Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1: (2,0 điểm) Tính bằng cách hợp lí nhất:
a/173 + 85 + 227 b/43.35 + 43.65
c/1 + 3 + 5 +….+ 97 + 99 d/ 5.25.2.16.4
Câu 2: (2,5 điểm)
a) Viết tập hợp A các số chẵn lớn hơn 3 nhưng nhỏ hơn 15?
b) Viết tập hợp B các tự nhiên lớn hơn hoặc bằng 2 nhưng nhỏ hơn 16 bằng hai cách?
c) Dùng kí hiệu để thể hiện quan hệ giữa tập hợp A và tập hợp B.
Câu 3:(3,0 điểm) Tìm x, biết:
a/ x – 15 = 3 b/ 2.x + 12 = 36
c/(x + 21) : 8 + 12 = 21 d/ ( 3.x – 18).( x – 9) = 0
Câu 4:(1,5 điểm)
Một hình chữ nhật có chu vi là 48 m, chiều dài gấp đôi chiều rộng.
Tìm chiều dài, chiều rộng và diện tích hình chữ nhật đó.
Câu 5:( 1,0 điểm)Cho 100 điểm A1, A2, A3,…., A100 trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng.Cứ qua hai điểm ta kẻ được một đường thẳng.
Tính số đường thẳng kẻ được?
Câu Nội dung Biểu điểm
Câu 1: (2,0đ)
a/ 173 + 85 + 227 = (173 + 227) + 85 = 400 + 85 = 485
b/ 43.35 + 43.65 = 43. (35 + 65) = 43. 100 = 4300
c/ 1 + 3 + 5 +….+ 97 + 99
Số số hạng = (99 -1): 2 + 1= 50 ( số hạng)
1 + 3 + 5 +….+ 97 + 99 = (1 + 99). 50: 2 = 2500
d/ 5.25.2.16.4 = ( 5. 2).(25.4). 16= 10.100.16 = 16000
Câu 2: (2,5đ) a/ A = {4; 6; 8; 10; 12; 14}
b/ B = {2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10; 11; 12; 13; 14; 15}B = {x ÎN / 2 ≤ x < 16 }
A ÌBc/ C = {0; 1; 2; 3; 4;…….. } ; Tập hợp C có vô số phần tử. 0.5
Câu 3: (3,0đ) a/ x = 15 + 3 = 18
b/ 2.x + 12 = 36
2.x = 36- 12
2.x = 24
x = 24: 2
x = 12
c/(x + 21) : 8 + 12 = 21
(x+ 21) : 8 = 21- 12
(x+ 21) : 8 = 9
x+ 21= 9.8
x + 21 = 72
x = 72- 21= 51
d/ ( x + x + …+ x) + ( 1 + 2 + 3 +….+ 10) = 165
10x + 55 = 165
10x = 165 – 55
10x = 110
x = 110: 10 = 11
Câu 4:(1.5đ)
Nửa chu vi là 48 : 2 = 24 m
Lâp luận chiều rộng là 8mChiều dài là 8 . 2 = 16mDiện tích hình chữ nhật là 8 . 16 = 128m2
Đáp số: Chiều dài: 16m;Chiều rộng: 8m; Diện tích: 128 m2
Câu 5: (1,0đ) Chọn 1 điểm, qua điểm đó và từng điểm trong 99 điểm còn lại ta vẽ được 99 đường thẳng. Làm như vậy với 100 điểm, ta được 99.100 đường thẳng. Nhưng mỗi đường thẳng đã được tính hai lần, do đó tất cả chỉ có 99.100 : 2 = 4950 đường thẳng. 1.0
Đề bài : Cho tổng 1 + 2 + 3 + 4 + ... + 49 + 50. Liệu có thể liên tục thay 2 số bất kì = hiệu tới khi được kết quả = 0 hay không :
Bài làm :
Ta đặt A = 1 + 2 + 3 + 4 + 5 + ... + 49 + 50
Dãy số tự nhiên liên tiếp từ 1 - 50 có 50 số, trong đó số các số lẻ = số các số chẵn
=> 50 : 2 = 25 ( số lẻ ) => A là 1 số lẻ
gọi a, b là 2 số bất kì của A, khi thay tổng a + b = hiệu a - b thì A giảm đi :
( a + b ) - ( a - b ) = 2 x b
Hiêu của 1 số lẻ và 1 số chẵn luôn luôn là số lẻ nên sau mỗi lần thay, tổng mới vẫn là 1 số lẻ
Vậy không bao giờ có kết quả = 0
Hai bể chứa lượng nước bằng nhau,Người ta tháo ra ở bể thứ nhất bằng 1 vòi trung bình 1 phút chảy được 10L nước và tháo ra ở bể thứ 2 bằng 1 vòi trung bình 1 phút chảy được 15L nước. Biết rằng sau khi tháo nước ra ở bể thứ 2 được 2 phút thì mới tháo nước ra ở bể thứ nhất và bể thứ 2 hết nước trước bể thứ nhất là 7 phút.Hỏi mỗi bể chứa bao nhiêu L nước?
