Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Các em tự lựa chọn địa điểm, phân công nhau và thực hiện hi!
- Chỉ và nói tên các hoạt động sản xuất nông nghiệp:
+ Hình 1: Trồng trọt: Trồng lúa nước
+ Hình 2: Chăn nuôi: Chăn nuôi lợn
+ Hình 3: Trồng trọt: Trồng hoa
+ Hình 4: Chăn nuôi: Chăn nuôi thủy, hải sản
+ Hình 5: Trồng trọt: Thu hoạch thanh long
+ Hình 6: Chăn nuôi: Thu hoạch trứng
+ Hình 7: Trồng rừng
+ Hình 8: Khai thác thủy, hải sản.
- Một số sản phẩm của hoạt động sản xuất nông nghiệp: lúa, ngô, khoai, sắn, rau, hoa quả, …
- Các bạn đã tham gia hoạt động kết nối với cộng đồng:
+ Ủng hộ các bạn cùng lũ
+ Ngày hội tái chế: Đổi rác lấy cây
- Ý nghĩa của các hoạt động đó:
+ Ủng hộ các bạn cùng lũ: giúp đỡ các bạn vùng lũ lụt khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần.
+ Ngày hội tái chế: Đổi rác lấy cây: Hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường
- Nhận xét sự tham gia của các bạn: Các bạn tham gia rất hào hứng và nhiệt tình.
- Học sinh báo cáo và tổng hợp thông tin trong nhóm
- Học sinh trưng bày và giới thiệu kết quả trước lớp.
- Chỉ và nói tên một số bộ phận bên ngoài của con vật:
+ Hình 2: vỏ cứng
+ Hình 3: có vảy
+ Hình 4: có lông vũ
+ Hình 5: có lông mao
- Nhận xét về lớp che phủ bên ngoài cơ thể của các con vật: các con vật có lớp che phủ khác nhau. Mỗi con vật có một đặc điểm về lớp che phủ bên ngoài cơ thể riêng.
- Lựa chọn một số con vật và so sánh đặc điểm bên ngoài của chúng.
+ Lựa chọn mèo và cá.
=> Đặc điểm bên ngoài khác nhau.
Khu vực khảo sát | Thực trạng | Nguyên nhân | Đề xuất giải pháp |
Hàng rào | Một số chỗ đị lồi lõm, xuống cấp. | Học sinh trèo tường dẫn đến phá hàng rào để dễ trèo. | Sửa chữa, thay mới những phần hỏng. |
Bề mặt sân trường | Tương đối bằng phẳng. Tuy nhiên có một số chỗ đã xuống cấp, bị lồi lõm có thể gây nguy hiểm cho học sinh khi vui chơi. | Thời gian sử dụng dài Quá trình sử dụng có sự va đập.
| Sửa lại những khu vực sân trường bị hỏng, lồi lõm. |
Cây trồng ở sân trường | - Xanh tốt, tỏa bóng mát. Tuy nhiên có một số địa điểm thiếu cây trồng. - Một số cây còn có cành khô, thỉnh thoảng cành khô rơi xuống rất nguy hiểm. | - Trồng ít cây xanh.
- Một số cây chưa được cắt tỉa thường xuyên. | - Trồng thêm cây xanh ở một số địa điểm thiếu cây.
- Cắt tỉa cành cây thường xuyên. |
Lối đi | Lối đi sạch đẹp. Tuy nhiên ở một vài góc khuất còn có rác và vật liệu xây dựng. | - Ý thức xả rác của học sinh chưa thực sự tốt. - Nhà trường chưa xử lí vật liệu xây dựng còn thừa sau khi thi công. | - Thường xuyên vệ sinh, dọn dẹp. - Tuyên truyền nâng cao ý thức học sinh bỏ rác đúng nơi quy định. |
1. Học sinh chuẩn bị.
2. Học sinh thực hành:
Phiếu thu thập thông tin | |||
Tên chất và hoạt động có hại | Tác hại | Cách phòng tránh | Nguồn thu thập thông tin |
Thuốc lá | Có thể gây nghiện | Không thử và tiếp xúc gần,… | Tivi,… |
Chơi trò chơi điện tử | Hại mắt, đau đầu | Hạn chế thời gian chơi | Sách, báo |
Rượu, bia | Có thể gây nghiện | Không thử và uống | Bố mẹ, người lớn, internet |
Ma túy | Có thể gây nghiện | Không thử dù chỉ một lần | Internet |
3. Học sinh chia sẻ thông tin thu thập được.
Hoạt động: Làm sữa chua
Sản phẩm: Sữa chua các vị, sữa chua đá, sữa chua uống,...
Cảm xúc, suy nghĩ của em: Rất vui và tự hào về bản thân