Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Biện pháp bảo vệ sự đa dạng của các động vật lớp giáp xác:
+ Giữ vệ sinh môi trường, nhất là những vùng sông, hồ có các loài thuộc lớp giáp xác, không xả rác nhiều xuống sông, hồ.
+ Khai thác hợp lí
+ Chăm sóc và bảo vệ chúng
môi trường hoang mạc có động vật phong phú hơn môi trường khác, vì một số lí do nào đó. Biện pháp: săn bắn động vật rồi đổi cho nước khác các động vật nước mình chưa có
TK
Để thế giới động vật mãi mãi đa dạng, phong phú, chúng ta phải luôn luôn có ý thức bảo vệ động vật, chăm sóc và nuôi dưỡng những động vật có ích. Trong quá trình học tập, lao động, chúng ta phải bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp (không gây ô nhiễm. không có hành động làm tốn hại môi trường, ) tạo điều kiện cho động vật sinh sống và phát triển.
Biện pháp đấu tranh sinh học có nhiều ưu điểm, nhưng cũng có những mặt hạn chế: Nhiều loài thiên địch được di nhập, vì không quen với khí hậu địa phương nên phát triển kém, Sự tiêu diệt loài sinh vật có hại này lại tạo điều kiện cho loài sinh vật khác phát triển., Thiên địch không diệt triệt để được sinh vật gây hại mà chỉ kìm hãm sự phát triển của chúng.
→ Đáp án D
-mẹ em đã dùng biện pháp sử dụng thiên địch tiêu diệt sih vật gây hại
-có thể là chuột sẽ bị tiêu diệt hết hoặc ko
*biện pháp nhằm bảo vệ đa dạng sinh học là:
+ko phá rừng hay khai thác rừng bừa bã
+hạn chế sử dụng các phân hóa học
+ko vức rác bừa bã ra môi trường
+...
mẹ e đang sử dụng biện pháp thiên địch tiêu diệt sinh vật gây hại
nếu nhà ai cũng nuôi mèo để diệt chuột thì chuột cũng ko bị tiêu diệt hết vì thiên địch ko tiêu diệt chiệt để đc
Đa dạng sinh học có tác dụng:
- cung cấp thực phẩm
- cung cấp sức kéo, phân bón, tiêu diệt sâu bọ
- làm dược phẩm, dược liệu
- có giá tri xuất khẩu
- làm cảnh, đồ mĩ nghệ......
Nguy cơ suy giảm đa dạng sinh học:
- Do ý thức người dân: đốt rừng làm rẫy, săn bắn bừa bãi, khai thác gỗ..
- Nhu cầu phát triển của xã hội: xây dựng khu đô thị, khu công nghiệp...
Biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học:
-Nghiêm cấm săn bắn khai thác rừng bừa bãi.
-Thuần hóa để lai tạo giống để tăng cường đa dạng sinh học và độ đa dạng về loài.
-Giáo dục, tuyên truyền bảo vệ động vật và môi trường.
11B xây dựng các khu bảo tồn...
12A màu lông nhạt, lớp mỡ dày, chân dài
13D cơ liên sườn
14C sinh sản hữu tính, thụ tinh trong đẻ con
15C thú
16C cá đuối bông đỏ
17C dưới các ngón chân có nêmh thịt
18D bộ linh trưởng
19 A rắn nước, cá sấu, thạch sùng
20 c phân đôi cơ the và mọc chồi
Câu hỏi 11
Để bảo vệ động vật quý hiếm chúng ta cần phải làm gì?
Săn tìm động vật quý hiếm.
Xây dựng các khu bảo tồn và vườn quốc gia.
Đưa động vật quý hiếm về nuôi trong gia đình.
Nuôi để khai thác động vật quý hiếm.
Câu hỏi 12
Đặc điểm nào của động vật thích nghi với môi trường hoang mạc đới nóng?
Màu lông nhạt, có bướu mỡ, chân dài.
Màu lông sẫm, lớp mỡ dưới da dày, chân dài.
Màu lông nhạt, lớp mỡ dưới da dày, chân dài.
Màu lông trắng, có bướu mỡ, chân ngắn.
Câu hỏi 13
Hoạt động hô hấp của thằn lằn có gì tiến hóa hơn so với lớp Lưỡng cư?
Xuất hiện phổi.
Xuất hiện cơ hoành.
Xuất hiện vách ngăn.
Xuất hiện cơ liên sườn.
Câu hỏi 14
Phương thức sinh sản nào sau đây được cho là tiến hóa nhất?
Sinh sản hữu tính và thụ tinh ngoài.
Sinh sản vô tính.
Sinh sản hữu tính, thụ tinh trong, đẻ con.
Sinh sản hữu tính, đẻ trứng và thụ tinh trong.
Câu hỏi 15
Có hiện tượng thai sinh và nuôi con bằng sữa mẹ là đặc điểm của:
lớp Lưỡng cư.
lớp Bò sát.
lớp Thú.
lớp Chim.
Câu hỏi 16
Loài nào dưới đây là đại diện lớp Cá?
Cá sấu sông Nile.
Cá nhà táng lùn.
Cá đuối bông đỏ.
Cá cóc Tam Đảo.
Câu hỏi 17
Vì sao mèo, báo có đặc điểm đi lại rất êm và nhẹ?
Các ngón chân có lông.
Các ngón chân có vuốt.
Dưới các ngón chân có nệm thịt dày.
Dưới các chân có vuốt.
Câu hỏi 18
Bộ tiến hóa nhất trong lớp Thú là gì?
Bộ Ăn thịt.
Bộ Móng guốc.
Bộ Dơi.
Bộ Linh trưởng.
Câu hỏi 19
Những động vật nào sau đây thuộc lớp bò sát?
Rắn nước, cá sấu, thạch sùng.
Ba ba, tắc kè, ếch đồng.
Thạch sùng, ba ba, cá trắm.
Ếch đồng, cá voi, thạch sùng.
Câu hỏi 20
Ở động vật, sinh sản vô tính có hai hình thức chính là
mọc chồi và tiếp hợp.
phân đôi và phân nhiều.
phân đôi cơ thể và mọc chồi.
tiếp hợp và phân đôi cơ thể.
câu
câu 2: + Ngăn chặn phá rừng để bảo vệ môi trường sống của thực vật.
+ Hạn chế việc khai thác bừa bãi các loài thực vật quý hiếm để bảo vệ số lượng cá thể của loài.
+ Xây dựng các vườn thực vật, vườn quốc gia, khu bảo tồn… để bảo vệ các loài thực vật, trong đó có thực vật quý hiếm.
+ Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài quý hiếm đặc biệt.
+ Truyên truyền, giáo dục rộng rãi nhân dân để mọi người cùng tham gia bảo vệ rừng.
* Liên hệ bản thân: tham gia trồng cây gây rừng, không chặt phá cây, tuyên truyền cho mọi người cùng bảo vệ rừng…