Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
*Ý tưởng đưa ra cho bài toán :
- Quãng đường mà một người di chuyển bằng xe máy là : s1=t1*v1
Vì đề cho v2 là phút nên phải đổi phút = giờ : t2:=t2/60;
- Quãng đường mà người đó đi bộ là : s2=t2*v2
- Quãng đường mà người đó di chuyển được : s=s1+s2
*Lời giải:
Prgoram hotrotinhoc;
var s1,t1,v1,v2: longint;
t2,s2,s: real;
begin
write('Thoi gian nguoi do di chuyen bang xe may la :'); readln(t1);
write('Van toc ma nguoi do di chuyen bang xe may la :'); readln(v1);
s1:=t1*v1;
write('Thoi gian nguoi do di bo la :'); readln(t2);
write('Van toc nguoi do di bo la :'); readln(v2);
t2:=t2/60;
s2:=t2*v2;
s:=s1+s2;
write('Quang duong ma nguoi do di chuyen duoc la :',s:1:3);
readln
end.
*Ý tưởng đưa ra cho bài toán :
- Quãng đường mà một người di chuyển bằng xe máy là : s1=t1*v1
Vì đề cho v2 là phút nên phải đổi phút = giờ : v2:=v2/60;
- Quãng đường mà người đó đi bộ là : s2=t2*v2
- Quãng đường mà người đó di chuyển được : s=s1+s2
*Lời giải:
Prgoram hotrotinhoc;
var s1,t1,v1,t2,v2: longint;
s2,s: real;
begin
write('Thoi gian nguoi do di chuyen bang xe may la :'); readln(t1);
write('Van toc ma nguoi do di chuyen bang xe may la :'); readln(v1);
s1:=t1*v1;
write('Thoi gian nguoi do di bo la :'); readln(t2);
write('Van toc nguoi do di bo la :'); readln(v2);
v2:=v2/60;
s2:=t2*v2;
s:=s1+s2;
write('Quang duong ma nguoi do di chuyen duoc la :',s:1:3);
readln
end.
Số cạnh của hình mà nhân vật di chuyển trong bài toán tổng quát ở là một biển, nó được đặt tên n và lưu trữ một giá trị số, chẳng hạn số 6.
1) Những dữ liệu đã cho: độ dài quãng đường, tổng thời gian đi và thời gian nghỉ
Những dữ liệu nào cần tính là tốc độ chạy của vận động viên đó.
2) Để lưu các giá trị đã cho và kết quả lời giải khi tính toán vận tốc bằng Scratch, em có thể sử dụng các biến. Đầu tiên, em cần tạo ra hai biến để lưu giá trị quãng đường và thời gian:
- Tạo biến "quang_duong" để lưu giá trị quãng đường đã cho. Bấm vào mục "Data" (dữ liệu) ở thanh công cụ, sau đó bấm vào nút "Make a Variable" (tạo biến) và đặt tên cho biến là "quang_duong".
- Tạo biến "thoi_gian" để lưu giá trị thời gian đã cho. Làm tương tự như trên và đặt tên cho biến là "thoi_gian".
Sau đó, em cần tính toán vận tốc bằng cách chia giá trị quãng đường cho giá trị thời gian và lưu kết quả vào một biến khác:
- Tạo biến "van_toc" để lưu giá trị vận tốc tính được. Tương tự như trên, bấm vào "Data" và tạo biến "van_toc".
- Tạo một block lệnh để tính toán vận tốc. Sử dụng block "set" (gán giá trị) để gán giá trị vận tốc bằng phép chia giá trị quãng đường cho giá trị thời gian.
- Sử dụng block "join" để tạo một chuỗi thông báo với giá trị vận tốc và hiển thị lên màn hình.
- Sử dụng block "set" để gán giá trị quãng đường và thời gian vào các biến đã tạo ở bước 1 và 2.
- Sử dụng block "set" để gán giá trị vận tốc vào biến đã tạo ở bước 3.
Sau khi thực hiện các bước trên, các giá trị quãng đường, thời gian và vận tốc sẽ được lưu vào các biến tương ứng và hiển thị trên màn hình Scratch.
ai trả lời giúp em câu này với ạ