Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chọn D.
-Các lực tác dụng lên bánh xe bao gồm:
Lực kéo F ⇀ , Trọng lực P ⇀ , Phản lực của sàn Q ⇀ tại điểm I
-Điều kiện để bánh xe có thể lăn lên bậc thềm là:
M F ≥ M P
(đối với trục quay tạm thời qua I, M Q / O = 0 )
Đầu tàu kéo toa xe bằng một lực, gọi là lực kéo của đầu tàu (ở đây là lực căng T 2 )
F k = 4000 N.
Chọn trục Ox theo chiều chuyển động.
Lực phát động là lực ma sát nghỉ từ phía mặt đường tác dụng lên các bánh xe phát động của đầu tàu. Lực này hướng về phía trước, gây ra gia tốc cho cả đoàn tàu.
F p d = (M + m)a = (50000 + 20000).0,2 = 14000 N.
a/ (0,5 điểm)
b/ (0,5 điểm)
Gia tốc:
c/ (1,0 điểm)
Áp dụng định luật II Niu – tơn:
Chiếu lên chiều dương (hoặc chiếu lên chiều chuyển động)
Chọn D.
-Các lực tác dụng lên bánh xe bao gồm:
Lực kéo F → , Trọng lực P → , Phản lực của sàn Q → tại điểm I
-Điều kiện để bánh xe có thể lăn lên bậc thềm là:
MF ≥ MP (đối với trục quay tạm thời qua I, MQ/(O) = 0 )
F.IK ≥ P.IH với IK= R – h;