K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 7 2019

O A C B D

Cm: a) Xét t/giác OAD và t/giác OCB

có: OA = OC (gt)

 \(\widehat{AOD}=\widehat{COB}\) (đối đỉnh)

 OD = OB (gt)

=> t/giác OAD = t/giác OCD (c.g.c)

=> AD = BC (2 cạnh t/ứng)

Tương tự, xét t/giác AOB và t/giác COD 

có: OA = OC (gt)

 \(\widehat{AOB}=\widehat{COD}\) (Đối đỉnh)

  OB = OD (gt)

=> t/giác AOB = t/giác COD (c.g.c)

=> AB = DC (2 cạnh t/ứng)

b) Xét t/giác ADC và t/giác  CAB

có:  AC : chung

 AD = BC (cmt)

 AB = DC (cmt)

=> t/giác ADC = t/giác CAB (c.c.c)

=> \(\widehat{CDA}=\widehat{CBA}\)(2 góc t/ứng)

Xét t/giác ADB và t/giác CBD

có: AB = CD (cmt)

 AD = CB (cmt)

 BD  : chung

=> t/giác ADB = t/giác CBD (c.c.c)

=> \(\widehat{BAD}=\widehat{BCD}\)(2 góc t/ứng)

1 tháng 1 2016

A B C d H K

Xét tam giác ABH và tam giác ACK có

CKA=BHA=90 độ

BA=CA(gt)

Vậy tam giác ABH=tam giác ACK(cạnh huyền góc nhọn)

tick nha m.n

1 tháng 1 2016

chưa ai trả lời được hết à

 

14 tháng 7 2019

a/ BAx là góc ngoài tam giác ABC =>BAx = B+C=>BAE=(B+c)/2.

ABE= A+C => AEB=180-ABE-BAE=180-A-C-B/2-C/2=(B-C)/2

b.Có B+C=120

    B-C=30 => đề sai nhé góc B>C =>B=75, C=45

Ta có : xAB = 180° - BAC ( kề bù )

=> EAB = \(\frac{180°\:-\:BAc}{2}\)

=> ABE = 180° - ABC ( kề bù)

=> AEB = \(180°\:-\:\frac{180°-Bac}{2}\)- 180° - ABC 

=> ABC = B - C/2

b) Sai nhé

16 tháng 8 2020

a) Gọi số đo góc C là x (độ) (0<x<70). => Số đo góc B là x + 40 (độ).

Tổng 3 góc trong 1 tam giác là 180 độ. => Số đo góc A là 180 - (x + 40) - x = 140 - 2x (độ).

AM phân giác góc BAC. => Số đo góc BAM = Số đo góc CAM = (140 - 2x) : 2 = 70 - x (độ).

Tổng 3 góc trong tam giác AMC là 180 độ. => Số đo góc AMC = 180 - Số đo góc CAM - Số đo góc C = 180 - (70 - x) - x = 110 (độ).

Đáp số: Số đo góc AMC = 110 độ.

b) D là trung điểm BC, ED vuông góc với BC. => Tam giác EBC cân tại E. => Số đo góc EBC = Số đo góc ECB = x (độ).

Mà số đo góc ABC là (x + 40) (độ). => Số đo góc ABE = Số đo góc ABC - Số đo góc EBC = (x + 40) - x = 40 (độ).

Đáp số: Số đo góc ABE = 40 độ.

A B C M D E

Câu 1:Tổng ba góc của mootj tam giác bằnga) 90 độb) 180 độc) 45 độd) 80 độCâu 2 : Tam giác ABC vuông tại A, biết số đo góc C bằng 52 độ, góc B bằnga) 38 độb) 142 độc) 138 độd) 52 độCâu 3 : Tam giác MNP cân tại P. Biết góc N có số đo bằng 50 độ. Số đo góc P bằnga) 130 độb) 50 độc) 80 độ d) 100 độCâu 4: Tam giác HIK vuông tại H  có cạnh góc vuông là 3cm,4cm.Độ dài cạnh huyền IK bằnga) 7...
Đọc tiếp

Câu 1:Tổng ba góc của mootj tam giác bằng

a) 90 độ

b) 180 độ

c) 45 độ

d) 80 độ

Câu 2 : Tam giác ABC vuông tại A, biết số đo góc C bằng 52 độ, góc B bằng

a) 38 độ

b) 142 độ

c) 138 độ

d) 52 độ

Câu 3 : Tam giác MNP cân tại P. Biết góc N có số đo bằng 50 độ. Số đo góc P bằng

a) 130 độ

b) 50 độ

c) 80 độ 

d) 100 độ

Câu 4: Tam giác HIK vuông tại H  có cạnh góc vuông là 3cm,4cm.Độ dài cạnh huyền IK bằng

a) 7 cm

b) 5cm

c) 12cm

d) 2cm

Câu 5: Trông các tam giác có kích thước  sau đây tam giác nào là tam giác vuông

a) 11cm, 12cm, 13 cm

b) 5cm, 7cm, 7cm

c) 12cm, 9cm, 15cm 

d) 7cm, 7cm, 5cm

Câu 6: Điều tra số giấy vụn thu được ở các lớp ở trường A được ghi lại bảng sau ( đơn vị tính là kilogam) bảng sau đây gọi là gì?