mk ,mk thi vòng 15 cấp huyện nè
mà bn vào thi thử bảo việt nhân thọ í khó ko thì biết đc chứ j hihi
mà mk bình luận đầu tiên đó tk mk nha tk đi mk đang bị âm điểm
Nếu mk nhớ ko lầm thì bài 3 là 12 con giáp đúng ko nếu đúng mk ms dám gửi đề
\(\frac{5.1}{3}\)- \(\frac{2.5}{6}\)= \(\frac{77}{60}\)
Nhớ k Mk nha Mk k lại^^^
viết 3 số thập phân khác nhau mà mỗi số có 3 c/s phần thập phân,nằm giữa 2 số 0,309 và 0,313
TOÁN LỚP 5 NÂNG CAO CHỌN LỌC
Bài 1: Số có 1995 chữ số 7 khi chia cho 15 thì phần thập phân của thương là bao nhiêu?
Giải: Gọi số có 1995 chữ số 7 là A. Ta có:
Một số chia hết cho 3 khi tổng các chữ số của số đó chia hết cho 3. Tổng các chữ số của A là 1995 x 7. Vì 1995 chia hết cho 3 nên 1995 x 7 chia hết cho 3.
Do đó A = 777...77777 chia hết cho 3.
1995 chữ số 7
Một số hoặc chia hết cho 3 hoặc chia cho 3 cho số dư là 1 hoặc 2.
Chữ số tận cùng của A là 7 không chia hết cho 3, nhưng A chia hết cho 3 nên trong phép chia của A cho 3 thì số cuối cùng chia cho 3 phải là 27. Vậy chữ số tận cùng của thương trong phép chia A cho 3 là 9, mà 9 x 2 = 18, do đó số A/3 x 0,2 là số có phần thập phân là 8.
Vì vậy khi chia A = 777...77777 cho 15 sẽ được thương có phần thập phân là 8.
1995 chữ số 7
Nhận xét: Điều mấu chốt trong lời giải bài toán trên là việc biến đổi A/15 = A/3 x 0,2. Sau đó là chứng minh A chia hết cho 3 và tìm chữ số tận cùng của thương trong phép chia A cho 3. Ta có thể mở rộng bài toán trên tới bài toán sau:
Bài 2 (1*): Tìm phần thập phân của thương trong phép chia số A cho 15 biết rằng số A gồm n chữ số a và A chia hết cho 3?
