Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a. (x-1)x(x+1)(x+2)=24
[(x-1)(x+2)].[x(x+1)]=24
(\(x^2\)+2x-x-2)(\(x^2\)+x)=24
(\(x^2\)+x-2)(\(x^2\)+x)=24
[(\(x^2\)+x-1)-1].[(\(x^2\)+x-1)+1]=24
\(\left(x^2+x-1\right)^2\)-1=24
\(\left(x^2+x-1\right)^2\)=25
\(\left(x^2+x-1\right)^2\)=\(5^2\) hoặc\(\left(x^2+x-1\right)^2\)=\(\left(-5\right)^2\)
\(x^2\)+x-1=5 hoặc \(x^2\)+x-1=-5
\(x^2\)+x-6=0 hoặc \(x^2\)+x+4=0(vô nghiệm)
\(\left[\begin{array}{nghiempt}x=2\\x=-3\end{array}\right.\)
Vậy x=2 hoặc x=-3
a)(x-1)x=x2-x
(x+1)(x+2)=x(x+2)+(x+2)=x2+2x+x+2=x2+3x+2
=>(x-1)x(x+1)(x+2)=(x2-x)(x2+3x+2)=x2(x2+3x+2)-x(x2+3x+2)=x4+3x3+2x2-x3-3x2-2x
=x4+2x3-x2-2x
mà (x-1)x(x+1)(x+2)=24
nên x4+2x3-x2-2x=24
x3(x+2)-x(x+2)=24
(x3-x)(x+2)=24
Ta xét bảng sau:
x+2 | 1 | -1 | 2 | -2 | 3 | -3 | 4 | -4 | 6 | -6 | 8 | -8 | 12 | -12 | 24 | -24 |
x | -1 | -3 | 0 | -4 | 1 | -5 | 2 | -6 | 4 | -8 | 6 | -10 | 10 | -14 | 22 | -26 |
x3-x | 24 | -24 | 12 | -12 | 8 | -8 | 6 | -6 | 4 | -4 | 3 | -3 | 2 | -2 | 1 | -1 |
x | 2 |
(ô trống là loại)
Vậy x=2, hờ hờ, t làm tầm bậy, không theo phương trình gì hết
Bạn cần viết đề bằng công thức toán để được hỗ trợ tốt hơn (biểu tượng $\sum$ góc trái khung soạn thảo). Viết đề thế này khó đọc lắm.
bn tham khảo https://hoc247.net/hoi-dap/toan-8/tim-x-biet-x-2-x-2-4-x-2-x-12-0-faq378404.html
1: \(\Leftrightarrow x-2-7x+7=-1\)
=>-6x+5=-1
hay x=1(loại)
3: \(\Leftrightarrow\left(x+2\right)\left(x-1\right)-\left(x+1\right)\left(x+3\right)=4\)
\(\Leftrightarrow x^2+x-2-x^2-4x-3=4\)
=>-3x=9
hay x=-3(loại)
4: \(\Leftrightarrow x^2+2x+1-x^2+2x-1=3x\cdot\dfrac{x+1-x+1}{x+1}\)
\(\Leftrightarrow4x=\dfrac{6x}{x+1}\)
\(\Leftrightarrow4x^2+4x-6x=0\)
\(\Leftrightarrow4x^2-2x=0\)
=>2x(2x-1)=0
hay \(x\in\left\{0;\dfrac{1}{2}\right\}\)
c,\(\dfrac{5-x}{2}-\dfrac{3x+4}{3}=\dfrac{1}{4}\)
⇔\(\dfrac{5-x}{2}+\dfrac{-3x-4}{3}=\dfrac{1}{4}\)
⇔\(\dfrac{6\left(5-x\right)}{12}+\dfrac{4\left(-3x-4\right)}{12}=\dfrac{3}{12}\)
⇔6(5-x)+4(-3x-4)=3
⇔ 30-6x-12x-16=3
⇔ 30-16-3=12x+6x
⇔ 11=18x
⇔ x=\(\dfrac{11}{18}\)
Vậy S=\(\left\{\dfrac{11}{18}\right\}\)
d)x2-5x=9(x-5)
⇔x(x-5)=9(x-5)
⇔x(x-5)-9(x-5)=0
⇔(x-9)(x-5)=0
⇔\(\left\{{}\begin{matrix}x-9=0\Leftrightarrow x=9\\x-5=0\Leftrightarrow x=5\end{matrix}\right.\)
Vậy S=\(\left\{5;9\right\}\)
bài b có phải là thiếu cụm "là hình vuông" ko? nếu đúng vậy thì:
Bài giải:a)Tứ giác AEBF có: HA=HB(gt), HF=HE(vì F đối xứng E qua H)=>AEBF là hình bình hành.(1)
\(\Delta ABC\)có: EB=EC, HB=HA (gt) =>HE là đường trung bình \(\Delta ABC\)=>HE // AC
Hình bình hành AEBF lại có \(\widehat{BHE}=\widehat{BAC}=90^o\)(vì đồng vị do HE //AC) hay EF\(\perp\)AB
=>AEBF là hình thoi(đpcm).
b)\(\Delta ABC\)vuông cân <=> AE vừa là đường trung tuyến vừa là đường cao \(\Delta ABC\)<=>Hình thoi AEBF có 1 góc vuông <=>HÌnh thoi AEBF là hình vuông.
Vậy để hình thoi AEBF là hình vuông thì \(\Delta ABC\)vuông cân hay AB=AC
Tách thôi (chịu rồi không biết nói thế nào đâu)
Đúng là biết làm nhưng không biết cách diễn giải như nào nữa:vvv Ủa mà nhớ trên mạng có mà ????
Làm đặt hay là chia cả cho x2 để quy về PT bậc 2:vvv