúng rồi. 5 bạn chơi cả cầu lông và bóng đá này nằm cả trong nhóm chơi cầu lông và bóng đá.
Ví dụ:
A là nhóm chơi cầu lông
B là nhóm chơi bóng đá
Nhóm A có thể bao gồm người chỉ chơi cầu lông và chơi cả 2 loại cầu lông, bóng đá. Nhóm B cũng vậy.
Khi nói em nằm trong trong top 5 bạn chơi cả cầu lông và bóng đá, thì bản thân em chơi cả trong nhóm 10 bạn cầu lông lẫn 15 bạn bóng đá.
Nói tóm gọn lại, 5 bạn này đồng thời cùng thuộc cả 2 nhóm cầu lông, bóng đá.
Bạn thử xem lại đề xem điều kiện số $1$ thì $abc=n^2-1$ hay $\overline{abc}=n^2-1$ ??