K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 12 2015

Gọi số cây trồng đc của 3 lớp là a,b,c,d

Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)

\(\Rightarrow\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15;\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20;\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25;\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)

Vậy số cây lớp 7A trồng đc là 15 cây, lớp 7B là 20 cây, lớp 7C là 25 cây, lớp 7D là 30 cây

Tick đi sakura ichiko

19 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-a}{4-3}=5\)

Do đó: a=15; b=20; c=25; d=30

30 tháng 11 2015

Goi a,b,c,d la so cay cua 4 lop 7a;7b;7c va 7d lan luot ti le voi 3;4;5;6 

a/3=b/4=c/5=d/6 va b-a=5

Ap dung tinh chat day ti so bang nhau : 

a/3=b/4=c/5=d/6=b-a/4-3=5/1=5

Suy ra :a/3=5=>a=5.3=15

b/4=5=>b=5.4=20

c/5=5=>c=5.5=25

d/6=5=>d=5.6=30

30 tháng 11 2015

Goi a,b,c,d la so cay cua 4 lop 7a;7b;7c va 7d lan luot ti le voi 3;4;5;6 

a/3=b/4=c/5=d/6 va b-a=5

Ap dung tinh chat day ti so bang nhau : 

a/3=b/4=c/5=d/6=b-a/4-3=5/1=5

Suy ra :a/3=5=>a=5.3=15

b/4=5=>b=5.4=20

c/5=5=>c=5.5=25

d/6=5=>d=5.6=30

1 tháng 10 2017

Gọi số cây bốn lớp 7a,7b,7c,7d trồng được lần lượt là a,b,c,d.

Theo đề ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6};d-b=8\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{d-b}{6-4}=\frac{8}{2}=4.\)

\(\frac{a}{3}=4\Rightarrow a=12\)

\(\frac{b}{4}=4\Rightarrow b=16\)

\(\frac{c}{5}=4\Rightarrow c=20\)

\(\frac{d}{6}=4\Rightarrow d=24\)

Vậy lớp 7a trồng được 12 cây, lớp 7b trồng được 16 cây, lớp 7c trồng được 20 cây, lớp 7d trồng được 24 cây.

4 tháng 11 2017

Bài 1:

Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b

Theo đề ta có

\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)

=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)

=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh

Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh

4 tháng 11 2017

Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d

Theo đề ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)

=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15

=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20

=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25

=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30

Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây

số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây

số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây

số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây

5 tháng 12 2016

Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C,7D trồng lần lượt là a,b,c,d (thuộc N*)

Theo bài ra có: a,b,c,d tỉ lệ với 3;4;5;6 

=> a/3 = b/4 =c/5 =d/6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:

a/3 =b/4 =c/5 = d/6 = (b-a)/(4-3)= 5

=> a=5x3=15

b=5x4=20

c=5x5=25

d=5x6=30

Vậy số cây lớp 7A,7B,7C,7D trồng lần lượt là 15;20;25;30 

16 tháng 11 2021

 Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D cần phải trồng lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d ∈N∈N* )

Theo đề bài số cây trồng của bốn lớp lần lượt tỉ lệ với 0,8 - 0,9 - 1 - 1,1 nên ta có : a:b:c:d=0,8:0,9:1:1,1a:b:c:d=0,8:0,9:1:1,1

=> a0,8=b0,9=c1=d1,1a0,8=b0,9=c1=d1,1

- Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được :

a0,8=b0,9=c1=d1,1=b−a0,9−0,8=50,1=50a0,8=b0,9=c1=d1,1=b−a0,9−0,8=50,1=50

=> ⎧⎪ ⎪ ⎪⎨⎪ ⎪ ⎪⎩a=40b=45c=50d=55{a=40b=45c=50d=55 ( TM )

Vậy số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng lần lượt là 40, 45, 50, 55 cây .

11 tháng 8 2021

ko bt

11 tháng 8 2021

:(((