Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Goi a,b,c,d la so cay cua 4 lop 7a;7b;7c va 7d lan luot ti le voi 3;4;5;6
a/3=b/4=c/5=d/6 va b-a=5
Ap dung tinh chat day ti so bang nhau :
a/3=b/4=c/5=d/6=b-a/4-3=5/1=5
Suy ra :a/3=5=>a=5.3=15
b/4=5=>b=5.4=20
c/5=5=>c=5.5=25
d/6=5=>d=5.6=30
Goi a,b,c,d la so cay cua 4 lop 7a;7b;7c va 7d lan luot ti le voi 3;4;5;6
a/3=b/4=c/5=d/6 va b-a=5
Ap dung tinh chat day ti so bang nhau :
a/3=b/4=c/5=d/6=b-a/4-3=5/1=5
Suy ra :a/3=5=>a=5.3=15
b/4=5=>b=5.4=20
c/5=5=>c=5.5=25
d/6=5=>d=5.6=30
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C,7D trồng lần lượt là a,b,c,d (thuộc N*)
Theo bài ra có: a,b,c,d tỉ lệ với 3;4;5;6
=> a/3 = b/4 =c/5 =d/6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:
a/3 =b/4 =c/5 = d/6 = (b-a)/(4-3)= 5
=> a=5x3=15
b=5x4=20
c=5x5=25
d=5x6=30
Vậy số cây lớp 7A,7B,7C,7D trồng lần lượt là 15;20;25;30
ta thấy cứ 5 cây = 1 phần
thì 7a=3.5=15
7b=4.5=20
7c=5.5=25
7d=6.5=30
thì 7a-7b =5 đúng rùi nha **** đi
Gọi số cây bốn lớp 7a,7b,7c,7d trồng được lần lượt là a,b,c,d.
Theo đề ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6};d-b=8\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{d-b}{6-4}=\frac{8}{2}=4.\)
\(\frac{a}{3}=4\Rightarrow a=12\)
\(\frac{b}{4}=4\Rightarrow b=16\)
\(\frac{c}{5}=4\Rightarrow c=20\)
\(\frac{d}{6}=4\Rightarrow d=24\)
Vậy lớp 7a trồng được 12 cây, lớp 7b trồng được 16 cây, lớp 7c trồng được 20 cây, lớp 7d trồng được 24 cây.
Gọi số cây trồng bốn lớp lần lượt theo thứ tự là: a;b;c
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
a/3= b/4 = c/5 = d/6 và b-a/4-3=5
a=5=> a=5.3=15
b=5=> b=5.4=20
c=5=> c=5.5=25
d=5=> d=5.6=30
vậy a=15; b=20; c=25; d=30
(em làm vậy thôi tuỳ trường mn bỏ hay thêm bước gì gì đó ạh)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-a}{4-3}=5\)
Do đó: a=15; b=20; c=25; d=30
Gọi số cây mỗi lớp trồng được lần lượt là a,b,c,d
Ta có:\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)
\(\Rightarrow\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15;\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20;\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25;\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)
vậy số cây 4 lớp trồng được lân lượt là 15;20;25;30
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-a}{4-3}=5\)
Do đó: a=15; b=20; c=25; d=30
Bài 1:
Giải:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a, b ( a, b\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)
+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)
Vậy lớp 7A có 40 học sinh
lớp 7B có 45 học sinh
Bài 2:
Giải:
Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C, 7D trồng được lần lượt là a, b, c, d ( a, b, c, d\(\in\)N* )
Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=\frac{5}{1}=5\)
+) \(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15\)
+) \(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20\)
+) \(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25\)
+) \(\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)
Vậy lớp 7A trồng được 15 cây
lớp 7B trồng được 20 cây
lớp 7C trồng được 25 cây
lớp 7D trồng được 30 cây
gọi số cây lowps7a,7b,7c,7d trồng lần lượt là a,b,c ( a,b,c thuộc n *)
số cây bốnlớp trồng tỉ lệ vs 3,4,5 nên ta đc
a/3=b/4=c/5=d/6
lớp 7a trồng ít hơn 7b 5 cây nên
ta đc ;a-b=5
áp dụng tính chất dãy tỉ số = nhau ta đc
a/3=b/4=c/5=d/6= a-b=5/3-4=5/-1=-5(vì a-b=5)
*do đó ;...
Gọi số cây 3 lớp 7A, 7B,7C, 7D trồng đc lần lượt là a,b,c,d
(đơn vị: cây
điều kiện: a,b,c,d thuộc N*)
Theo đề bài:
+) tổng số cây của 3 lớp 7a,7b,7c, 7d lần lượt tỉ lệ với 3;4;5;6
=> a/3= b/4= c/5= d/6
+) lớp 7a trồng ít hơn lớp 7b là 5 cây
=> b-a= 5
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có
a/3= b/4= c/5= d/6 = b-a/ 4-3 =5
=> a/3=5 => x=15 (tmđk)
b/4= 5=> b=20 (tmđk)
c/5= 5=> c= 25 (tmđk)
d/6= 5=> d=30 (tmđk)