Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
3/4 = 6/8 .
Vì số cây lớp 5a trồng bằng 3/4 số cây lớp 5b nên số cây lớp 5a cũng bằng 6/8 số cây lớp 5b .
Nếu số cây của lớp 5b giảm đi 5 cây thì số cây ở lớp 5a bằng 6/7 số cây ở lớp 5b nên ta suy ra 1 phần chính là 5 cây .
Vậy số cây lớp 5b trồng được là :
5 x 8 = 40 ( cây )
Số cây lớp 5a trồng được là :
40 : 8 x 6 = 30 ( cây )
Gọi số cây lớp 5A ngày đầu trồng được là \(x\) ( cây) ; \(x\) > 0; \(x\) là số tự nhiên.
Số cây lớp 5 B ngày đầu trồng được là: \(x\) : \(\dfrac{4}{5}\) = \(\dfrac{5}{4}\) \(\times\) \(x\)
Số cây lớp 5 A ngày thứ hai trồng được là: \(x\) + 40
Số cây lớp 5 B ngày thứ hai trồng được là: \(\dfrac{5}{4}\) \(\times\) \(x\) + 75
Theo bài ra ta có: ( \(x\) + 40) = ( \(\dfrac{5}{4}\) \(\times\)\(x\) + 75) \(\times\) \(\dfrac{2}{3}\)
\(x\) + 40 = \(\dfrac{5}{6}\) \(\times\) \(x\) + 50
\(x\) = \(\dfrac{5}{6}\) \(\times\) \(x\) + 50 - 40
\(x\) = \(\dfrac{5}{3}\times x\) + 10
\(x-\) \(\dfrac{5}{6}\) \(\times\) \(x\) = 10
\(\dfrac{1}{6}\) \(\times\) \(x\) = 10
\(x\) = 10 \(\times\) 6 = 60
Lớp 5 A ngày đầu trồng được: 60 cây
Số cây lớp 5 A trồng được ngày thứ hai là: 60 + 40 = 100 ( cây)
Số cây lớp 5A trồng được sau hai ngày là: 60 + 100 = 160 ( cây)
Số cây lớp 5 B trồng được ngày thứ nhất là: 60 \(\times\) \(\dfrac{5}{4}\) = 75 ( cây)
Số cây lớp 5 B trồng được ngày thứ hai là: 75 + 75 = 150 ( cây)
Số cây lớp 5 B trồng được sau hai ngày là: 75 + 150 = 225 ( cây)
Đáp số: Sau hai ngày lớp 5 A trồng được 160 cây
Sau hai ngày lớp 5 B trồng được 225 cây
Gọi số cây lớp 5b trồng đc ngày đầu là a (cây., a>0)
Do ngày đầu lớp 5a trồng = 2/3 số cây lớp 5b => số cây lớp 5a ngày đầu là 2/3 a (cây)
Ngày thứ 2 lớp 5A trồng thêm 80 cây, lớp 5B trồng thêm 40 cây thì số cây của lớp 5A bằng 3/4 số cây lớp 5B ta có
2/3 *a + 80 =3/4 *( a+40)
=>8a +80*12 =9a +9*40 ( nhân 2 vế vs 12)
=> a +9*40 -80*12 =0
=> a=600 ( cây)
Vậy số cây ngày đầu lớp 5b là 600 cây
và số cây lớp 5a ngàyđầu là 2/3*600 =400 cây
Một bạn lớp 5A trồng 3 cây thì thừa 2 cây
Một bạn 5B trồng 4 cây thì thiếu 38 cây, cũng như 1 bạn 5A trồng 4 cây thì thiếu:
38 + 5 = 43 (cây)
Số cây đủ cho một bạn trồng 4 cây nhiều hơn số cây đủ cho một bạn trồng 3 cây là:
2 + 43 = 45 (cây)
Một bạn trồng 4 cây nhiều hơn một bạn trồng 3 cây số cây là:
4 – 3 = 1 (cây)
Số học sinh lớp 5A (hoặc lớp 5B) là:
45 : 1 = 45 (học sinh)
Lớp 5A trồng được số cây là:
45 x 3 + 2 = 137 (cây)
Lớp 5B trồng được số cây là:
45 x 4 – 38 = 142 (cây)
Đáp số: Lớp 5A : 137 cây
Lớp 5B: 142 cây
Lớp 5B trồng được nhiều hơn lớp 5A là 5 cây. Biết rằng mỗi bạn lớp 5A trồng 3 cây thì lớp đó thừa 2 cây -> Nếu mỗi bạn lớp 5B trồng 3 cây thì lớp đó thừa 7 cây.
Vẽ sơ đồ cho lớp 5B :
3 phần + 7 cây
=
4 phần - 38 cây
Từ đó suy ra một phần có giá trị 38 + 7 = 45, chính là số h/s của lớp 5B = số h/s của lớp 5A
lớp 5B trồng được nhiều hơn lớp 5A là 5 cây. Biết rằng mỗi bạn lớp 5A trồng 3 cây thì lớp đó thừa 2 cây -> Nếu mỗi bạn lớp 5B trồng 3 cây thì lớp đó thừa 7 cây.
Vẽ sơ đồ cho lớp 5B :
3 phần + 7 cây
=
4 phần - 38 cây
Từ đó suy ra một phần có giá trị 38 + 7 = 45, chính là số h/s của lớp 5B = số h/s của lớp 5A
số cấy của lớp 5a là 3*45-2 =133 cấy
số cây lớp 5b là 3*45-7= 128
Tỉ số giữa số cây trồng ban đầu của lớp 5A so với tổng số cây là:
\(\dfrac{5}{9+5}=\dfrac{5}{14}\)
Tỉ số giữa số cây trồng ban đầu của lớp 5A so với tổng số cây là:
\(\dfrac{2}{5+2}=\dfrac{2}{7}\)
Cả hai lớp trồng được:
\(10:\left(\dfrac{5}{14}-\dfrac{2}{7}\right)=10:\dfrac{1}{14}=10\times14=140\left(cây\right)\)
khi chưa chuyển ,5A bằng 5/14 cả 2 lớp . Khi chuyển xong , 5A bằng 2/7(4/14) cả 2 lớp . Tức 10 cây bằng 1/14 cả 2 lớp . vậy cả 2 lớp trồng được 10x14=140 cây