Nếu kí hiệu A = aaa...aaaa và giả thiết A chia hết cho 3 (tức là n x a chia hết cho 3), thì khi đó tương tự như cách giải bài toán
n chữ số a
1 ta tìm được phần thập phân của thương khi chia A cho 15 như sau:
- Với a = 1 thì phần thập phân là 4 (A = 111...1111, với n chia hết cho 3)
n chữ số 1
- Với a = 2 thì phần thập phân là 8 (A = 222...2222, với n chia hết cho 3).
n chữ số 2
- Với a = 3 thì phần thập phân là 2 (A = 333...3333 , với n tùy ý).
n chữ số 3
- Với a = 4 thì phần thập phân là 6 (A = 444...4444 , với n chia hết cho 3)
n chữ số 4
- Với a = 5 thì phần thập phân là 0 (A = 555...5555, với n chia hết cho 3).
n chữ số 5
- Với a = 6 thì phần thập phân là 4 (A = 666...6666, với n tùy ý)
n chữ số 6
- Với a = 7 thì phần thập phân là 8 (A = 777...7777, với n chia hết cho 3)
n chữ số 7
- Với a = 8 thì phần thập phân là 2 (A = 888...8888, với n chia hết cho 3)
n chữ số 8
- Với a = 9 thì phần thập phân là 6 (A = 999...9999, với n tùy ý).
n chữ số 9
Trong các bài toán 1 và 2 (1*) ở trên thì số chia đều là 15. Bây giờ ta xét tiếp một ví dụ mà số chia không phải là 15.
Bài 4: Cho mảnh bìa hình vuông ABCD. Hãy cắt từ mảnh bìa đó một hình vuông sao cho diện tích còn lại bằng diện tích của mảnh bìa đã cho.
Bài giải:
Theo đầu bài thì hình vuông ABCD được ghép bởi 2 hình vuông nhỏ và 4 tam giác (trong đó có 2 tam giác to, 2 tam giác con). Ta thấy có thể ghép 4 tam giác con để được tam giác to đồng thời cũng ghép 4 tam giác con để được 1 hình vuông nhỏ. Vậy diện tích của hình vuông ABCD chính là diện tích của 2 + 2 x 4 + 2 x 4 = 18 (tam giác con). Do đó diện tích của hình vuông ABCD là:
18 x (10 x 10) / 2 = 900 (cm2)
Bài 5: Tuổi ông hơn tuổi cháu là 66 năm. Biết rằng tuổi ông bao nhiêu năm thì tuổi cháu bấy nhiêu tháng. Hãy tính tuổi ông và tuổi cháu (tương tự bài Tính tuổi - cuộc thi Giải toán qua thư TTT số 1).
Giải
Giả sử cháu 1 tuổi (tức là 12 tháng) thì ông 12 tuổi.
Lúc đó ông hơn cháu: 12 - 1 = 11 (tuổi)
Nhưng thực ra ông hơn cháu 66 tuổi, tức là gấp 6 lần 11 tuổi (66 : 11 = 6).
Do đó thực ra tuổi ông là: 12 x 6 = 72 (tuổi)
Còn tuổi cháu là: 1 x 6 = 6 (tuổi)
thử lại 6 tuổi = 72 tháng; 72 - 6 = 66 (tuổi)
Đáp số: Ông: 72 tuổi
Cháu: 6 tuổi
Bài 6: Một vị phụ huynh học sinh hỏi thầy giáo: "Thưa thầy, trong lớp có bao nhiêu học sinh?" Thầy cười và trả lời:"Nếu có thêm một số trẻ em bằng số hiện có và thêm một nửa số đó, rồi lại thêm 1/4 số đó, rồi cả thêm con của quý vị (một lần nữa) thì sẽ vừa tròn 100". Hỏi lớp có bao nhiêu học sinh?
Giải:
Theo đầu bài thì tổng của tất cả số HS và tất cả số HS và 1/2 số HS và 1/4 số HS của lớp sẽ bằng: 100 - 1 = 99 (em)
Để tìm được số HS của lớp ta có thể tìm trước 1/4 số HS cả lớp.
Giả sử 1/4 số HS của lớp là 1 em thì cả lớp có 4 HS
Vậy: 1/4 số HS của lứop là: 4 : 2 = 2 (em).
