Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bức tranh 1: Các bạn nhỏ bơi giữa hồ mà không có áo phao bảo vệ có thể bị đuối nước
Bức tranh 2: Bạn học sinh đi học về một mình giữa trời mưa sấm chớp, xung quanh rất nhiều cây cối nếu sấm chớp đánh sẽ nguy hiểm
Bức tranh 3: Các bạn nhỏ đi học dàn hàng xe giữa đường có thể làm tai nạn
Bức tranh 4: Bạn nhỏ bị côn trùng đậu ở tay và có thể bị nó cắn.
- Em đóng vai thực hiện tình huống.
- Em thực hành lắng nghe tích cực trong gia đình.
- Chia sẻ những điều em đã học được:
+ Khi là người lớn: Em cần đưa ra ý kiến nhẹ nhàng, tích cực.
+ Khi là các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình cần lễ phép, ngoan ngoãn, có thái độ lắng nghe tích cực.
- Em giúp đỡ các bạn dân tộc sử dụng điện thoại công cộng.
- Em giúp cụ già ăn xin qua đường.
- Em an ủi bạn cùng lớp khi gặp khó khăn.
- Em chào hỏi mọi người.
+ Tình huống 1: Bạn Linh thực hiện chăm sóc mẹ như lấy nước, đưa mẹ vào phòng ngủ.
+ Tình huống 2: Em cần nhắc em không được tắm, lấy nước và cho em nghỉ ngơi.
- I'm Unique - Tôn trọng sự khác biệt.
- Tôn trọng sự khác biệt chính là tôn trọng sự tự do cá nhân của mỗi người.
- Chấp nhận sự khác biệt - hướng đến một cách sống bao dung, độ lượng, vị tha, biết chấp nhận cuộc sống như nó vốn có.
Những cử chỉ, lời nói, thái độ em nhận được từ mọi người là: khen ngợi, vui vẻ, góp ý thêm về thái độ của em, thân thiện với em hơn,...
tham khảo
+ Hành vi ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ:
- Hàng ngày trực nhật lớp học
- Tích cực tham gia các hoạt động tổng vệ sinh của lớp. trường
- Sắp xếp sách vở, dụng cụ học tập gọn gàng, ngăn nắp trong ngăn bàn
+ Hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ:
- Vứt rác không đúng nơi quy định
- Không có trách nhiệm trong việc công việc dọn dẹp vệ sinh nhà trường
- Vẽ bậy lên bàn ghế, tường lớp học
- GV chia nhóm học sinh để thảo luận đưa ra những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng.
- Học sinh lần lượt trình bày những biểu hiện: Chấp hành đúng nội quy vị trí, có thái độ tích cực với mọi người xung quanh…
- Học sinh chia sẻ cảm xúc khi đóng vai thể hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong các tình huống 1,2,3,4.
- Những cảm xúc có thể là vui vẻ, rèn luyện việc giao tiếp văn hóa, mong muốn thể hiện nhiều hơn những hành vi này.