K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 11 2015

x:y=4:5

=>x/y=4/5

=>x/4=y/5

đặt x/4=y/5=k

ta có :x=4k

y=5k

=>x.y=4k.5k=20.k^2=5

=>k^2=1/4

=>k=1/2

=>x/4=1/2=>x=2

=>y/5=1/2=>y=5/2

17 tháng 10 2017

Bài 2:

Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)

=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)

=> x = 98 * 4 = 392

y = 98 * 5 = 490

z = 196

Vậy x = 392, y = 490, z = 196

Bài 3:

Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B

Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)

=> x = 12 * 4 = 48

y = 12 * 5= 60

Vậy lớp 7A trồng 48 cây

.......lớp 7B trồng 60 cây

17 tháng 10 2017

Cam on!vui

25 tháng 9 2018

bạn tham khảo cách làm ở đây: https://olm.vn/hoi-dap/question/148001.html

24 tháng 9 2017

x/2 = y/5

=> xy/10 = x/2 = y/5 = 10/10 = 1

=> x = 1x 2 = 2

     y = 1 x 5 = 5

24 tháng 9 2017

Đặt \(k=\frac{x}{2}=\frac{y}{5}\)

=> \(k^2=\frac{xy}{2.5}=\frac{xy}{10}=\frac{10}{100}=1\)

=> k = -1;1

+ k = -1 thì \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)

                 \(\frac{y}{5}=-1\Rightarrow y=-5\)

+ k = 1 thi \(\frac{x}{2}=1\Rightarrow x=2\)

                 \(\frac{y}{5}=1\Rightarrow y=5\) 

Vậy .............................

30 tháng 10 2016

theo đề bài, ta có:

-x/2=3y/4 = -5z/6

mà -x/2= -5x/10

=> -5x/10 = 3y/4 = -5z/6

=> -5x/10 . 1/3= 3y/4 . 1/3 = -5z/6 . 1/3

=> -5x/30 = 3y/12 = -5z/18

=> -5x/30 = y/ 4= -5z/ 18

mà y/4 = 4y/ 16

=> -5x/30 = 4y/16 = -5z/18

theo t/c của dãy tỉ số bàng nhau, ta có

- 5z-(-5x) +4y/ 18- 30 +16 = -(5z - 5x -4y)/ 4 = - 50/4 = -25/2

=> -x2 : 2= ... ( tương tự với y, z)

vậy x= ... y=... z=...

30 tháng 10 2016

p/s bạn viết lại ra giấy cho dễ hiểu

hơi rối, mình ko viết đc ps
 

5 tháng 9 2019

b) 

Dễ thấy rằng y \(\ne\) 0 (để cho x : y là số xác định) 
Hơn nữa x \(\ne\) 0, vì nếu x = 0 thì xy = x : y = 0 nhưng x - y \(\ne\) 0 (vì y \(\ne\) 0) 
Vì xy = x : y suy ra y2 = 1 --> y = 1 hoặc y = -1 
+ Nếu y = 1 --> x - 1 = x.1 (vô nghiệm nên trường hợp này loại) 
+ Nếu y = -1 --> x + 1 = - x --> 2x = -1 ---> x = -1/2 (nhận) 
Vậy x = −1/2  ; y = -1.

4 tháng 8 2015

x+y=x.y=x:y \(\Leftrightarrow\)x+y=x.y (1)

                    \(\Leftrightarrow\)x+y=x:y (2)

Ta có :x+y=x.y

\(\Leftrightarrow\)x=x.y-y

\(\Leftrightarrow\)x=y.(x-1)  (3)

Thay (3) vào (2) ta có:

x+y=x:y\(\Leftrightarrow\)x+y=y.(x-1):y

            \(\Leftrightarrow\)x+y=x-1

           \(\Leftrightarrow\)x+y-x=-1

           \(\Leftrightarrow\)y=-1

Với y=-1 , ta có: x+(-1)=x.(-1)

                      \(\Leftrightarrow\)x+(-1)=-x

                      \(\Leftrightarrow\)x+x=1

                     \(\Leftrightarrow\)2x=1

                      \(\Leftrightarrow\)x=\(\frac{1}{2}\)

10 tháng 1 2017

qua de x=1phan 2