Suy ra tổng nói trên bằng : 4 + 4 + 2 + 1 = 11 (em)
Nhưng thực tế thì tổng ấy phải bằng 99 em, gấp 9 lần 11 em (99 : 11 = 9)
Suy ra số HS của lớp là: 4 x 9 = 36 (em)
Thử lại: 36 + 36 = 36/2 + 36/4 + 1 = 100
Đáp số: 36 học sinh.
Bài 7: Tham gia hội khoẻ Phù Đổng huyện có tất cả 222 cầu thủ thi đấu hai môn: Bóng đá và bóng chuyền. Mỗi đội bóng đá có 11 người. Mỗi đội bóng chuyền có 6 người. Biết rằng có cả thảy 27 đội bóng, hãy tính số đội bóng đá, số đội bóng chuyền.
Giải
Giả sử có 7 đội bóng đá, thế thì số đội bóng chuyền là:
27 - 7 = 20 (đội bóng chuyền)
Lúc đó tổng số cầu thủ là: 7 x 11 + 20 x 6 = 197 (người)
Nhưng thực tế có tới 222 người nên ta phải tìm cách tăng thêm: 222 - 197 = 25 (người), mà tổng số đội vẫn không đổi.
Ta thấy nếu thay một đội bóng chuyền bằng một đội bóng đá thì tổng số đội vẫn không thay đổi nhưng tổng số người sẽ tăng thêm: 11 - 6 = 5 (người)
Vậy muốn cho tổng số người tăng thêm 25 thì số dội bống chuyền phải thay bằng đọi bóng đá là:
25 : 5 = 3 (đội)
Do đó, số đội bóng chuyền là: 20 - 5 = 15 (đội)
Còn số đội bóng đá là: 7 + 5 = 12 (đội)
Đáp số: 12 đội bóng đá, 15 đội bóng chuyền.
theo em thì chị hoặc anh chỉ cần lấy số phút chia số góc thôi ạ
12 giờ x 60 phút chia tất cả cho 360o
sẽ ra 1 phút tương ứng vói bao nhiêu độ
từ đó mà 7h50p cũng vậy
Bạn tìm trên mạng có đó bạn ah !
ài 1: Tìm x biết: 10 + 11 + 12 + 13+ ... + x = 5106.
Bài 2: Một thùng phi đựng đầy dầu cân nặng 100 kg. Sau khi rót ra 1/3 số dầu trong thùng thì cả dầu và thùng còn lại cân nặng 71 kg. Hãy tính xem thùng không có dầu cân nặng bao nhiêu kg?
Bài 3: Tìm hai số. Biết tỉ số của hai số là 4 và nếu bớt 79 ở số thứ nhất và thêm 54 vào số thứ hai thì tổng sẽ là 1975.
Bài 4: Có hai nhóm trồng cây. Nếu nhóm một cho nhóm hai 5 cây thì số cây trồng được của hai nhóm bằng nhau. Nếu nhóm hai cho nhóm một 10 cây thì nhóm một trồng được số cây gấp đôi số cây của nhóm hai. Hỏi mỗi nhóm trồng được bao nhiêu cây?
Bài 5: Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng. Nếu chiều rộng thêm 20 m, chiều dài thêm 15 m thì chiều dài gấp rưỡi chiều rộng. Tính diện tích thửa ruộng đó?
ĐỀ 2
Bài 1: Tính nhanh
Bài 2: Tích sau tận cùng là mấy chữ số giống nhau:
20 x 21 x 22 x 23 x ... x 48 x 49 x 50.
Bài 3: Tìm số có hai chữ số. Biết tổng hai chữ số của nó nhỏ hơn số đó 6 lần và thêm 25 đơn vị vào tích của hai chữ số đó sẽ được số viết theo thứ tự ngược lại với số đã cho.
Bài 4: Trong một buổi lao động trồng cây, 15 học sinh nam và nữ đã trồng được tất cả 180 cây. Biết số cây do các bạn nam trồng được bằng số cây do các bạn nữ trồng được và mỗi bạn nam trồng đựơc hơn mỗi bạn nữ 5 cây. Tính số học sinh nam và số học sinh nữ tham gia trồng cây?