Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 2. Tìm và gạch dưới quan hệ từ rồi cho biết chúng biểu thị quan hệ gì?
a. Bạn Hà chẳng những học giỏi mà bạn ấy còn ngoan ngoãn.
Biểu thị quan hệ: tăng tiến.
Tuy chúng ta đã tận tình giúp đỡ Khôi nhưng bạn ấy vẫn chưa tiến bộ.
Biểu thị quan hệ: tương phản.
Nếu trời mưa thì ngày mai chúng ta không đi cắm trại.
Biểu thị quan hệ:giả thiết - kết quả.
Biểu thị quan hệ:điều kiện - kết quả.
Nhờ bạn Minh giúp đỡ mà kết quả học tập của Thắng tiến bộ rõ.
Biểu thị quan hệ: nguyên nhân - kết quả.
Mặc dù nhà rất xa nhưng bạn An chưa bao giờ đi học trễ.
Biểu thị quan hệ: tương phản.
Nhờ có dịp đi chơi xa nhiều nên tôi mới tận mắt thấy hết sự giàu có của quê hương mình.
Biểu thị quan hệ: nguyên nhân - kết quả.
HỌC TỐT
a,Bạn Hà chẳng những học giỏi mà bạn ấy còn ngoan ngoãn.
Biểu thị quan hệ: tăng tiến
Tuy chúng ta đã tận tình giúp đỡ Khôi nhưng bạn ấy vẫn chưa tiến bộ.
Biểu thị quan hệ : đối lập
Nếu trời mưa thì ngày mai chúng ta không đi cắm trại.
Biểu thị quan hệ : giả thiết - kết quả
Nhờ bạn Minh giúp đỡ mà kết quả học tập của Thắng tiến bộ rõ.
Biểu thị quan hệ : nguyên nhân - kết quả
Mặc dù nhà rất xa nhưng bạn An chưa bao giờ đi học trễ.
Biểu thị quan hệ : đối lập
Nhờ có dịp đi chơi xa nhiều nên tôi mới tận mắt thấy hết sự giàu có của quê hương mình.
Biểu thị quan hệ : nguyên nhân - kết quả
A. chẳng những- mà
Biểu thị quan hệ: tăng tiến
B. Do-nên
Biểu thị quan hệ: nguyên nhân-kết quả
C. Tuy- nhưng
Biểu thị quan hệ: tương phản
D. Nếu- thì
Biểu thị quan hệ: giả thiết-kết quả, điều kiện-kết quả
E. Hễ- thì
Biểu thị quan hệ: giả thiết-kết quả, điều kiện-kết quả
F. Nhờ- mà
Biểu thị quan hệ: nguyên nhân-kết quả
G. Do- nên
Biểu thị quan hệ: nguyên nhân-kết quả
a. chẳng những - mà con: quan hệ tăng tiến.
b. sở dĩ - vì: quan hệ nguyên nhân - kết quả
c. Tuy - nhưng: quan hệ tương phản.
d. Nếu - thì: quan hệ giả thiết - kết quả
e. Hễ - thì: quan hệ giả thiết - kết quả
g. Do - nên: quan hệ nguyên nhân - kết quả
h. Dù - nhưng: quan hệ tương phản
i. Nhờ... nên: quan hệ nguyên nhân - kết quả
j. không chỉ... mà còn: quan hệ tăng tiến
Tìm và gạch dưới quan hệ từ rồi cho biết chúng biểu thị quan hệ gì
a. Bạn Hà chẳng những học giỏi mà bạn ấy còn ngoan ngoãn
Biểu thị quan hệ : Tăng tiến
b. Sỡ dĩ cuối năm Châu phải thi lại vì bạn không chịu khó học tập
Biểu thị quan hệ : Nguyên nhân - kết quả
c. Tuy chúng ta đã tận tình giúp đỡ Khôi nhưng bạn ấy chưa tiến bộ
Biểu thị quan hệ : Tương phản
d. Nếu trời mưa thì ngày mai chúng ta không đi Củ Chi
Biểu thị quan hệ : Giả thiết - Kết quả
A . Đặt 1 câu có cặp quan hệ từ biểu thị mối quan hệ nguyên nhân - kết quả
.....................................................................
