Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Theo biểu đồ tỉ lệ xếp loại học lực học sinh khối 7 tỉ lệ học sinh khá chiếm nhiều nhất nên nếu gặp ngẫu nhiên thì tỉ lệ gặp học sinh xếp loại khá là cao nhất.
b) Vì tỉ lệ học sinh xếp loại tốt là thấp nhất nên nếu gặp ngẫu nhiên thì tỉ lệ gặp học sinh sếp loại tốt là thấp nhất.
Gọi số học sinh giỏi , khá , trung bình , yếu lần lượt là a,b,c,d
Theo đề bài ta có : \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{6}=\frac{d}{1}\) (a+b+c+d=144)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{6}=\frac{d}{1}=\frac{a+b+c+d}{2+3+6+1}=\frac{144}{12}=12\)
\(\frac{a}{2}=12\Rightarrow a=12.2=24\)
\(\frac{b}{3}=12\Rightarrow b=12.3=36\)
\(\frac{c}{6}=12\Rightarrow c=12.6=72\)
\(\frac{d}{1}=12\Rightarrow d=12.1=12\)
Vậy số học sinh giỏi là 24 em ; học sinh khá là 36 em ; học sinh trung bình là 72 em ; học sinh yếu là 12 em
Bài này dễ nha bạn :
Gọi số học sinh giỏi ; khá ; trung bình ; yếu là a ; b ; c ; d ( a ; b ; c ; d thuộc N* )
Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{6}=\frac{d}{1}\) và a+b+c+d = 144
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{6}=\frac{d}{1}=\frac{a+b+c+d}{2+3+6+1}=\frac{144}{12}=12\)
\(\Rightarrow\)\(a=12.2=24\)
\(\Rightarrow\)\(b=12.3=36\)
\(\Rightarrow\)\(c=12.6=72\)
\(\Rightarrow\)\(d=12.1=12\)
Vậy bạn tự kết luận nha
Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh đạt điểm loại giỏi,khá,trung bình.
Theo bài ra ta có: \(x:y:z=7:5:4\)và \(x+y-z=120\)
\(\Rightarrow\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}=\frac{x+y-z}{7+5-4}=\frac{120}{8}=15\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15.7=105\\y=15.5=75\\z=15.4=60\end{cases}}\)
Vậy số hs đạt điểm giỏi là 105 em, số hs đạt điểm khá là 75em, số hs đạt điểm tb là 60 em
Gọi số học sinh mỗi loại của khối 7 lần lượt là x,y,z( h/s, đk : x,y,z ∈ N*)
--> x/ 4= y/5=z/7 và x+y+z= 336
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/4=y/5=z/7 = x+y+z/4+5+7 = 336/16 = 21
Từ đó:
+, x/4 = 21--> x= 21.4= 84
+, y/5= 21--> y= 21.5= 105
+, z/7=21-->21.7= 147
Vậy số học sinh mỗi loại của khối 7 lần lượt là 84; 105; 147 ( h/s)
gọi số học sinh giỏi ,khá trung bình lần lượt là a,b,c(a,b,c thuộc N)
theo đề bài a+b-c = 45
va a/2 =b/5=c/6
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có
a/2=b/5=c/6=a+b-c/2+5-6=45/1=45
=>a/2=45 =>a=90
b/5=45=>b=225
c/6=45=>c=270
b)số học sinh khối 7 là 90+225+270+15=600(hs)
c)hs giỏi đạt số phần trăm là90/600 . 100= 15%( số hs khối 7)
khá 225/600 . 100=37.5 %(số hs khối 7)
trung bình 270/ 600 . 100= 45 %( số hc khối 7)
kém 15/600 . 100= 2.5 % ( số hs khối 7)
a) Dữ liệu định tính: Khả năng biết bơi: chưa biết bơi; biết bơi; bơi giỏi.
Dữ liệu định lượng: Số bạn nam: 5; 8; 4
b) Dữ liệu chưa có tính đại diện cho khả năng bơi lội của các bạn học sinh lớp 7B vì còn thiếu dữ liệu về học sinh nữ của lớp
Tỉ lệ phần trăm học sinh xếp loại:
+ Tốt: \(\frac{{36}}{{360}}.100\% = 10\% \)
+ Khá: \(\frac{{162}}{{360}}.100\% = 45\% \)
+ Đạt: \(\frac{{90}}{{360}}.100\% = 25\% \)
+ Chưa đạt: \(\frac{{72}}{{360}}.100\% = 20\% \)
Kết quả này hoàn toàn trùng khớp với giá trị tương ứng trong biểu đồ trên.