Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 4: \(\left|x+3\right|+\left|x+4\right|=1\)
Ta có: \(\left|x+3\right|\ge0\forall x\) và \(\left|x+4\right|\ge0\forall x\)
Nên: \(\left|x+3\right|+\left|x+4\right|=1\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}\left|x+3\right|=0\\\left|x+4\right|=1\end{cases}}\)
Ta có: \(\left|x+3\right|=0\)
\(\Leftrightarrow x+3=0\)
\(\Leftrightarrow x=0-3\)
\(\Leftrightarrow x=-3\) \(\left(1\right)\)
Lại có: \(\left|x+4\right|=1\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x+4=1\\x+4=-1\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=1-4\\x=-1-4\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-3\\x=-5\end{cases}}\) \(\left(2\right)\)
Từ \(\left(1\right)\) và \(\left(2\right)\) suy ra: \(x=-3\)
Vậy: \(x=-3\)
Câu 7:
\(11-x+\left|x+2\right|=0\)
\(\Leftrightarrow11-x=-\left|x+2\right|\)
\(\Leftrightarrow-\left(11-x\right)=\left|x+2\right|\)
\(\Leftrightarrow-11+x=\left|x+2\right|\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}-11+x=x+2\\-11+x=-\left(x+2\right)\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}-11-2=x-x\\-11+x=-x-2\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}-13=0\\x+x=-2+11\end{cases}}\)( T/h 1 vô lí )
\(\Leftrightarrow2x=9\)
\(\Leftrightarrow x=9:2\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{9}{2}\)
P/s: Chắc sai =))
Câu 1: (n+3) (n+6) (1)
Ta xét 2 trường hợp:
+Nếu n là lẻ thì n+3 là chẵn, n+6 là lẻ. Tích giữa 1 số chẵn và 1 số lẻ là số chẵn => (n+3) (n+6) chia hết cho 2.
+Nếu n là chẵn thì n+3 là lẻ, n+6 là chẵn. Tích giữa 1 số lẻ và 1 số chẵn là số chẵn => (n+3) (n+6) chia hết cho 2.
Vậy với mọi số tự nhiên n thì tích (n+3) (n+6) chia hết cho 2.
Mk làm cho bn nhé !
Bài 1 :
Gọi số câu trả lời đúng là a
Bạn HS trả lời đúng được 20 câu nên số câu sai là :
20 - a
Số điểm được cộng của bạn ấy là :
10 . a
Số điểm bị trừ của bạn ấy là :
3 . ( 20 - a ) = 60 - 3.a
Tổng điểm của bạn đó là :
10.a - (60 -3.a ) = 148
=>10 . a - 60 + 3 .a + 148
=> ( 10 + 3 ) .a = 60 + 148
=> 13 . a = 208
=> a = 208 : 13
=> a = 16
Số câu trả lời sai là :
20 - 16 = 4 ( câu )
ĐS : đúng : 16 câu
sai : 4 câu
Bài 2 :
Tổng của số chi và số bị chia là :
76 - 2 = 74
Ta có sơ đồ :
SBC : 3 phần
SC : 1 phần
Số bị chia là :
74 : ( 3 + 1 ) . 3 + 2 = 57 ,5
Số chia là :
74 - 57,5 = 18,5
ĐS : SC : 18,5
SBC : 57 , 5
Bài 3 :
Gọi 2 thừa số là a và b
Ta có :
a . b = 1692
( a + 4 ) . b = 1880
a . b + 4 . b = 1880
1692 + 4 . b = 1880
4 . b = 1880 - 1962
4 . b = 188
b = 188 : 4
b = 47
=> a = 36
Bài 1:
Giả sử bạn ấy trả lời được đúng hết thì số điểm bạn ấy đạt được là:
10 . 20 = 200 ( điểm)
mà bạn ấy chỉ được 148 điểm.
Nên số điểm tăng thêm là ;
200 - 148 = 52 ( điểm)
Sở dĩ số điểm tăng lên như thế là vì ta đã thay số điểm sai bằng số điểm đúng
Số câu sai là;
52 : ( 10 + 3) = 4 (câu)
Số câu đúng là:
20 - 4 = 16 (câu)
Bài 1:Sốọc sinh = Số bài kiểm tra
Số bài đạt điểm giỏi là: 45 x 1/3 = 15
Số bạn đạt điểm trung bình là: (45-15) x 9/10 = 27 (bạn)
Bài 2: Ta có: 35% = 7/20
Số học sinh lớp 6A có là: 120 x 7/20 = 42(học sinh)
Số học sinh lớp 6B có là: 42 x 20/21 = 20 (học sinh)
Bài 3: Ta có: 150% = 3/2
Số tuổi của em là: 4: (3-2) x 2= 2(tuổi)
Số tuổi của anh là: 4+2 = 6 (tuổi)
Bài 2 : Giải :
Số học sinh lớp 6a là :
120 x 35% = 42 ( học sinh )
Số học sinh lớp 6b là :
42 x 20/21 = 40 (học sinh )
Số học sinh lớp 6c là :
120 - ( 42 + 40 ) = 38 ( học sinh )
5+5=10,5+6=1
5+5=10
5+6=1