K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 7 2017

Mk vừa giải cho 1 bạn đó,vào trang cá nhân của mk là thấy,ngại viết lắm

13 tháng 7 2017

Câu hỏi của Trương Khánh Nhi - Toán lớp 7 | Học trực tuyến

12 tháng 11 2021

Gọi số học sinh mỗi tổ lần lượt là x, y, z (học sinh; x, y, z ∈ N*)

Vì số học sinh tổ 3 hơn số học sinh tổ 1 là 4 bạn nên \(z-y=4\)

Vì số học sinh mỗi tổ lần lượt tỉ lệ với 2,3,4 nên \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}=\dfrac{z-y}{4-3}=\dfrac{4}{1}=4\\ \Rightarrow\dfrac{y}{3}=4\Rightarrow y=4.3=12\\ \Rightarrow\dfrac{z}{4}=4\Rightarrow z=4.4=16\)

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=4\Rightarrow\dfrac{x}{2}=4\Rightarrow x=4.2=8\)

Vậy số học sinh tổ 1 là 8 bạn

       số học sinh tổ 2 là 12 bạn

       số học sinh tổ 3 là 16 bạn

12 tháng 11 2021

tổ 1:4 bạn
tổ 2:6 bạn
tổ 3:8 bạn
Lớp nhiều học sinh ghê gớm

3 tháng 1 2018

Gọi số học sinh tổ 1 ; tổ 2 ; tổ 3 lần lượt là a,b,c .

Theo đề bài ta có : 3a=4b=2c <=> \(\frac{a}{\frac{1}{3}}=\frac{b}{\frac{1}{4}}=\frac{c}{\frac{1}{2}}\) (a+b+c=52)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{\frac{1}{3}}=\frac{b}{\frac{1}{4}}=\frac{c}{\frac{1}{2}}=\frac{a+b+c}{\frac{1}{3}+\frac{1}{4}+\frac{1}{2}}=\frac{52}{\frac{13}{12}}=48\)

\(\frac{a}{\frac{1}{3}}=48\Rightarrow a=48.\frac{1}{3}=16+1=17\)

\(\frac{b}{\frac{1}{4}}=48\Rightarrow b=48.\frac{1}{4}=12+2=14\)

\(\frac{c}{\frac{1}{2}}=48\Rightarrow c=48.\frac{1}{2}=24-3=21\)

Vậy tổ 1 có 17 em ; tổ 2 có 14 em ; tổ 3 có 21 em

13 tháng 12 2020

Gọi số hs của ba tổ lần lượt là x,y,z(52>x,y,z>0;hs)

theo đề bài ta có: nếu tổ 1 bớt đi 1hs,tổ 2 bớt đi 2hs và tổ 3 thêm 3hs thì số hs 3 tổ tỉ lệ nghịc vs 3,4,2,nên ta đc:\dfrac{x-1}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{y-2}{\dfrac{1}{4}}=\dfrac{z+3}{\dfrac{1}{2}}31​x−1​=41​y−2​=21​z+3​ và x+y+z=52

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau,ta đc:

\dfrac{x-1}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{y-2}{\dfrac{1}{4}}=\dfrac{z+3}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{x-1+y-2+z+3}{\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{2}}=\dfrac{52}{\dfrac{13}{12}}=4831​x−1​=41​y−2​=21​z+3​=31​+41​+21​x−1+y−2+z+3​=1213​52​=48

\Rightarrow x-1=\dfrac{1}{3}.48=16\Rightarrow x=16+1=17⇒x−1=31​.48=16⇒x=16+1=17

y-2=\dfrac{1}{4}.48=12\Rightarrow y=12+2=14y−2=41​.48=12⇒y=12+2=14

z+3=\dfrac{1}{2}.48=24\Rightarrow z=24-3=21z+3=21​.48=24⇒z=24−3=21

Vậy số hs của tổ 1,2,3 lần lượt là:17,14,21(hs)

1 tháng 12 2019

Bài 1:

