Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số hs của ba tổ lần lượt là x,y,z(52>x,y,z>0;hs)
theo đề bài ta có: nếu tổ 1 bớt đi 1hs,tổ 2 bớt đi 2hs và tổ 3 thêm 3hs thì số hs 3 tổ tỉ lệ nghịc vs 3,4,2,nên ta đc:\dfrac{x-1}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{y-2}{\dfrac{1}{4}}=\dfrac{z+3}{\dfrac{1}{2}}31x−1=41y−2=21z+3 và x+y+z=52
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau,ta đc:
\dfrac{x-1}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{y-2}{\dfrac{1}{4}}=\dfrac{z+3}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{x-1+y-2+z+3}{\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{2}}=\dfrac{52}{\dfrac{13}{12}}=4831x−1=41y−2=21z+3=31+41+21x−1+y−2+z+3=121352=48
\Rightarrow x-1=\dfrac{1}{3}.48=16\Rightarrow x=16+1=17⇒x−1=31.48=16⇒x=16+1=17
y-2=\dfrac{1}{4}.48=12\Rightarrow y=12+2=14y−2=41.48=12⇒y=12+2=14
z+3=\dfrac{1}{2}.48=24\Rightarrow z=24-3=21z+3=21.48=24⇒z=24−3=21
Vậy số hs của tổ 1,2,3 lần lượt là:17,14,21(hs)
Ta sẽ gọi số hs của ba tổ lần lượt là x,y,z(52>x,y,z>0;hs)
Vậy bài ra ta sẽ có:
Nếu tổ 1 bớt đi 1hs,tổ 2 bớt đi 2hs và tổ 3 thêm 3hs
=> Số hs 3 tổ tỉ lệ nghịch vs 3,4,2
Vậy ta sẽ được :x−113=y−214=z+312 và x+y+z=52
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
x−113=y−214=z+312
=x−1+y−2+z+313+14+12
=521312
=48
⇒x−1=13.48=16
⇒x=16+1=17
y−2=14.48=12
⇒y=12+2=14
z+3=12.48=24
⇒z=24−3=21
Do đó số hs của tổ 1,2,3 lần lượt là:17,14,21(hs)
Gọi số học sinh tổ 1 ; tổ 2 ; tổ 3 lần lượt là a,b,c .
Theo đề bài ta có : 3a=4b=2c <=> \(\frac{a}{\frac{1}{3}}=\frac{b}{\frac{1}{4}}=\frac{c}{\frac{1}{2}}\) (a+b+c=52)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{\frac{1}{3}}=\frac{b}{\frac{1}{4}}=\frac{c}{\frac{1}{2}}=\frac{a+b+c}{\frac{1}{3}+\frac{1}{4}+\frac{1}{2}}=\frac{52}{\frac{13}{12}}=48\)
\(\frac{a}{\frac{1}{3}}=48\Rightarrow a=48.\frac{1}{3}=16+1=17\)
\(\frac{b}{\frac{1}{4}}=48\Rightarrow b=48.\frac{1}{4}=12+2=14\)
\(\frac{c}{\frac{1}{2}}=48\Rightarrow c=48.\frac{1}{2}=24-3=21\)
Vậy tổ 1 có 17 em ; tổ 2 có 14 em ; tổ 3 có 21 em
Gọi số hs của ba tổ lần lượt là x,y,z(52>x,y,z>0;hs)
theo đề bài ta có: nếu tổ 1 bớt đi 1hs,tổ 2 bớt đi 2hs và tổ 3 thêm 3hs thì số hs 3 tổ tỉ lệ nghịc vs 3,4,2,nên ta đc:\dfrac{x-1}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{y-2}{\dfrac{1}{4}}=\dfrac{z+3}{\dfrac{1}{2}}31x−1=41y−2=21z+3 và x+y+z=52
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau,ta đc:
\dfrac{x-1}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{y-2}{\dfrac{1}{4}}=\dfrac{z+3}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{x-1+y-2+z+3}{\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{2}}=\dfrac{52}{\dfrac{13}{12}}=4831x−1=41y−2=21z+3=31+41+21x−1+y−2+z+3=121352=48
\Rightarrow x-1=\dfrac{1}{3}.48=16\Rightarrow x=16+1=17⇒x−1=31.48=16⇒x=16+1=17
y-2=\dfrac{1}{4}.48=12\Rightarrow y=12+2=14y−2=41.48=12⇒y=12+2=14
z+3=\dfrac{1}{2}.48=24\Rightarrow z=24-3=21z+3=21.48=24⇒z=24−3=21
Vậy số hs của tổ 1,2,3 lần lượt là:17,14,21(hs)
Gọi số học sinh tổ 1, tổ 2, tổ 3 lần lượt là: a, b, c (học sinh ; \(a,b,c\ne0\)).
