Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án C
* Phân tích:
Ta luôn có: Quãng đường = vận tốc . thời gian
Gọi C là địa điểm ô tô gặp tàu hỏa.
Quãng đường AC ô tô đi với vận tốc 48km/h trong 1h nên SAC = 48km.
Xét trên quãng đường BC, để đến B đúng thời gian đã định ô tô đi với vận tốc 48 + 6 = 54 (km/h).
Vì ô tô đến B đúng thời gian đã định nên thời gian thực tế ô tô đi từ B đến C ít hơn thời gian dự định là 10 phút = 1/6 giờ (là thời gian chờ tàu hỏa).
Quãng đường BC | Vận tốc | Thời gian | |
Dự tính | x | 48 | |
Thực tế | x | 48 + 6 = 54 |
Ta có phương trình:
* Giải:
Gọi C là địa điểm ô tô gặp tàu hỏa.
Quãng đường AC ô tô đi với vận tốc 48km/h và đi trong 1 giờ
⇒ SAC = 48.1 = 48 (km).
Gọi quãng đường BC dài là x (km; x > 0).
Vận tốc dự tính đi trên BC là: 48 km/h
⇒ Thời gian dự tính đi quãng đường BC hết: (giờ).
Thực tế ô tô đi quãng đường BC với vận tốc bằng 48 + 6 = 54 (km/h).
⇒ Thời gian thực tế ô tô đi quãng đường BC là: (giờ).
Thời gian chênh nhau giữa dự tính và thực tế chính là thời gian ô tô đợi tàu hỏa là 10 phút = 1/6 (giờ).
Do đó ta có phương trình:
⇔ x = 72 (thỏa mãn) nên quãng đường BC là 72 (km).
Vậy quãng đường AB là:
SAB = SAC + SBC = 48 + 72 = 120 (km).
* Phân tích:
Ta luôn có: Quãng đường = vận tốc . thời gian
Gọi C là địa điểm ô tô gặp tàu hỏa.
Quãng đường AC ô tô đi với vận tốc 48km/h trong 1h nên SAC = 48km.
Xét trên quãng đường BC, để đến B đúng thời gian đã định ô tô đi với vận tốc 48 + 6 = 54 (km/h).
Vì ô tô đến B đúng thời gian đã định nên thời gian thực tế ô tô đi từ B đến C ít hơn thời gian dự định là 10 phút = 1/6 giờ (là thời gian chờ tàu hỏa).
Quãng đường BC | Vận tốc | Thời gian | |
Dự tính | x | 48 | |
Thực tế | x | 48 + 6 = 54 |
Ta có phương trình:
* Giải:
Gọi C là địa điểm ô tô gặp tàu hỏa.
Quãng đường AC ô tô đi với vận tốc 48km/h và đi trong 1 giờ
⇒ SAC = 48.1 = 48 (km).
Gọi quãng đường BC dài là x (km; x > 0).
Vận tốc dự tính đi trên BC là: 48 km/h
⇒ Thời gian dự tính đi quãng đường BC hết: (giờ).
Thực tế ô tô đi quãng đường BC với vận tốc bằng 48 + 6 = 54 (km/h).
⇒ Thời gian thực tế ô tô đi quãng đường BC là: (giờ).
Thời gian chênh nhau giữa dự tính và thực tế chính là thời gian ô tô đợi tàu hỏa là 10 phút = 1/6 (giờ).
Do đó ta có phương trình:
⇔ x = 72 (thỏa mãn) nên quãng đường BC là 72 (km).
Vậy quãng đường AB là:
SAB = SAC + SBC = 48 + 72 = 120 (km).
Gọi a là thời gian đi dự định của ô tô (a>0) (h)
=> Quãng đường AB dài: 48a (km)
Quãng đường AB vào TH xe bị hỏng: 48 + 54 (a - 1,25) (km)
Ta có pt:
48a= 48 + 54 (a-1,25)
<=> 54a - 48a= -48 + 67,5
<=>6a= 19,5
<=> a= 3,25(TM)
Quãng đường AB dài: 48a= 48.3,25= 156(km)
Đổi `10` phút `= 1/6` giờ
Gọi thời gian ô tô dự định đi từ A `->` B là `x` `(h, x>0)`
Theo bài, ta có phương trình:
`48x= 48.1+(48+6). (x-1``- 1/6)`
`=> 48x= 48+54(x-`` 7/6)`
`<=> 48x = 48 + 54x - 63`
`<=> x= 5/2` `(tm)`
`=>` Độ dài quãng đường AB là `48x= 48. 5/2 = 120` km
Vậy quãng đường `AB` là `120 km`
Giống câu hỏi của mk nhưng mk k bt làm ahiuhiu. Ban nào giúp mk vs
Mình trình bày nè!
Gọi t là thời gian người đó đi từ A đến B
Ta có phương trình:
48t= 48+54(t-1-1/6)
Từ phương trình trên bạn sẽ tính được thời gian là 2.5(h).
Từ đó bạn sẽ dễ dàng tính được quãng đường AB bằng 120km
:3
Đổi 10 p = \(\dfrac{1}{6}h\)
Gọi x (km) là độ dài quãng đường AB (x > 0)
Đoạn đường đi trong 1 h đầu là 48 km
Đoạn đường còn lại là x - 48 (km)
Thời gian dự định đi từ điểm bị tàu hỏa chắn đường đến B là: \(t_1=\dfrac{x-48}{48}\) (h)
Thời gian thực tê đi từ điểm bị tàu hỏa chắn đường đến B là \(t_2=\dfrac{x-48}{48+6}=\dfrac{x-48}{54}\) (h)
Vì ô tô bị tàu hỏa chắn đường trong 10p nên:
\(\dfrac{x-48}{48}-\dfrac{x-48}{54}=\dfrac{1}{6}\) (1)
Giải PT (1) <=> x = 120 (t/m ĐK)
Vậy quảng đường AB dài 120
P/s: Ko chắc nha
Gọi quãng đường là S, t là thời gian dự định, t' là thời gian thực.
Theo đề ra ta có : \(t=\frac{S}{45}\)
12 phút = 0.2 giờ
\(t'=1+0,2+\frac{S-45}{45+5}=1,2+\frac{S-45}{50}\)
Vì t'=t nên \(\frac{S}{45}=1,2+\frac{S-45}{50}\)
Giải ra ta đc : S=135 km
Cho phép mình làm theo kiểu lý nha :)
Gọi v1 là vận tốc ban đầu, s1 là quãng đường đi trước khi bị xe hỏng, s2 là quãng đường đi sau khi bị xe hỏng, s là quãng đường AB, t1 là thời gian đi đc trước khi xe hỏng, t2 là thời gian đi đc sau khi xe hỏng, t là thời gian theo dự kiến
Ta có : (12 phút = 0.2h)
\(t_1+t_2+0.2=t\)
\(\Rightarrow t_2=t-t_1-0.2=t-1-0.2\)
Ta có:
\(s_1+s_2=s\)
\(t_1v_1+\left(v_1+5\right)t_2=45t\)
\(45\cdot1+\left(45+5\right)\cdot\left(t-1-0.2\right)=45t\)
\(45+50t-50-10=45t\)
\(5t=15\)
\(t=3\)
Vậy quãng đường ban đầu là 45t=45*3=135(km)