Gọi số học sinh lớp 7B thích thể thao, âm nhạc, mĩ thuật  thứ tự là: x, y, z

Vì số học sinh lớp 7B thích thể thao, âm nhạc, mĩ thuật lần lượt tỉ lệ với 2,3,5 nên ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)

Vì số học sinh mĩ thuật nhiều hơn số học sinh âm nhạc là 6 học sinh nên: z-y=6

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau suy ra:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{z-y}{5-3}=\frac{6}{2}=3\)

=> x = 3x2= 6

     y= 3x3=9

     z= 3x5=15

Vậy số học sinh lớp 7B thích thể thao là: 6 hs

        số học sinh lớp 7B thích âm nhạc là: 9 hs

        số học sinh lớp 7b thích mĩ thuật là: 15 hs

7 tháng 1 2022

có các loại I đù, a đù,ây đồ

7 tháng 1 2022

nghĩ tau biết ko mà hỏi

16 tháng 11 2023

Gọi số học sinh tổ 1; tổ 2; tổ 3 lần lượt là a, b, c (học sinh; a, b, c  N*; a, b, c < 52)

Vì lớp 7A có 52 học sinh được chia làm 3 tổ nên ta có

                a + b + c = 52    (1)

số học sinh tổ 1; tổ 2; tổ 3 sau khi thêm bớt lần lượt là a - 1, b - 2, c + 3 ( học sinh)

Vì tổ một bớt đi 1 học sinh, tổ hai bớt đi 2 học sinh, tổ ba thêm vào 3 học sinh thì số học sinh tổ một, hai, ba tỉ lệ nghịch với 3;4;2 nên ta có 3(a – 1) = 4(b – 2) = 2(c + 3)

   (2)

Từ (1) và (2) áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

 =

     a - 1= 4.4  = 16  a = 17

     b - 2 = 4.3 = 12   b = 14

     c + 3 = 4.6 = 24  c = 21

Vậy số học sinh tổ 1; tổ 2; tổ 3 của lớp 7A lần lượt là 17; 14; 21 học sinh.

Gọi số học sinh tổ 1; tổ 2; tổ 3 lần lượt là a, b, c (học sinh; a, b, c  N*; a, b, c < 52)

Vì lớp 7A có 52 học sinh được chia làm 3 tổ nên ta có

                a + b + c = 52    (1)

số học sinh tổ 1; tổ 2; tổ 3 sau khi thêm bớt lần lượt là a - 1, b - 2, c + 3 ( học sinh)

Vì tổ một bớt đi 1 học sinh, tổ hai bớt đi 2 học sinh, tổ ba thêm vào 3 học sinh thì số học sinh tổ một, hai, ba tỉ lệ nghịch với 3;4;2 nên ta có 3(a – 1) = 4(b – 2) = 2(c + 3)

   (2)

Từ (1) và (2) áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

 =

     a - 1= 4.4  = 16  a = 17

     b - 2 = 4.3 = 12   b = 14

     c + 3 = 4.6 = 24  c = 21

Vậy số học sinh tổ 1; tổ 2; tổ 3 của lớp 7A lần lượt là 17; 14; 21 học sinh.

5 tháng 10 2015

bai 2 :  Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh của 3 lớp, ta có:  

b = 8/9a =>a = b : 8/9 = b. 9/8 = b.18/16 = 18b/16  

c = 17/16.b = 17b/16

 a + b + c = 153 hs  

18b/16 + b + 17b/ 16 = 153 hs  

51b/16 = 153 hs

 b = (153.16) : 51 = 48 hs  

a = (18.48):16 = 54 hs  

c = (17.48):16 = 51 hs.

goi a,b,c lan luot la 2,3,4 

a/2=b/3=c/4 va a+b+c=45

Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co : 

a/2=b/3=c/5=a+b+c/2+3+5=45/10=4,5

suy ra :a/2=4,5=>a=4,5.2=9

b/3=4,5=>b=4,5.3=13,5

c/4=4,5=>c=4,5.4=18