Theo đề bài, vì số học sinh tổ 1, tổ 2, tổ 3 lần lượt tỉ lệ nghịch với 3, 4, 2 nên ta có:
\(3a=4b=2c.\)
\(\Rightarrow\frac{3a}{60}=\frac{4b}{60}=\frac{2c}{60}.\)
\(\Rightarrow\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{30}\) và \(a+b+c=52\left(họcsinh\right).\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\frac{a}{20}=\frac{b}{15}=\frac{c}{30}=\frac{a+b+c}{20+15+30}=\frac{52}{65}=\frac{4}{5}.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{20}=\frac{4}{5}\Rightarrow a=\frac{4}{5}.20=16+1=17\left(họcsinh\right)\\\frac{b}{15}=\frac{4}{5}\Rightarrow b=\frac{4}{5}.15=12+2=14\left(họcsinh\right)\\\frac{c}{30}=\frac{4}{5}\Rightarrow c=\frac{4}{5}.30=24-3=21\left(họcsinh\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy số học sinh của tổ 1 là: 17 học sinh.
số học sinh của tổ 2 là: 14 học sinh.
số học sinh của tổ 3 là: 21 học sinh.
Chúc bạn học tốt!
Gọi số học sinh của 3 tổ lần lượt là x, y, z (x, y, z ∈ N*)
Từ đề bài có tổ 1 bớt đi 1 học sinh, tổ 2 bớt đi 2 học sinh, tổ 3 thêm vào 3 học sinh thì số học sinh của 3 tổ tỉ lệ nghịch với 3, 4, 2 tức là:
\(\frac{x-1}{\frac{1}{3}}=\frac{y-2}{\frac{1}{4}}=\frac{z+3}{\frac{1}{2}}\)
\(x+y+z=52\) (học sinh)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x-1}{\frac{1}{3}}=\frac{y-2}{\frac{1}{4}}=\frac{z+3}{\frac{1}{2}}=\frac{x-1+y-2+x+3}{\frac{1}{3}+\frac{1}{4}+\frac{1}{2}}=48\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x-1=\frac{1}{3}.48=16\Rightarrow x=16+1=17\\y-2=\frac{1}{4}.48=12\Rightarrow y=12+2=14\\z+3=\frac{1}{2}.48=24\Rightarrow z=24-3=21\end{matrix}\right.\)
Vậy...
Gọi số hs của ba tổ lần lượt là x,y,z(52>x,y,z>0;hs)
theo đề bài ta có: nếu tổ 1 bớt đi 1hs,tổ 2 bớt đi 2hs và tổ 3 thêm 3hs thì số hs 3 tổ tỉ lệ nghịc vs 3,4,2,nên ta đc:\(\dfrac{x-1}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{y-2}{\dfrac{1}{4}}=\dfrac{z+3}{\dfrac{1}{2}}\) và x+y+z=52
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau,ta đc:
\(\dfrac{x-1}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{y-2}{\dfrac{1}{4}}=\dfrac{z+3}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{x-1+y-2+z+3}{\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{2}}=\dfrac{52}{\dfrac{13}{12}}=48\)
\(\Rightarrow x-1=\dfrac{1}{3}.48=16\Rightarrow x=16+1=17\)
\(y-2=\dfrac{1}{4}.48=12\Rightarrow y=12+2=14\)
\(z+3=\dfrac{1}{2}.48=24\Rightarrow z=24-3=21\)
Vậy số hs của tổ 1,2,3 lần lượt là:17,14,21(hs)
Gọi số học sinh của 33 tổ lần lượt là a,b,c(a,b,c≠0)a,b,c(a,b,c≠0)
Theo đề bài ta có: tổng số học sinh cả lớp là 4545 em hay a+b+c=45a+b+c=45
ĐK : a2=b3=c4a2=b3=c4
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
a2=b3=c4=a+b+c2+3+4=459=5a2=b3=c4=a+b+c2+3+4=459=5
⇒⇒ a=5.2=10a=5.2=10
b=5.3=15b=5.3=15
c=5.4=20c=5.4=20
Vậy : Số h/s của tổ 1 : 10 h/s
tổ 2 : 15 h/s
tổ 3 : 20 h/s
Gọi a,b,c(học sinh) lần lượt là số học sinh tổ 1,2,3(a,b,c>0)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{2+4+3}=\dfrac{54}{9}=6\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=6.2=12\\b=6.4=24\\c=6.3=18\end{matrix}\right.\)
Gọi số hs tổ 1,2,3 lần lượt là a,b,c(hs;a,b,c∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{45}{9}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=10\\b=15\\c=20\end{matrix}\right.\)
Gọi số học sinh tổ 1 là x, số hs tổ 2 là y và số hs tổ 3 là z.
