Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
(a + 6,9) x 3 = b - 2,1 -> a x 3 = b - 2,1 - 20,7 (1)
(a - 1,2) x 2 = b + 6,9 -> a x 2 = b + 6,9 + 2,4 (2)
So sánh (1) và (2) ta thấy vô lí vì a x 3 < a x2
Kết luận đề bài sai
Nếu cùng thêm 3 đơn vị vào 2 số a và b, thì hiệu 2 số mới không thay đổi, vẫn là hiệu 2 số ban đầu
Khi thêm 3 đơn vị vào 2 số đã cho, thì tỉ số giữa 2 số mới là 3 => số lớn chiếm 3 phần, số bé chiếm 1 phần
Hiệu số phần bằng nhau là: 3 -1 = 2 ( phần)
Phân số chỉ số bé mới khi thêm 3 đơn vị và hiệu là: 1:2 = 1/2 hiệu
Nếu cùng bớt ở mỗi số đi 5 đơn vị, thì hiệu 2 số mới đó cũng không đổi
Khi bớt 5 đơn vị vào 2 số đã cho, tỉ số giữa 2 số mới là 4 => số lớn chiếm 4 phần, số bé chiếm 1 phần
Hiệu số phần bằng nhau là: 4-1 = 3 ( phần)
Phân số chỉ số bé mới khi bớt 5 đơn vị và hiệu là: 1:3 = 1/3 hiệu
Phân số chỉ hiệu giữa số bé mới khi thêm 3 đơn vị và số bé mới khi bớt 5 đơn vị là: 1/2 -1/3 = 1/6 hiệu
Hiệu giữa số bé sau khi thêm 3 đơn vị và sau khi bớt 5 đơn vị là: 3+5 = 8
Hiệu hai số là: 8 : 1/6 = 48
Số bé mới sau khi thêm 3 đơn vị là: 48x1/2 = 24
Số bé ban đầu là: 24 -3 = 21
Số lớn ban đầu là: 21 + 48 = 69
Vậy 2 số a và b là: 21 và 69
Gỉa sử A>B:
(A-5)/(B+5)=2
SUY RA:A-5=2B+10
SUY RA:A=2B+15(1)
(A-2)/(B+2)=3
SUY RA:A-2=3B+6
SUY RA:A=3B+11(2)
tỪ 1 VÀ 2 SUY RA:
2B+15=3B+11
SUY RA:3B-2B=15-11
SUY RA B=4
SUY RA:A=2*4+15=23
VẬY A=23;B=4