Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Các thông tin trong văn bản "Kéo co" được triển khai theo trật tự thời gian, không gian một cách logic, mạch lạc nhằm làm rõ quy tắc chơi của trò chơi.
- Văn bản triển khai thông tin theo cách phân loại đối tượng.
Văn bản triển khai thông tin theo hướng chia đối tượng thành nhiều loại nhỏ để giới thiệu.
- Người viết đã chọn cách triển khai ý tưởng và thông tin bằng cách thuyết minh.
- Biểu hiện cụ thể và hiệu quả của cách triển khai ấy:
+ Xuồng: giới thiệu về đặc điểm, cách thức hoạt động của một số loại xuồng phổ biến.
Người đọc có thêm sự hiểu biết về xuồng miền Tây
+ Ghe: giới thiệu về đặc điểm, cách thức hoạt động của một số loại ghe phổ biến
Người đọc có thêm kiến thức về các loại ghe miền Tây.
- Về cấu trúc, loại văn bản có 3 phần:
Phần 1: Giới thiệu mục đích của quy trình hay hoạt động
Phần 2: Liệt kê những gì cần chuẩn bị khi thực hiệnPhần 3: Trình bày các bước cần thực hiện
Văn bản triển khai thông tin theo trật tự thời gian (trình bày thông tin theo thứ tự xuất hiện của sự vật, hiện tượng hay hoạt động) .
- Những dấu hiệu giúp em nhận biết Trò chơi cướp cờ và Cách gọt củ hoa thủy tiên là văn bản thông tin giới thiệu một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi hay hoạt động:
+ Văn bản được trình bày theo bố cục rõ ràng, mạch lạc.
+ Các đề mục được chia cụ thể: ví dụ (1,2,3; a,b,c)
+ Sử dụng phương tiện phi ngôn ngữ: dùng hình ảnh minh họa.
- Để đạt được mục đích, hai văn bản ấy đã sử dụng các triển khai thông tin theo trình tự thời gian.
Văn bản được triển khai qua hệ thống sơ đồ với cấp bậc nội dung rõ ràng, dễ hiểu đi kèm số liệu cụ thể, xác đáng
- Tác giả đã triển khai thông tin thành các mục nhỏ để giới thiệu về các phương tiện vận chuyển.
- Tác dụng: nội dung được trình bày một cách khoa học, rõ ràng, giúp người đọc, người nghe dễ dàng tiếp nhận thông tin.
Các thông tin trong văn bản Kéo co được triển khai theo 2 cách:
+ Cách 1: triển khai theo trật tự thời gian
Dựa vào bố cục của văn bản trình bày thông tin theo thứ tự thực hiện trò chơi: người chơi – chuẩn bị- cách chơi-quy định trò chơi.
Trong phần cách chơi, trình bày theo trình tự của từng hoạt động.
+ Cách 2: Theo mức độ quan trọng của thông tin (thông tin chính được ưu tiên trình bày trước)