Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi a là số học sinh của trường đó:
(a thuộc N*,1000<a<1100)
Vậy a thuộc BCNN(18;20;24)
Ta có:
18=2.2^3
20=5.2^2
24=3.2^2
BCNN(18;20;24)=2^2.3^2.5=180
BCNN(18;20;24)=B(180)={0;180;360;540;720;900;1080;1260...}
Vì 1000<a<1100
Suy ra a=1080 học sinh
Vậy số học sinh trường đó là 1080 học sinh
mình biết làm câu a không hà k cho mình nha
1.Gọi a là số học sinh của trường đó
Vậy a thuộc BCNN (18;20;24), biết 1000 hoặc bằng a hoặc bằng 1100
Ta có:
18= 2.32
20=22.5
24=22.3
=> BCNN (18;20;24) = 22 . 32 .5 = 180
BCNN (18;20;24) = B(110) = { 0;180;360;540;720;900;1080;1260....}
Vậy a bằng 1080 học sinh, vì 1000 hoặc bằng a hoặc bằng 1100
Cho mình xin vì không viết đc dấu hoặc bằng, đúng cho mình nhá, kb với mình nhá .....
mình chỉ làm bài 2 thôi nhé vì bài 1 biết nhưng sợ sai
GIẢI
trên tia Ox vẽ điểm C sao cho :
OC= 3:2 =1,5(cm)
(mình biết vẽ nhưng ở trên đây khó vẽ quá)
1. GIẢI
hai tia OA và OB đối nhau nên điểm O nằm giữa A và B
có OA = OB =2 (cm) nên O là trung điểm của A và B
(khó vẽ hình lắm)
Hình tự vẽ
1) Ta có :: \(O\in xy\) ; \(A\in Oy\) và \(B\in Oy\)
Vì \(OA< OB\left(3< 4,5\right)\) \(\Rightarrow A\) nằm giữa \(O\) và \(B\)
2) Vì A nằm giữa O và B \(\Rightarrow OA+AB=OB\). Thay số ta có :
\(3+AB=4,5\Rightarrow AB=4,5-3=1,5\) Vậy \(AB=1,5cm\)
3) Vì B là trung điểm AE \(\Rightarrow AB=BE=1,5cm\) và \(AB+BE=AE\)
Thay số : \(1,5+1,5=AE\Rightarrow AE=1,5+1,5=3\)
Vì Ay là tia đối của AO nên A nằm giữa O và E hay \(AO+AE=OE\). Thay số :
\(\Rightarrow3+3=OE\Leftrightarrow OE=3+3=6cm\Leftrightarrow AO=OE=3cm\)
Hay A là trung điểm của OE