Theo đề bài, ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=x+y+z=45\)
Áp dụng tích chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{x+y+z}{2+3+4}=\frac{45}{9}=5\)
\(\Rightarrow\)\(\hept{\begin{cases}\frac{x}{2}=5\\\frac{y}{3}=5\\\frac{z}{4}=5\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=5.2=10\\y=5.3=15\\z=5.4=20\end{cases}}\)
Vậy tổ 1 là 10 học sinh, tổ 2 là 15 học sinh và tổ 3 là 20 học sinh
Gọi số học sinh của \(3\) tổ lần lượt là \(a,b,c\left(a,b,c\ne0\right)\)
Theo đề bài ta có: tổng số học sinh cả lớp là \(45\) em hay \(a+b+c=45\)
ĐK : \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{45}{9}=5\)
\(\Rightarrow\) \(a=5.2=10\)
\(b=5.3=15\)
\(c=5.4=20\)
Vậy : Số h/s của tổ 1 : 10 h/s
tổ 2 : 15 h/s
tổ 3 : 20 h/s
Gọi số học sinh tổ 1 là x, số hs tổ 2 là y và số hs tổ 3 là z.
Theo đề bài, ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=x+y+z=54\)
Áp dụng tích chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{x+y+z}{2+3+4}=\frac{54}{9}=6\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{2}=5\\\frac{y}{3}=5\\\frac{z}{4}=5\end{cases}\Leftrightarrow}\hept{\begin{cases}x=5.2=10\\x=5.3=15\\x=5.4=20\end{cases}}\)
Vậy tổ 1 là 10 học sinh, tổ 2 là 15 học sinh và tổ 3 là 20 học sinh
Gọi số học sinh tổ 1 là x, số hs tổ 2 là y và số học sinh tổ 3 là z
Theo đề bài, ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=x+y+z=54\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{x+y+z}{2+3+4}=\frac{54}{9}=6\)
\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{2}=6\)
\(x=6.2=12\)
\(\Rightarrow\)\(\frac{y}{3}=6\)
\(y=6.3=18\)
\(\Rightarrow\)\(\frac{z}{4}=6\)
\(z=6.4=24\)
Vậy số học sinh tổ 1 có 12 h/s, số học sinh tổ 2 là 18 h/s và số học sinh của tổ 3 là 24 h/s
Gọi số học sinh tổ 1; tổ 2; tổ 3 lần lượt là a, b, c (học sinh; a, b, c N*; a, b, c < 52)
Vì lớp 7A có 52 học sinh được chia làm 3 tổ nên ta có
a + b + c = 52 (1)
số học sinh tổ 1; tổ 2; tổ 3 sau khi thêm bớt lần lượt là a - 1, b - 2, c + 3 ( học sinh)
Vì tổ một bớt đi 1 học sinh, tổ hai bớt đi 2 học sinh, tổ ba thêm vào 3 học sinh thì số học sinh tổ một, hai, ba tỉ lệ nghịch với 3;4;2 nên ta có 3(a – 1) = 4(b – 2) = 2(c + 3)
(2)
Từ (1) và (2) áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
=
a - 1= 4.4 = 16 a = 17
b - 2 = 4.3 = 12 b = 14
c + 3 = 4.6 = 24 c = 21
Vậy số học sinh tổ 1; tổ 2; tổ 3 của lớp 7A lần lượt là 17; 14; 21 học sinh.
Gọi số học sinh tổ 1; tổ 2; tổ 3 lần lượt là a, b, c (học sinh; a, b, c N*; a, b, c < 52)
Vì lớp 7A có 52 học sinh được chia làm 3 tổ nên ta có
a + b + c = 52 (1)
số học sinh tổ 1; tổ 2; tổ 3 sau khi thêm bớt lần lượt là a - 1, b - 2, c + 3 ( học sinh)
Vì tổ một bớt đi 1 học sinh, tổ hai bớt đi 2 học sinh, tổ ba thêm vào 3 học sinh thì số học sinh tổ một, hai, ba tỉ lệ nghịch với 3;4;2 nên ta có 3(a – 1) = 4(b – 2) = 2(c + 3)
(2)
Từ (1) và (2) áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có
=
a - 1= 4.4 = 16 a = 17
b - 2 = 4.3 = 12 b = 14
c + 3 = 4.6 = 24 c = 21
Vậy số học sinh tổ 1; tổ 2; tổ 3 của lớp 7A lần lượt là 17; 14; 21 học sinh.