B . Đặt 1 cây có cặp quan hệ từ biểu thị mối quan hệ điều kiện ( giả thiết ) kết quả
............................nếu bạn chăm học thì bạn sẽ học giỏi..........................................
C . Đặt 1 câu có cặp quan hệ từ biểu thị mối quan hệ tương phản
............................mặc dù trời mưa nhưng em vẫn đi học đúng giờ..........................................
D . Đặt 1 cây có cặp quan hệ từ biểu thị mối quan hệ tăng tiến
............................ko những học giỏi mà bạn Linh còn rất ngoan ngoãn............. ...... .......................
vì tôi chăm chỉ nên tôi đạt thành tích học tập rất tốt trong lớp
MẤY BẠN ĐIỂM CAO NHỚ KICH ĐÚNG CHO MÌNH NHA❤
nguyễn thiên anh lên mạng tra đến bao giờ
a)vì ham học hỏi nên tôi có nhiều kiên sthức
b) học giỏi thì mới có tươnglai sáng
d) cang ngày tôi càng hok giỏi
:!1
a) Nguyên nhân - kết quả:
Vì trời mưa to, nên Lan phải nghỉ học
b)Điều kiện"giả thiết"- kết quả
Nếu Lan được điểm mười thì Lan sẽ có quà
c) nhường bộ"đối lập tương phản"
Tuy trời mưa to nhưng Lan vẫn cố đi học
d)Tăng tiến
Không những Hoa học giỏi mà còn rất tốt bụng
Trong câu: "bác ta tìm mọi cách để cứu nó lên,nhưng mấy tiếng đồng hồ trôi qua mà vẫn không đc" có dùng quan hệ từ biểu thị j ?
A)Nguyên nhân-kết quả
B)điều kiện(giả thiết)-kết quả
C)Tương phản
D)tăng tiến
a) Nguyên nhân - kết quả
Vì bạn Quỳnh mải nói chuyện nên cô giáo phạt
b) Điều kiện - giả thiết
Nếu bạn Quỳnh chịu khó thì bạn ấy sẽ học giỏi hơn
c) Tương phản
Mặc dù bạn Quỳnh đã cố gắng nhưng bạn vẫn học kém
d) Tăng tiến
Quỳnh càng chăm chỉ học thì bố mẹ càng khen ( nhưng vẫn học ngu :(( )
a) Nguyên nhân - kết quả
- Vì trời rét nên em phải mặc thật ấm.
- Do nhà Lan có nhiều cây cối nên không khí rất trong lành.
b) Điều kiện - giả thiết
- Hễ trời mưa là Nam lại nghỉ học.
- Nếu Hoa chăm chỉ học bài thì Hoa đã không bị cô giáo phê bình.
c) Tương phản
- Tui ông em đã già nhưng ngày nào ông cũng ra vườn để chăm sóc cây.
- Mặc dù trời mưa nhưng Quang vẫn đến lớp đúng giờ.
d) Tăng tiến
- Không những Hùng học giỏi mà bạn còn thổi sáo rất hay.
- Hoa hồng không những sặc sỡ mà nó còn rất thơm.
Bài 2:
a, Vì trời mưa to nên đường trơn như đổ mỡ.
b,c, Nếu hôm nay trời nắng, em sẽ đi cắm trại cùng gia đình. (Câu b và câu c là như nhau nhé bạn!!)
d, Bạn Anh không những vẽ đẹp mà còn hát hay.
e, Tuy Mi học giỏi nhưng bạn ấy không kiêu ngạo.
Bài 1:chưa làm đc
Bài 2:a)Vì trời mưa to nên không ai ra đường
b,c)Nếu hôm nay em không đi học , em sẽ đi dã ngoại cùng trung tâm ngoại ngữ
d)Minh không những học giỏi mà còn hát hay
e)Tuy nhà nghèo nhưng Nam vẫn chiuk khó học hành.
D. Biểu thị quan hệ tương phản .
#Songminhnguyệt
D
nhá bạn :)