586057606161
575861605857

a) Bảng tần số

b) Bảng phân phối thực nghiệm

c) Bảng thông kê số liệu ban đầu

d) Bảng dấu hiệu

Câu 7: Điều tra số giấy vụn thu được ở các lớp ở trường A được ghi lại bảng sau ( đơn vị tính là kilogam). Đơn vị điều tra ở đây là gì

586057606161
575861605857

a) 12

b) Tường A

c) Học sinh

d) Một lớp học ở trường A

Câu 8: Điều tra số giấy vụn thu được ở các lớp ở trường A được ghi lại bảng sau ( đơn vị tính là kilogam).Các giá trị khác nhau là

 

586057606161
575861605857

a) 4

b) 57, 58,60,61

c) 12

d) 57, 58, 60

Câu 9: 

Điều tra số giấy vụn thu được ở các lớp ở trường A được ghi lại bảng sau ( đơn vị tính là kilogam). Số các giá trị khác nhau là

586057606161
575861605857

a) 57, 58, 60, 61

b) 12

c) 4

d) 57, 58, 60

Câu 10: Tam giác MNP vuông tại P, có MN= 13cm, NP = 12cm. Độ dài cạnh MP bằng bao nhiêu cm?

a) 25

b) 1

c) 5

d) Kết quả khác
 

1
20 tháng 3 2020

1B 2A 3A 4B 5A 6C 7B 8B 9C 10C 

Câu 1: Góc xOy có số đo là 100 độ. Góc đối đỉnh với góc xOy có số đo bằng:

           A. 50 độ                B. 80 độ             C.100 độ                    D. 120 độ

Câu 2 : Góc tạo bởi hai đường thẳng vuông góc có số đo là: 

         A. 45 độ                 B. 60 độ             C. 80 độ                      D. 90 độ

Câu 3 : Cho đường thẳng a//b, nếu đường thẳng c ┸ a thì

        A. a ┸ b                B. b ┸ c              C. c//a                         D. b//c

Câu 1: Góc xOy có số đo là 100 độ. Góc đối đỉnh với góc xOy có số đo bằng:

           A. 50 độ                B. 80 độ             C.100 độ                    D. 120 độ

Câu 2 : Góc tạo bởi hai đường thẳng vuông góc có số đo là: 

         A. 45 độ                 B. 60 độ             C. 80 độ                      D. 90 độ

Câu 3 : Cho đường thẳng a//b, nếu đường thẳng c ┸ a thì

        A. a ┸ b                B. b ┸ c              C. c//a                         D. b//c

Bai 1:Cho tam giác ABC có AB<AC,AB=b,AC=c. Qua M là trung điểm của BC kẻ đường vuông góc với phân giác của góc A, cắt các đường AB, AC lần lượt tại D,E1, C/m BD=CE2, Tính AD&BD theo b,cBài 2:Cho \(\Delta ABC\)cân tại A,\(\widehat{BAC}\)=100\(^0\).D là điểm thuộc miền trong của tam giác ABC sao cho góc DBC=10 độ. Góc DCB=20độ.Tinh góc ADBBài...
Đọc tiếp

Bai 1:Cho tam giác ABC có AB<AC,AB=b,AC=c. Qua M là trung điểm của BC kẻ đường vuông góc với phân giác của góc A, cắt các đường AB, AC lần lượt tại D,E

1, C/m BD=CE

2, Tính AD&BD theo b,c

Bài 2:Cho \(\Delta ABC\)cân tại A,\(\widehat{BAC}\)=100\(^0\).D là điểm thuộc miền trong của tam giác ABC sao cho góc DBC=10 độ. Góc DCB=20độ.

Tinh góc ADB

Bài 3:Tính 

\(\frac{9}{10}-\frac{1}{90}-\frac{1}{72}-\frac{1}{56}-\frac{1}{42}-\frac{1}{30}-\frac{1}{20}-\frac{1}{12}-\frac{1}{6}-\frac{1}{2}\)

Bài 4:

Cho\(\frac{a}{b}=\frac{b}{c}=\frac{c}{a}\)và a+b+c\(\ne0\); a=2005

Tính b,c

Bài 5:

Chứng minh rằng hệ thức \(\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)thì ta có hệ thức\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\)

Bài 6:

Vẽ đồ thị hàm số

\(y=\hept{\begin{cases}2x;x\ge0\\x,x< 0\end{cases}}\)

Bài 7: Độ dài cạnh của tam giác ứng với tỉ lệ 2,3,4. Ba chiều cao tương ứng với 3 cạnh đó tỉ lệ với những số nào?

Cứu mình với thầy chủ nhiệm giao bài "dễ"quá mình cảm động tới rớt nước mắt òi. Vắt não từ hôm qua tới giờ mới làm được mấy bài dễ.T^T T^T T^T T^T

1
1 tháng 5 2018

4/

Ta có \(\frac{a}{b}=\frac{b}{c}=\frac{c}{a}=\frac{a+b+c}{a+b+c}=1\)

=> a = b = c = 2005

15 tháng 7 2015

A B C C' 56 độ A'

b) Ta có:

ABC'  kề bù với ABC    =>  ABC' + ABC = 1800

                                 => ABC' + 560 = 1800      =>    ABC' = 1800 - 560 = 1240

c) cái đề hơi kì 

15 tháng 7 2015

doan le bao thy bi lam sao vay ?

19 tháng 10 2019

KHÙNG

19 tháng 10 2019

ừ thì ko cần vẽ hình nữa